22 ธ.ค. 2021 เวลา 09:02 • ไลฟ์สไตล์
🤔ฉันผิดอะไร ฉันก็แค่โสด
เป็นคนโสดนะ ไม่ได้เป็นนักโทษฆ่าคนตาย
ในปี 2021 ที่กำลังจะสิ้นสุดลงนี้มีหลายๆอย่างเกิดขึ้นกับเรามากมาย บางเรื่องคือบทเรียนราคาแพงแสนแพง บางเรื่องผ่านเข้ามาและควรค่าแก่การจดจำ บางเรื่องก็ทำให้เข้มแข็งขึ้น และบางเรื่องก็ทำให้เราอ่อนแอจนอยากจะลาตายซะตอนนั้นเลย
😎แต่บางเรื่องก็ไม่ควรเป็นเรื่องก็มี เพราะมันเป็นเรื่องที่แสนจะน่ารำคาญซะเหลือเกิน
เมื่อผู้คนเติบโตขึ้น พวกเขาจะมีทางเดินของตัวเองที่เลือกแล้ว บางคนคิดไตร่ตรองถี่ถ้วน บางคนอาจจะแค่ไม่ได้คิดอะไรมากมายขอแค่มีความสุขก็พอแล้ว และนั่นก็เป็นสิทธิ์ของเขาโดยชอบธรรม ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิดและตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งนั้น
👉ส่วนหัวข้อน่ารำคาญที่จะพูดถึงในวันนี้คือ
👉ความโสด👈🙄
ทำไมแอดถึงบอกว่ามันน่ารำคาญนะเหรอ เพราะมันน่ารำคาญจริงๆนะสิ😁 ก็แอดเป็นคนนึงที่โสดไงล่ะ555 อย่าพึ่งด่ากันนะ ฟังก่อนๆ
ทุกวันนี้คนโสดเกือบทุกคนถูกมองว่าไม่มีใครเอา กลายเป็นคนไม่ดีซะดื้อๆ กลายเป็นคนไม่มีคุณค่าไปซะอย่างนั้น แลดูต่ำต้อยด้อยค่า ไร้ราคาค่าหัวเลยก็ว่าได้ เนี้ยพูดเองก็เจ็บเองแล้วนะ555
😁 อย่าคิดว่ามันเป็นความอัดอั้นของแอดเลยนะคะ คิดซะว่าแอดมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะ
ผู้คนมากมาย(ไม่ใช่ทุกคนนะ)ตราหน้าคนโสดว่าเป็นบุคคลที่ไม่มีคุณค่าไม่มีใครเอาราวกับว่าเราได้ฆ่าคนตายมาแล้วนับไม่ถ้วน เราคือฆาตกรโรคจิตวิปริดผิดมนุษย์ก็ไม่ปาน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่คิดแบบนั้น คนที่เขาเข้าใจก็มีเยอะแยะ
แต่นั่นก็เป็นสิทธิ์ของเขา เขาสามารถพูดและคิดแบบนั้นได้ แต่เราแค่อยากให้มองอีกด้านบ้างก็เท่านั้น🌗 ด้านที่เรายืนอยู่ โลกกลมๆดวงนี้มันจะได้ไม่เอียงมากจนเกินไป🌍
บางคนมักจะพูดกับคนโสดเหล่านั้นว่า
ควรจะมีใครได้แล้วนะจะได้มีคนคอยช่วย
ต้องมีแฟนนะจะได้ไม่เหงา
หาแฟนซะสิจะได้มีดูแล
ควรจะมีแฟนได้แล้วนะอายุก็มากแล้ว
ที่ไม่มีแฟนเพราะเลือกมากหรือไม่มีใครเอากันแน่
เดินคนเดียวมันเหนื่อยนะหาคนเดินเป็นเพื่อนสิ
ก็เป็นคนแบบนี้ไงถึงไม่มีใครเอา
บนคานสบายดีไหม
และอื่นๆอีกมากมาย
บางคำก็ฟังดูเป็นคำพูดเล่นออกแนวตลกก็มีเหมือนกัน แล้วแต่จะว่ากันไป บางคนก็บอกออกมาจากใจด้วยความห่วงใยก็เยอะ และบางคนก็พูดออกมาด้วยความสงสารเห็นใจ กลัวแก่ตัวไปจะไม่มีใครคอยดูแล และกับบางคนพ่อแม่ก็พูดกรอกหูอยู่ทุกวันว่า หาผัวได้แล้วๆ555 รวมถึงบ้านแอดด้วยแหละ
เรามาลองฟังอีกมุมๆนึงดูไหมคะ มุมที่คนมีคู่แล้วคนที่มีความสุขดีแล้วเขาไม่ได้มายืน มุมที่ถูกตราหน้าว่าเป็นบุคคนที่ไม่มีใครเอากันดูค่ะ
บางคนคงคิดว่าโลกฝั่งที่เรายืนคงมืดมิดไร้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์อยู่ละมั้ง แต่เปล่าเลย หากอีกฝั่งของโลกด้านนั้นมีดวงอาทิตย์ที่อบอุ่น ฝั่งนี้ของเราก็อบอุ่นและสว่างไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะ
และที่สำคัญเวลากลางคืนดวงจันทร์ของเราก็เต็มดวงสวยงามด้วยล่ะ
ฝั่งนี้ของเราอากาศเย็นสบายเพราะโลกมันเอียงไปฝั่งนั้นเยอะนิดนึงน่ะ ฝั่งเราจึงดูจะรับลมได้ดีกว่า (อีกนิดจะชนคานละ555)
ในปี 2021 นี้ ประชากรฝั่งของเราเยอะขึ้นเรื่อยๆจนน่าตกใจเลยล่ะ แต่เราเองไม่ได้ตกใจหรอกนะเพราะเรารู้กันดี แต่ฝั่งนู้นก็ไม่ต้องตกใจกันล่ะ555
ยุคสมัยเปลี่ยนไปเร็วราวกับว่ามีคนไปหมุนนาฬิกาโลกเล่นก็ไม่ปาน ผู้คนมีความคิดเห็นที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลาเช่นกัน ทุกวันนี้เราจึงมักจะเห็นใครบางคนยื่นเดียวดายหายใจได้อย่างสะดวกสบายอยู่ที่ปลายฟ้ามากขึ้น
แอดไม่ได้พูดเข้าข้างคนโสดเพราะตัวเองก็โสดหรอกนะ แต่เดี๋ยวแอดจะค่อยๆเล่าให้ฟังแล้วกันนะคะ ว่าอะไรยังไง
คนโสดบางคนมีความสุขมาก และบางคนมีความสุขมากกว่าคนมีคู่ด้วยซ้ำ พวกเขาเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่คนเดียวให้มีความสุข หลังจากที่เคยไปอยู่โลกอีกฝั่งมาแล้ว พวกเขาบางคนตอนที่เดินข้ามมา บอกกันตรงๆเลยว่าสภาพดูไม่ได้ หรือจะใช้คำว่าน่าเวทนาดีล่ะ
อืม..อาจจะแรงไปเนาะ555ขอโทษค่ะ(ไหว้ย่อ)
ช่วงเวลาแห่งความสุขในโลกฝั่งนั้นของพวกเขามันช่างน้อยนิด พวกเขาจึงพบเจอแต่ความเจ็บปวดจนทนกับมันไม่ไหวอีกแล้ว บางคนเจ็บแค่ใจยังพอจะทนได้ แต่เล่นเจ็บทั้งตัวทั้งใจนี่สิ ใครจะไหววะ.. หลายต่อหลายคนอาจจะบอกว่าเพราะรักจึงอดทน แต่จะมีสักกี่คนที่จะทนแล้วทนอีกล่ะ
ควายน้อยผู้ถึกทน เพียรอดทนไถนายังว่าเหนื่อยแล้วพัก เราเป็นคนแท้ๆ มันก็ต้องพักหรือหยุดกันบ้างแหละ จริงไหม
(อย่าด่าแอดนะ แอดไม่ได้ด่าใคร)
บางคนอดทนจนไม่ไหวแล้ว เก็บเสื้อผ้าหอบข้าวของพะลุงพะลังเดินโซซัดโซเซข้ามฝั่งมา บางคนเก็บมาทั้งหมดและขุดหลุมฝังมันเอาไว้ที่ก้นบึ้งของหัวใจ บางคนทิ้งมันไว้ตามลายทางทีละชิ้นสองชิ้น เก็บเอาไว้แค่สิ่งสำคัญๆเท่านั้น เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจไว้ว่า อย่าได้ให้มันมามีผลกับชีวิตอีก ต่อจากนี้ไปหัวใจจะเป็นของฉันแค่คนเดียวแล้ว
พวกเขาเหล่านั้นค่อยๆดูแลตัวเองจนกลับมาแข็งแรงทั้งกายและใจ และเริ่มก่อกำแพงด้วยก้อนอิฐสีแดงเป็นชั้นๆอย่างแน่นหนา หากภายภาคหน้าใครจะเข้ามาต้องขออนุญาตอย่างเป็นทางการซะก่อน และต้องรออนุญาตจากเจ้าของด้วยนะ
อย่าได้หาเอาปืนใหญ่มายิงกำแพงเชียวล่ะ เพราะพวกเขาจะโกรธจนเลือดขึ้นหน้าเลยนะอย่าหาว่าแอดไม่เตือน หรือหากขออนุญาตแล้วไม่ได้รับการอนุญาต แต่คุณนั้นหอบความจริงใจมาจนล้นกระเป๋า แอดแนะนำให้คุณเอาค้อนเล็กๆเท่าช้อนซ่อมมาด้วย แนะนำว่าค่อยชวนพวกเขาคุยเบาๆอย่าเสียงดังเกินไปล่ะ แต่มืออย่าได้หยุดแซะกำแพง อาจจะช้าและใช้เวลานานหน่อยแต่ไม่แน่นะคนข้างในกำแพงอาจจะได้กลิ่นความจริงใจจนทุบกำแพงออกมาเองก็ได้
แต่ก็อย่าลืมว่าไม่มีใครอยากกลับไปโง่ซ้ำแล้วซ้ำอีกหรอกนะ ผู้มาเยือนที่พกปืนใหญ่มาด้วย แอดเอาหัวไร้สมองของแอดเป็นประกันเลยว่า คุณพลาดตั้งแต่คิดแล้ว เรารู้ว่าสำหรับบางคน คนโสดกลุ่มนี้ดูจะเป็นอะไรที่ท้าทายไม่น้อย เพราะพวกเขารักษาตัวเองจนเป็นคนใหม่ที่มีคุณค่าควรค่าแก่การครอบครอง สวยหล่อกันทุกคน บางคนแทบจะจำไม่ได้เลยว่าเคยมีบาดแผลเหวอะหวะมาก่อน และอย่าลืมว่าพวกเขาอยู่ได้แล้ว มีความสุขดีแล้วแม้อยู่เพียงคนเดียว
ฉนั้นคุณคนที่คิดจะทะลายกำแพงจงรู้ไว้ ไม่มีคู่พวกเขาก็ไม่ตายและอยู่ได้อย่างมีความสุข และหากคุณทำลายกำแพงนั้นได้ โปรดจงรู้ไว้ว่ากำแพงที่คุณทำลายไปนั้น คนโสดกลุ่มนี้พวกเขากรีดเลือดกรีดเนื้อสร้างมันขึ้นมาเจ็บจนจะขาดใจ อย่าได้ทำให้พวกเขาเสียใจอีกเลยนะ เพราะถ้ารักครั้งนี้มันพัง พวกเขาจะเอาชีวิตทั้งชีวิตก่อมันขึ้นมาใหม่และจะไม่มีใครได้เข้าไปข้างในอีกเลย
และหากพวกเขาก่อกำแพงที่ว่านั้นสำเร็จ ความสุขของพวกเขาจะไม่มีคำว่าเรากับใครอีกเลย
หลายคนฟังแล้วอาจจะมองว่าเขาเหล่านี้ช่างน่าสงสารซะเหลือเกิน ใช่ค่ะพวกเขาน่าสงสารก็จริง แต่มันไม่ใช่ปัจจุบันที่เป็นอยู่ตอนนี้ นั่นมันคืออดีต อดีตที่แสนจะเจ็บปวด อดีตที่ควรค่าแกการจดจำและย้ำเตือนตัวเองว่าอย่าได้หันหลังกลับไม่มองมันอีก
พวกเขาเคยรู้แล้วว่าสุขจากความรักเป็นยังไง และพวกเขาก็รู้แล้วว่าทุกข์จากความรักเป็นยังไง หลายคนจึงเลือกที่จะไม่ให้ความทุกข์พวกนั้นมาเป็นเศษขยะไร้ค่าที่เหนี่ยวรั้งขาของพวกเขาอีก
เพราะวันนี้ อยู่แบบนี้ก็มีความสุขดีแล้ว
คนโสดมีหลายรูปแบบค่ะ และหลายคนเดินมาคนละเส้นทาง บางคนพอแล้วกับความรัก แต่บางคนยังคงตามหามันอยู่ทั้งๆที่มือก็ถือโล่กำบังไปด้วย555 ไม่ต้องสงสัยว่าแอดเป็นคนโสดประเภทไหน ไม่บอกหรอกจนกว่าคุณจะอ่านจบ
คนโสดกลุ่มที่เจ็บปวดกับคำพูดของคนรอบข้างที่กล่าวหาว่าเราเป็นคนโสดที่ไม่มีใครเอามากที่สุดก็คงเป็นคนโสดกลุ่มนี้ค่ะ
พวกเขาจะเจ็บปวดทุกคนครั้งที่มีคนมาบอกว่าควรจะมีแฟนได้แล้ว, ทำไมไม่มีใครสักที, ไม่มีใครเอาเหรอถึงยังโสด
คนโสดกลุ่มนี้เปราะบางมาก เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นจากรักที่พังทะลายอย่างเดียวนะสิ
คุณเคยได้ยินมาบ้างหรือป่าวว่ามันจะมีคนอยู่กลุ่มนึงที่ไม่เคยมีแฟนเลย ไม่เคยเปิดใจให้ใครเลย พวกเขาอยู่ในโลกฝั่งคนโสดนี่แหละค่ะ แต่พวกเขาเปราะบางมากจึงมีชั้นบรรยากาศครอบพวกเขาไว้อีกที55
หลายคนอาจจะมีคนโสดกลุ่มนี้อยู่ข้างกาย แอดอยากจะให้คุณรู้ไว้ว่า บางทีคำพูดของคุณอาจจะตรงดิ่งเข้าไปปักที่ขั้วหัวใจของเขาเลยนะ แอดหมายความว่าขอความกรุณาระวังคำพูดของคุณด้วยหากคุณรักพวกเขาจริง
มนุษย์เราเกิดมาในพื้นที่และสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป พื้นฐานจิตใจและการเลี้ยงดูจึงแตกต่างเช่นกัน คุณจะถามเขาไหมว่าทำไมไม่รับใครสักคนเข้ามาในชีวิต ถ้าคุณรู้ว่าความรักคือยาพิษสำหรับเขา
คุณจะไม่ถามเขาเลยหากคุณรู้ว่าช่วงชีวิตวัยเด็กหรืออดีตของพวกเขาเจออะไรมาบ้างถึงไม่ยอมให้ตัวเองมีความรัก
คุณจะไม่พูดเล่นกับความรู้สึกเขาเลยหากคุณรู้ว่า ความจริงแล้วเขาอยากจะตายๆจากโลกนี้ไป
แต่ก็นั่นแหละไม่มีใครผิดทั้งนั้น ทั้งคนถามและคนตอบ ไม่สิ ไม่มีคนตอบ
หากมีคนถามคนโสดกลุ่มนี้ ถึงเรื่องราวความรักหรือบอกเขาว่าต้องมีความรักนะจะได้มีความสุขกว่านี้ คำตอบที่ได้ก็คือรอยยิ้มเจื่อนๆ และความเงียบสงัด บางคนแข็งแรงหน่อยก็จะเปลี่ยนเรื่องคุยไปเลย หากสังเกตุดูดีๆ พวกเขาจะเลี่ยงพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตคู่
บางคนหนักถึงขั้นกับเป็นโรคที่เรียกว่า "โรคกลัวความรัก" พวกคุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าพวกเขาป่วยหากปากของพวกเขายังคงปิดสนิทอยู่แบบนั้น และการจะแง้มปากของพวกเขาออกมาได้ไม่ใช่การถามไปแบบตรงๆ แต่มันง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากหากคุณพยายามจะเข้าใจและไม่ไปยุ่งวุ่นวายกับเรื่องการหาคู่ของพวกเขา
บาดแผลที่พวกเขามีในวัยเด็กหรืออดีตที่ผ่านมานั้นรุนแรงแบบที่คุณคาดไม่ถึง ฉะนั้นการระวังคำพูด,คำถามเชิงประชดประชัน, หรือคำบอกเล่าแนะแนวทางไปต่างๆนาๆ จึงควรระวังอย่างมาก
เพราะมันจะเป็นผลเสียกับคนฟัง พวกเขาจะเก็บไปคิดและเครียด เพราะบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองป่วย บางคนถึงกับเก็บเอาไปคิดว่าตัวเองด้อยค่าอย่างที่เขาพูดจริงๆ ส่วนบางคนที่รู้ตัวว่าป่วยแล้วพวกเขาจะเข้าใจ และพยายยามไม่คิดอะไร
พวกเขาแค่พยายามไม่คิดอะไร ไม่ได้หมายถึงว่าพวกเขาไม่คิดนะคะ
คนกลุ่มนี้จะโหยหาความรักและผลักไสมันออกไปในเวลาเดียวกัน มันฟังดูย้อนแย้งใช่ไหม เพราะแอดใช้คำว่าโหยหา ไม่ใช่พียงคำว่าต้องการ แต่นั่นคือสิ่งที่พวกเขาเป็น แค่คุณอ่านคุณยังคิดว่ามันย้อนแย้งกันเลย แล้วคุณคิดว่าคนที่เป็นแบบนี้เขาจะรู้สึกยังไง
หากคุณนึกภาพไม่ออก คุณลองเอาความรู้สึกสับสนย้อนแย้งนี้คูณ 1ล้าน ดูสิ มันเป็นสูตรคณิตสาศตร์ที่เป็นปัญหาโลกแตก เพราะคุณไม่มีทางหาค่าของความรู้สึกนี้ได้ ถึงจะบอกว่าหาได้แต่มันก็ยังไม่ตรงกับความรู้สึกอยู่ดี
งงไหมคะ แอดก็งง555 หากยังหาค่าของมันไม่ได้คุณก็จะไม่มีทางรู้เลยว่า ความเจ็บปวดหลังเจอคำถามปาดใจเหล่านั้นมันเจ็บและทรมานแค่ไหน พวกเขาอยู่กับความรู้สึกแบบนั้นมาทั้งชีวิต แล้วยิ่งมาเจอคำพูดแบบนี้ยิ่งแย่เข้าไปอีก
ทางที่ดีเราก็แค่ระวังคำพูดและปล่อยให้พวกเขาใช้ชีวิตในแบบของพวกเขาต่อไป เราแค่คอยดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆก็พอแล้ว เพราะพวกเขาไม่ได้ต้องการความเวทนาสงสาร พวกเขาแค่ต้องการการเข้าใจ
อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรก พวกเขามีความสุขดีแล้วที่อยู่ในสถานะโสด ถึงแม้ว่าบางครั้งพวกเขาจะโหยหามันบ้าง แต่พวกเขาก็ไม่ได้อยากมีมันในชีวิตจริงๆไปหรอก เมื่อมีคนเข้ามาต่อให้คนๆนั้นคือคนที่พวกเขารักมาก แต่พวกเขาจะไม่รับรักและตัดขาดในทันที
สาเหตุที่พวกเขาทำแบบนี้ มันอาจจะมาจากอดีตหรือรอยแผลเก่าๆที่พวกเขาได้รับ การหวาดกลัวความผิดหวัง กลัวการเสียใจ กลัวการเจ็บปวด ทั้งที่อยากจะรักแต่กลับรักไม่ได้ แอดว่ามันคงเจ็บปวดมากๆเลยนะคะ
หากคนใกล้ตัวคุณเป็นแบบนี้ ช่วยเข้าใจเขาหน่อยนะคะ ไม่ต้องส่งสาร ไม่ต้องเห็นใจ แค่เข้าใจก็พอ..
ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือกลุ่มนี้ค่ะ
กลุ่มที่แอดเรียกพวกเขาว่ากลุ่มบุคคลทั่วไป555
เขา เรา และคนอีกฝั่งทางนั้น หมายถึงฝั่งคนมีคู่น่ะค่ะ55 ก็คือคนธรรมดาๆเหมือนกันนี่แหละ คนที่อยากมีคู่อยากมีความรักเหมือนคนอื่นๆ และคนกลุ่มนี้จะชอบไปออกันอยู่ตรงเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างฝั่งคนโสดกับคนมีคู่ค่ะ55555
พวกเขาพร้อมเสมอที่จะข้ามไปสูดอากาศของทิวทัศน์ฝั่งนู้น (น่ารักเนอะ) แต่มันก็จะติดปัญหาเล็กน้อยจึงทำให้พวกเขายังไม่ได้ข้ามไปฝั่งนั้นสักที ก็จะปัญหาอะไรล่ะ ก็รักเขาแต่เขาไม่รัก พอมีคนมารักก็ดันไม่รักเขา เนี่ยๆ ติดอยู่แค่เนี้ยเอง
บางคนข้ามไปแล้วบอกว่าอากาศฝั่งนั้นดีแต่ช่วงแรกๆ อยู่ไปสักพักก็เริ่มมีกลิ่นตุๆ ก็เลยรีบกลับมาที่เดิม กลัวว่าถ้ากลิ่นมันแรงจะเป็นลมตายไปซะก่อน แต่ก็ยังชะเง้อชะแง้อยากไปอีกอยู่ดี555
บางคนบอกว่าแอบไปกินข้าวต้มรอบดึกฝั่งนั้นเป็นประจำ เช้ามาก็กลับมานอนฝั่งนี้เพราะอากาศที่นี่ดีกว่า (เอ็นดู)
บางคนก็ข้ามไปบ้าง บอกว่าแค่ลองข้ามไปดูเฉยๆ ถ้าอยู่ได้ก็ว่าจะอยู่ถาวร ถ้าอยู่ไม่ได้ก็จะกลับมาเหมือนเดิม
บางคนข้ามไปแปบเดียงขาพลิกขาแพลงกลับมา บอกจะไม่ไปอีกแล้ว สองสามวันพอขาหายดี ก็เห็นหลังไวๆอยู่ฝั่งนู้นละ มีเพื่อนแอดละหนึ่ง แปบๆหาย แปบๆหาย
คนกลุ่มนี้คำพูดกระทบที่มีคนพูดไม่ใช่ว่าพวกเขาจะไม่รู้สึกนะ ถึงพวกเขาจะน่ารักน่าเอ็นดูขนาดนี้แต่พวกเขาก็มีหัวใจเหมือนกับคนถามนั่นแหละ พวกเขามีความรู้สึกเจ็บเป็นเหมือนกัน แต่หากพูดกับคนกลุ่มนี้อาจจะได้คำตอบแรงๆกลับไปก็ได้นะ คนถามระวังตัวเอาไว้ด้วยล่ะ
คนโสดกลุ่มนี้พวกเขาไม่มีกำแพงอะไร บ้านพวกเขาเปิดประตูรับคนใหม่ๆเสมอ บางบ้านไม่มีรั้วและประตูก็ไม่ล็อคด้วยนะ พวกเขาไม่เหมือนสองกลุ่มแรกที่แอดกล่าวมานะคะ
บางที่กับบางอย่างมันก็มีเวลาของมัน ถึงแม้ว่าคนโสดกลุ่มนี้จะแข็งแรงและทรหดอดทนสักเพียงไหน ก็ไม่ควรมีคนไปถามคำถามน่ารำคาญกับพวกเขา เพราะบางทีคนเราก็ไม่ใช่ว่าจะเอาใครก็ได้มาเป็นคู่ชีวิต มันต้องใช้เวลา ทุกอย่างมันมีเวลาของมัน
เอาจริงๆ คนถามบางคนชีวิตคู่ก็พังไม่เป็นท่า แต่แค่ถามออกมาโดยที่ไม่ได้ส่งคำถามไปให้สมองไตรตรองก่อนเท่านั้นเอง
ไม่ผิดหรอกที่ถาม แค่ไม่ควรถามแค่นั้นเอง
อาจจะคิดว่าแอดเข้าข้างคนโสดนะ แต่ก็จริงนั่นแหละเพราะแอดเองก็เป็นคนโสดคนนึง แต่ไม่บอกหรอกนะว่าอยู่กลุ่มไหน เดาเอาละกันนะ555
แต่ที่มาเขียนบทความในวันนี้ ก็เป็นเพราะว่า หลายต่อหลายครั้ง เรามักจะเห็นผู้คนถามคำถามน่ารำคาญแบบนี้กับคนโสดมากมาย โดยที่ไม่ได้รู้ความเป็นมาเป็นไปในชีวิตของอีกฝั่งเลย ว่าเขาเจออะไรมาบ้าง ทำไมเขาถึงยังครองตัวเป็นโสดแบบนี้ คนร้อยพ่อพันแม่ ต่างที่ต่างถิ่นฐานบ้านเกิดกัน ไม่มีใครเหมือนใครหรอก ความสุขของแต่ละคนก็เช่นกัน
คนถามอาจจะมีความสุขในชีวิตคู่ ซึ่งมันก็ดีแล้วเราดีใจด้วย แต่คนโสดส่วนหนึ่งเขาก็มีความสุขดีแล้วที่ได้อยู่คนเดียว
อย่ามองราวกับว่าพวกเขาไปฆ่าใครตาย ทั้งๆที่พวกเขาก็แค่โสด
อย่ามองว่าพวกเขาผิดปกติ เพียงเพราะพวกเขาไม่มีใคร
อย่ามองว่าพวกเขาไม่มีค่า ทั้งๆที่ค่าความเป็นคนก็เท่าเทียมกัน
อย่ามองด้วยสายตาที่เวทนาเพียงแค่พวกเขาอยู่คนเดียว
สุขของคนเราไม่เท่ากัน อย่าเอาสุขของเราไปวัดค่าความสุขของใคร
อย่าชี้นิ้วบอกคนอื่นให้เดินไปในทางที่คุณเองก็ไม่เคยไป เพราะมันไม่มีใครมารับผิดชอบชีวิตใคร หากหกล้มคนที่เจ็บก็คือคนที่เดิน หากตกหลุมคนที่ตกลงไปก็คือคนที่เดิน ไม่มีใครเจ็บแทนใครได้หรอก
เพราะงั้น คนโสดบางคนเขาเลือกทางเดินของเขาแล้วว่าเขาจะเดินคนเดียว มันอาจจะเหนื่อยหน่อยอย่างที่เขาว่า แต่ก็ได้เดินตัวปลิวไม่ต้องแบกสัมภาระอะไรไปด้วย บางคนก็เดินเร็วจนถึงเป้าหมายภายในไม่กี่ปี เหมือนบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายที่เขาประสบความสำเร็จได้ทั้งที่ก็เดินคนเดียว
เราไม่ได้ปิดกั้น แค่คนๆนั้นเขายังไม่มา
เราไม่ได้ปิดกั้น แค่วันนั้นมันยังมาไม่ถึง
เราผิดอะไร เราก็แค่โสด เราก็แค่ยังไม่อยากมีใคร
เราผิดอะไรแค่เรายังไม่เจอคนที่ใช่เท่านั้นเอง
เราผิดอะไร เราก็ทำทุกอย่างได้เหมือนที่คนอื่นๆเค้าทำ
เราผิดอะไร ทำไมถึงเอาแต่มองว่าเราไม่เหมือนคุณ
เราก็แค่โสด
..
..
cr. ni a dream
me : ถนนสายเก่า(ที่ชอบเล่าเรื่องไม่เป็นเรื่อง😜)
thank you ❤️ and ❤️ thank you
โฆษณา