17 ธ.ค. 2021 เวลา 09:23 • ไลฟ์สไตล์
คดีพลิก!! เงิบกันไป!! ยางลบเหลี่ยม ๆ สีน้ำเงิน ทางบริษัทระบุเองว่าใช้แบบนี้
2
เห็นเรื่องราวที่แชร์กันก็งงๆ กับกรณีที่เป็นกระแสไปก่อนหน้านี้ ที่นำเรื่องนักเรียนยุค 90's อ้างเผยข้อมูลใหม่ว่า ยางลบแท่งเหลี่ยมๆ สีน้ำเงิน มีแปรงปัด ตอนนั้นหลายคนเข้าใจว่าใช้ลบปากกา แท้จริงแล้วเอาไว้ลบดินสอบนกระดาษอาร์ตหยาบ ทำเอาคน ยุค 90's เงิบกันละสิ ใช้มาตั้งนาน เพิ่งมารู้ความจริง ว่าใช้ผิดมาตลอด เพราะใช้ลบปากกาแล้วไม่ค่อยได้ผล ซ้ำยังเสี่ยงกระดาษขาดอีกด้วย
ล่าสุด คดีพลิกเข้าให้ เมื่อเพจ "Open Up" ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ว่า "ก่อนหน้านี้มีประเด็นที่ทำให้เราเข้าใจผิด เกี่ยวกับเจ้าตัวยางลบเหลี่ยม ๆ สีน้ำเงินแข็ง ๆ ว่าความจริงมันไม่ใช่ยางลบหมึกเว้ย แต่มันคือ "ยางลบดินสอบนกระดาษอาร์ต" ต่างหาก !
1
อ่านแล้วก็แบบจริงอ่อวะ ? เลยไปถามพี่ ๆ ในออฟฟิศเค้าก็บอกว่ามันเป็นยางลบปากกา ส่วนเพื่อนคนญี่ปุ่นบอกว่าก็ใช้ลบ Typographic คือ ตัวหนังสือที่ถูกพิมพ์หรือเขียนด้วยหมึก
ถ้าแค่รอยดินสอ บนกระดาษอาร์ตหยาบ มันใช้ยางลบธรรมดา ลบก็ออกล่ะ
ปัญหาคือ ตอนเอาไปลบแล้วกระดาษมันขาดแทน ซึ่งมันเป็นวิธีใช้ที่ผิด มันต้องใช้แบบเบา ๆ ค่อย ๆ ถู จนตัวอักษรมันหายไป เพราะ หมึกมันซึมเข้าไปในกระดาษ แล้วตัวยางลบสีน้ำเงินมันจะมีความหยาบหน่อย ๆ เวลาใช้ขูดลงบนผิวหน้ากระดาษ หมึกที่มันซึมไว้ก็จะออกมา
พอลองถามจากคนใกล้ตัว แล้วหาข้อมูลต่อไปเรื่อย ๆ ไปจนถึงเว็บระดับโลก เค้าก็บอกกันว่ามันเป็น Eraser " INK" หมายความว่า "ยางลบหมึก""
หาข้อมูลข้อมูลของทางบริษัทผู้ผลิต ในเว็บไซต์ของ เฟเบอร์-คาสเทล (Faber-Castell) ผู้ผลิตสินค้าเครื่องเขียนระดับโลก ได้มีการระบุคุณสมบัติการใช้งาน ยางลบสีฟ้า ไว้ชัดเจน อย่างเช่น ยางลบรุ่น 7070-40 latex-free eraser for ink/pencil ซึ่งเป็นยางลบผสมทั้งสองแบบ มีทั้ง สีแดงและน้ำเงิน มีการะบุสัญลักษณ์ไว้ชัดเจนว่า ด้านสีแดง ไว้ใช้ลบดินสอ ด้านสีน้ำเงิน ไว้ลบปากกา ส่วนรุ่น 7016-40 (Ink pen eraser) ซึ่งเป็นสีน้ำเงินทั้งชิ้น ระบุไว้ว่า ใช้ลบหมึกปากกาโดยเฉพาะ ก็เหมือนกับรุ่นที่แชร์กันไปเรื่อย ต่างกันที่เป็นทรงกลม 8 เหลื่ยม หมุนได้ แถมมีแปรงปัดผงฝุ่นจากการลบ ก็แค่นั่นเอง
1
707040latexfreeeraserforinkpencil
เอ๊ะ!หรือว่า จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ดั่งที่ ไอน์สไตน์ (มีทายาทมั้ย) กล่าวไว้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา