17 ธ.ค. 2021 เวลา 08:14 • ข่าว
[NEWS] Meta, Twitter, TikTok ถูกปรับโดยรัสเซีย เหตุล้มเหลวในการลบเนื้อหาที่ถูกแบน
รัสเซียปรับ Twitter, Meta Platforms เจ้าของ Facebook และ TikTok ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถลบเนื้อหาที่รัฐบาลเห็นว่าผิดกฎหมาย ศาลมอสโกกล่าว ซึ่งเป็นบทลงโทษล่าสุดต่อบริษัทเทคโนโลยีต่างประเทศ
มอสโกได้เพิ่มแรงกดดันต่อ Big Tech ในปีนี้ในการรณรงค์ที่นักวิจารณ์มองว่าเป็นความพยายามของทางการรัสเซียในการควบคุมอินเทอร์เน็ตที่เข้มงวดยิ่งขึ้น สิ่งที่พวกเขากล่าวว่าคุกคามที่จะปิดกั้นเสรีภาพส่วนบุคคลและองค์กร
ศาลแขวง Tagansky ของมอสโกกล่าวว่า Meta Platforms ถูกปรับเป็นเงินทั้งสิ้น 13 ล้านรูเบิลในคดีปกครองที่แยกจากกัน 3 คดี เนื่องจากการไม่ลบเนื้อหา Twitter ถูกปรับ 10 ล้านรูเบิลในสองกรณีในขณะที่ TikTok ได้รับโทษ 4 ล้านรูเบิลตามรายงานของสำนักข่าวรัสเซีย
Meta พร้อมด้วย Google ของ Alphabet เผชิญกับคดีในศาลในปลายเดือนนี้ เนื่องจากต้องสงสัยว่าละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับเนื้อหาของรัสเซียซ้ำแล้วซ้ำเล่า และอาจถูกปรับเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้ต่อปีในรัสเซีย
สำนักข่าวอย่าง Roskomnadzor กล่าว รัสเซียได้ชะลอความเร็วของ Twitter ตั้งแต่เดือนมีนาคม เพื่อเป็นการลงโทษสำหรับโพสต์ที่มีภาพอนาจารของเด็ก ข้อมูลการใช้ยาเสพติด หรือเรียกร้องให้ผู้เยาว์ฆ่าตัวตาย แต่ทาง Twitter ก็ปฏิเสธไม่ให้ใช้แพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย
มอสโกยังเรียกร้องให้บริษัทเทคโนโลยีต่างประเทศและส่วนใหญ่เป็นของสหรัฐ 13 แห่งจัดตั้งขึ้นในรัสเซียภายในวันที่ 1 มกราคม มิฉะนั้นจะถูกจำกัดหรือแบนโดยสิ้นเชิง บริษัททั้งสามที่ถูกปรับนั้นอยู่ในรายชื่อนั้น
อ้างอิงข้อมูล
โฆษณา