17 ธ.ค. 2021 เวลา 04:18 • ความคิดเห็น
วัยเรียนเคยเจอเหมือนกันค่ะ เรายิ่งเป็นประเภทแคร์คนอื่นมาก ขี้เกรงใจ ปฏิเสธคนไม่เป็น และถนอมน้ำใจคน ยิ่งกลายเป็นทำให้คนอื่นคิดจะทำ จะพูดอะไรกับเราก็ได้ เราคงไม่ถือสาอะไรหรอก
2
โดยเฉพาะเวลาเจอเพื่อนต่อว่า ใช้คำพูด toxic เราก็จะยิ้มแล้วแกล้งทำเป็นไม่คิดมาก แต่จริงๆ แล้วทุกวันนี้ ทุกคำพูด ทุกการกระทำที่เค้าเคยกระทำกับเรา เรายังจำได้ฝังใจเลยค่ะ
1
ถ้าถามว่า ตอนนั้นทำยังไง ก็ทำแบบที่บอกแหละค่ะ ทำได้แค่ยิ้ม และอดทน จะให้พูดกับเพื่อนตรงๆ ยอมรับเลยว่าเราก็ลำบากใจอีก กลัวจะแตกหัก อึดอัดกันอีก เพราะยังไงเราก็ยังต้องร่วมงานและเรียนในที่เดียวกัน หนีไปไหนก็ไม่ได้ (เราดูแย่มากเลยนะคะ 😅) อีกอย่างด้วยความเป็นเด็กน่ะสิคะ เราก็กลัวจะโดนบูลี่จากเพื่อนๆ อันนี้ยอมรับเลย ก็เลยต้องทนเงียบ ไม่กล้าพูดความรู้สึกออกไป
แต่พอปัจจุบัน จบมาแยกย้ายกันทำงาน เราก็กลับเข้ามาสู่โหมดปกติของเรา ยังมีความห่วงใยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบบ้างแต่ก็เว้นระยะห่างเพื่อความสบายใจของตัวเราเอง และรู้จักปฏิเสธหากเรารู้สึกไม่โอเค เลือกคนที่ควรจะแคร์มากขึ้นค่ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของคำถามนะคะ เราเข้าใจความรู้สึกนี้จริงๆ
คุณจะผ่านมันมาได้เอง เราเชื่อว่าคุณจะต้องเจอกับเพื่อนที่ดี เพื่อนที่สร้างพลังบวกเสมอในอนาคตรออยู่แน่นอน
:)
โฆษณา