18 ธ.ค. 2021 เวลา 02:12 • ความคิดเห็น
1) ดูแลเรื่องอาหารการกินให้ดีขึ้น กินของหวานและของทอดให้น้อยลง (ปกติกินทุกวันเลย T_T) เพราะเมื่อกลางปีนี้ที่เพิ่งผ่านมา เพิ่งตรวจพบและได้ผ่าตัดก้อนเนื้อ โชคดีที่ไม่ใช่ก้อนเนื้อร้าย กลัวมันจะเกิดขึ้นมาอีกค่ะ
2) ตั้งใจทำงานให้มากขึ้น ด้วยความที่เรามีธุรกิจของตนเอง รู้สึเหมือนตัวเองหมดไฟ เพราะตื่นมาก็ทำแต่กิจกรรมเดิมๆ ช่วงนี้เลยเตรียมหาข้อมูลเพื่อพัฒนาอะไรใหม่ๆ อยู่ค่ะ
3) จริงจังกับชีวิตให้น้อยลง ลดความคาดหวังบ้าง ด้วยความที่เราเป็นเสาหลักของบ้าน เราจึงเป็นคนที่จริงจังและซีเรียสกับชีวิตในทุกๆ การตัดสินใจเสมอ และเมื่อตั้งใจวางแผนอะไรไว้ แล้วมันไม่ตรงตามแผน ซึ่งตรงนี้มันทำให้เราเครียดสะสมและส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์กับครอบครัวค่ะ
4) ตั้งใจเรียน เราเพิ่งกลับมาสมัครเรียนปริญญาตรีใบที่ 2 สาขาภาษาจีนค่ะ ที่ตัดสินใจกลับมาเรียนเพราะตัวเองมีพื้นฐานอยู่แล้ว ไม่อยากทิ้งมันไป เสียดาย แต่ช่วงปลายปีนี้รู้สึกตัวเองจัดการเวลาได้ไม่ค่อยดี เลยไม่ค่อยมีเวลาอ่านหนังสือ
5) ออกกำลังกายทุกวัน ด้วยความที่อายุเริ่มมากขึ้นทุกปี การเผาผลาญมันคงจะช้าลง ตอนนี้แค่เดินขึ้นบันไดธรรมดาก็เหนื่อยแล้วค่ะ 5555 ต้องพยายามฝึกตัวเองให้ไปออกกำลังกายทุกเช้าแล้ว
โฆษณา