17 ธ.ค. 2021 เวลา 01:00 • บ้าน & สวน
เลิกงานก็ไปห้าง เสาร์อาทิตย์ก็ไปคาเฟ่ ทั้งที่หลายๆประเทศก็มีวัฒนธรรมการใช้ชีวิตแบบออกไปข้างนอกทั้งนั้น แต่ชาวเดนิชที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่กับการ ”อยู่บ้าน” กลับเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก
3
ความแตกต่างของเรากับชาวเดนิชก็คงจะเป็นแนวคิดที่เรียกว่า ฮุกกะ(Hygge)
แม้จะอธิบายตรงๆไม่ได้ว่าฮุกกะแปลว่าอะไร แต่มันก็คล้ายๆกับการหาความสุขง่ายๆในโมเมนต์เล็กๆ อย่างการดื่มโกโก้ใต้แสงเทียน
1
ในเมืองที่กลางคืนที่หนาวเหน็บ แสงแดดในกลางวันก็หาได้น้อย การได้ซุกตัวข้างเตาผิงอุ่นๆ กับโกโก้อุ่นๆสักถ้วย ท่ามกลางแสงสลัวๆ ของเทียนในคืนพายุหิมะ
ช่วงเวลาอบอุ่น ผ่อนคลาย สงบจนปล่อยวางเรื่องราววุ่นวายทั้งหมดลงไปได้พักหนึ่ง บรรยากาศแบบนั้นแหละ คือ ฮุกกะ
ซึ่งแน่แหละว่าความฮุกกะไม่ได้มาจากสิ่งของ แต่มาจากช่วงเวลาที่สบายใจมากกว่า ซึ่งสถานที่ๆ เราจะผ่อนคลายได้มากที่สุดก็คงจะเป็นบ้าน ชาวเดนิชเลยหมกมุ่นกับการทำบ้านให้น่าใช้ชีวิตมากๆ ดังนั้นเริ่มจากหยุดไปเดินเที่ยวห้าง และลองทำซักมุมของบ้านให้น่าอยู่ดูสิ เราอาจจะมีความสุขเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คิดเยอะเลย
2
เข้าใจว่าในเมืองที่แดดจัดจ้าน ไม่มีสักเสี้ยวของอากาศเย็นๆอย่างไทย คงไม่มีโมเมนต์จะมาดื่มโกโก้ใต้แสงเทียนแน่ๆ ความรู้สึกที่ได้นั่งดื่มกาแฟชิลล์ๆ ข้างหน้าต่าง ปล่อยเวลาไหลไปเอื่อยๆ ให้แสงแดดยามเช้าโอบกอดเราไว้ ก็คงเป็นนิยามของฮุกกะในเมืองร้อนก็ได้นะ ☕️☀️
4
เราเป็นนักออกแบบที่หลงใหลในความสุขเล็กๆสไตล์ฮุกกะ นอกจากเขียนคอนเทนต์แล้วยังสามารถติดตามสินค้าฮุกกะน่ารักๆ จากแบรนด์ hnh.hygge ได้ตามลิงก์ด้านล่างเลยนะคะ 😊
โฆษณา