17 ธ.ค. 2021 เวลา 08:01 • ความคิดเห็น
จะใช้คำว่าความสุขของคนเรา คงได้คำตอบที่ยาก แต่ถ้าตั้งคำถามว่า...
"ความสุขของเราคืออะไรกันนะ?" น่าจะหาคำตอบได้แคบลงและชัดกว่า
ส่วนความสุขของเราจากเมื่อก่อนที่ชอบเงินมากคิดว่าทำงานได้เงินเยอะอนาคตต้องดีแน่ๆ ไปๆมาๆกลายเป็นว่าทำแต่งานไม่มีเวลาให้ตัวเองเลย พอมาถึงช่วงเวลานึงก็ต้องคำถามแบบคุณเนี่ยแหละใช้เวลาอยู่สีกพักเลยนะ1ปีกว่าก็ว่าได้กว่าจะเข้าใจว่าตังเองต้องการอะไร จนได้คำตอบและว่า "เรายากได้เวลามากกว่าเงิน" วันนี้ก็ถือว่าทำได้แล้วนะ เราทำงานและหาเวลาพักได้ถือว่าอยู่ในระดับที่พอใจ ความสุขของเรามีแค่นี้แหละ 'คือการมีเวลาให้ตัวเอง"
และของคุณละความสุขของคุณทำยากแค่ไหน ต้องการมากแค่ไหน อะไรที่ยากเกินความสามารถถ้าทำและเป็นทุกข์ก็อย่าฝืน แต่ถ้ายิ่งทำยากและยิ่งชอบแนะนำให้ทำต่อ อย่าท้อนะคะ เพราะผลสำเร็จที่ตามมายิ่งใหญ่เสมอ สุขเท่าที่ร่างกายเรารับไหวอย่าฝืนจนเป็นทุกข์มากไป ชีวิตมันสั้นจริงๆหาพลังบวกให้ตัวเองในทุกๆวันจะดีกว่า สู้ๆน้า
โฆษณา