18 ธ.ค. 2021 เวลา 06:52 • ไลฟ์สไตล์
1) ผมชอบไฟฉายมาตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นต้องดูแลญาติๆที่เข้าสู่วัยผู้สูงอายุกันแล้ว ผมใช้ไฟฉายเดินดูรอบๆบริเวณบ้านตอนกลางคืน เพราะเคยมีน้องตัวเงินตัวทอง เข้ามาเดินเล่นเป็นบางครั้ง
และผมมักพกไฟฉายไปด้วยถ้าต้องขับรถตอนกลางคืน มีไฟฉุกเฉินขนาดเล็กด้วยเผื่อต้องเปลี่ยนยางหรือเหตุฉุกเฉินอื่นๆ
ไฟฉายแบบความสว่างสูง (high-lumen output) ประมาณ 1000 lumens ขึ้นไป ราคาจะค่อนข้างสูง แบตเตอรี่ที่ใช้ มีตั้งแต่ ถ่านแบบ CR123A ไปจนถึง แบบ rechargeable ก้อนหนึ่งก็หลักร้อยจนถึงหลายร้อยครับ ตัวไฟฉายเองก็หลักพัน
แต่เมื่อเอาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นตัวตั้ง ผมพร้อมที่จะลงทุนครับ เพราะไฟฉายพวกนี้ สว่างกว่า และส่องได้ไกลกว่าครับ
สำหรับสุภาพสตรี ผมแนะนำรุ่นนี้ครับ เล็กกว่า lipstick และมี feature แบบเรื่องแสงในตัวเอง แบบ glow in the dark ไม่ใช้ถ่าน แต่มีแบตเตอรี่แบบ rechargeable สามารถชาร์จด้วย powerbank ได้ ทำเป็นพวงกุญแจก็ได้ครับ
2) เครื่องมือช่าง
ผมเป็นสาย DIY เลยต้องลงทุนสะสมเครื่องมือช่างไว้ เคยเปลี่ยนเต้าเสียบและสวิตช์ไฟเองหลายครั้ง ตอนแรกสุดแทบไม่มีเครื่องมือเลย แต่การมีเครื่องมือช่วยให้งานสะดวกขึ้น แถมผมยังไปช่วยงานแบบนี้ที่บ้านญาติๆได้ด้วย
ผมชอบเครื่องมือจาก UNIOR ที่เป็นของมีคุณภาพ บริษัทนี้ ก่อตั้ง ค.ศ. 1919 ใน Slovenia ราคาสูงกว่า brands ทั่วไป แต่ราคาตำ่กว่า brands จาก เยอรมัน ครับ เท่าที่ผมเคยลองเปรียบเทียบดูครับ
1
โฆษณา