18 ธ.ค. 2021 เวลา 06:50 • ความคิดเห็น
เพื่อนหญิงเราคนนึง สนิทกันตั้งแต่อนุบาล-ประถม เคยแก้ผ้าอาบน้ำมาด้วยกันเพราะบ้านผนังติดกัน เติบโตมาในชุมชนเดียวกัน ครอบครัวนางต้องย้ายสำมโนครัวไปอยู่จังหวัดทางตะวันออกของไทย ทั้งเราและนางตามหากันใน FB หลังเราต่างดีใจกันสุดๆ คุยกันได้ 2 เดือนเศษ นางเอ่ยปากขอยืมเงินเราหลักแสน เราปฏิเสธ หลังจากนั้นนางปิด FB หนีหายไปเลย เราจึงคิดว่า หากนางไม่โกรธ ก็อาจจะอายเรา เราเลยไม่เคยได้ติดต่อนางอีกเลย
เพื่อนชายในที่ทำงานเราคนหนึ่ง เป็นคนรูปร่างเจ้าเนื้อ แต่ผิวขาวสะอาดสะอ้าน เป็นคนตลกมาก ชอบสร้างเสียงหัวเราะในที่ทำงานประจำ เราสองคนชอบไปไหนมาไหนด้วยกัน เพราะสนิทกันมาก มีคนบอกว่า สังเกตว่ามันแอบชอบเรา แต่บางคนก็บอกว่ามันไม่ใช่ชายแท้ จนมาถึงวันนึง มันชวนเราไปดูหนัง มันบอกว่าจะเลี้ยง หนังใหม่เรื่อง "จันดารา" รุ่งขึ้นวันทำงาน เพื่อนในที่ทำงานถามเราว่า เมื่อวานไปดูหนังกับมันมาหรือ "นึกไงไปดูจันดารา หนังเอ็กซ์ป่าววะ" แล้วพวกมันก็ขำกัน และเราก็แค่อยากให้เพื่อนๆขำต่อ เราก็ตอบไปว่า "กุไปดูจันดารากะหมูน้อยจู๋น้อย!!" เท่านั้นแหละ มันโกรธ! เราตกใจและงุนงงว่า เรื่องมันใหญ่มากขนาดนั้นเลยหรือ มันไม่พูดกับเราอีกเลย และไม่สามารถจะคุยเรื่องงานกันได้อีกเลยด้วยซ้ำ ต้องผ่านคนโน้นคนนี้มา จนกระทั่งมันลาออก แล้วก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย
1
และเคสที่ 2 นี้ ทำให้เราได้รับบทเรียนว่า จะสนิทแค่ไหน ก็ควรระมัดระวังคำพูด เราเสียใจจนทุกวันนี้ เคยง้อมันแล้ว มันก็ทำเฉยเมยกับเรา เราได้แต่หวังว่า มันอาจกำลังเล่นถาม-ตอบ BD อยู่หรือเปล่าหนอ....กุอยากขอโทษ! จะให้กุทำยังก็ได้! T^T
โฆษณา