18 ธ.ค. 2021 เวลา 09:41 • การตลาด
🦋วันนี้ คุณบอกเรื่องราวของแบรนด์คุณให้ลูกค้าได้รับรู้ว่าแบรนด์คุณเป็นอย่างไรหรือยังคะ ไม่เช่นนั้น พวกเขาจะตีความหรือให้คำจำกัดความเรื่องราวของแบรนด์คุณให้คุณแทน
🧜🏻‍♂️การสร้างเรื่องราวของแบรนด์เป็นหนึ่งในความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่หลายแบรนด์เผชิญ..รากฐานของแบรนด์
..ไม่ได้สร้างขึ้นจากสิ่งที่คุณสร้างขึ้น
..ไม่ใช่สร้างขึ้นจากสิ่งที่คุณขาย
...ไม่ได้สร้างขึ้นจากบริการที่คุณให้
..แต่เป็นการใช้คุณค่าเพื่อสร้างเรื่องราวแบรนด์ของคุณค่ะ
🧚‍♂️วันนี้ ป้ออยากชวนคุณมารู้จัก youbrandexpert... เรื่องราวของแบรนด์ป้อกันมากขึ้นค่ะ
...จุดเริ่มต้น ณ วันนั้น เริ่มจากจุดอิ่มตัวของการทำงานประจำ ป้อตัดสินใจเลือกเส้นทางใหม่ที่ท้าทาย นั่นคือ..การเป็นที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์&การตลาด ป้อได้มีโอกาสย้อนดูตัวเอง อยู่กับตัวเองมากขึ้น ทำให้ป้อก็ได้ตระหนักรู้ศักยภาพความสามารถที่ดีที่สุดของตัวเองจากประสบการณ์ด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์กว่า 25 ปีที่ผ่านมา และการเรียนรู้จากรั้วมหาวิทยาลัยทั้งปริญญาโทจาก Central Missouri State University และปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำให้ป้อมีความเชื่อมั่นในเส้นทางที่ป้อเลือกเดิน..
🔗ก่อนที่ป้อจะเริ่มต้นเส้นทางใหม่ในฐานะที่ปรึกษานั้น ป้อได้ศึกษาเรียนรู้ตลาด เพื่อหาโอกาสในการทำแบรนด์ youbrandexpert ป้อพบว่า กลุ่มลูกค้า SME คือโอกาสที่ป้อจะเสนอแบรนด์ป้อเข้าไปช่วยได้ เพราะป้อเห็น pain point ในเรื่องของการสร้างแบรนด์ ที่จะสร้างความแตกต่างในวันที่ธุรกิจเผชิญความท้าทายหลายประการ ทั้งเรื่องยอดขายและรายได้ลดลงไปจนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
📌ดังนั้น เป้าหมายของป้อในการทำ youbrandexpert คือ ป้อมีแรงปรารถนาอยากเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และความมุ่งมั่นอย่างสูงสุดที่จะใช้ความรู้ประสบการ์ณที่ป้อมี ช่วยสร้างแบรนด์ของลูกค้า SME ให้มีคุณค่าที่แตกต่าง ชัดเจน มีกลยุทธ์ และมีสไตล์ เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้าที่ใช่ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายและกำไรได้มากขึ้น และ ยกระดับตำแหน่งและตัวตนของแบรนด์ให้โดดเด่นระดับมืออาชีพ
…เมื่อป้อเห็นโอกาสแล้ว ป้อก็เริ่มวางแผนการสร้างแบรนด์ youbrandexpert
..เริ่มจากการตั้งชื่อแบรนด์...ทำไมต้อง youbrandexpert (ยูแบรนด์เอ็กซ์เพิร์ท)
การตั้งชื่อแบรนด์หรือสินค้า ควรสั้นสื่อความหมายง่าย บอกธุรกิจที่คุณทำชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย ป้อตั้งใจว่าชื่อแบรนด์นี้ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าที่ป้อต้องการส่งต่อนั่นก็คือ ป้อเสมือนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์ให้กับคุณ
..ต่อมาป้อก็กำหนด positioning ของแบรนด์ป้อ จากการศึกษาลูกค้าและคู่แข่ง ทำให้ป้อได้วางตำแหน่งสินค้าป้อที่แตกต่าง ซึ่งนั่นก็คือ ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์และการตลาดออนไลน์ แตกต่าง ชัดเจน มีกลยุทธ์ & มีสไตล์ เพราะป้อมองว่าจุดแข็งของตัวป้อคือการวางแผนกลยุทธ์ ที่ตอบโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการเห็นความต่าง และการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน อีกทั้ง ในการสร้างแบรนด์ควรมีสไตล์ ที่ช่วยให้ตัวตนของแบรนด์ดูโดดเด่น
..และป้อก็มาวาง brand character ของแบรนด์ ซึ่งแท้จริงแล้วก็คือ ตัวป้อเอง และกับ brand color palette ที่สอดรับกับบุคลิกแบรนด์ เพื่อความเชื่อมั่น และเพื่อสื่อ message ให้ลูกค้าเห็นภาพลักษณ์และตัวตนของ youbrandexpert ป้ออย่างชัดเจน
..นั่นก็คือ การเป็นคนรุ่นใหม่ที่รู้จริง มีความเชื่อมั่น อยากรู้อยากเห็นในสิ่งใหม่ๆ ชอบพัฒนาในสิ่งเดิมให้ดียิ่งขึ้น และมีความมุ่งมั่นแรงกล้าในความสำเร็จ
..ณ จุดนี้ ป้อจะสำเร็จในเส้นทางใหม่ตามความตั้งใจได้นั้นได้ ป้อก็ต้องเริ่มหาลูกค้าใช่ไหมคะ สิ่งที่ป้อทำคือ การนำแบรนด์ youbrandexpert ไปในที่ๆ ลูกค้าป้ออยู่ นั่นก็คือ ช่องทางออนไลน์ ทั้ง เว็บไซต์ FB Line OA blockdit ทำทุกอย่างเองหมด เรียนรู้ด้วยตนเอง และรังสรรค์งานต่างๆ เพื่อสื่อถึงแบรนด์ character และตัวตนของ youbrandexpert ด้วยตัวป้อเอง
🧚‍♀️ คลิกลิงค์ bio bitly.com/youbrandexpert
🔎และอีกช่องทางในการหาลูกค้าคือ การลง profile ทางเว็บ upwork.com และที่นี่เอง ป้อก็ได้ลูกค้าเจ้าแรก คือ แบรนด์ King Organic นอกจากนั้น กลยุทธ์ของการใช้ connection แนะนำ youbrandexpert ให้กับเพื่อนๆ คนรู้จัก ป้อก็ได้ลูกค้าเพิ่มอีก คือ ร้านเพชร Bangkok Gems และ Sofex International Furniture
...วันนี้ เส้นทางการเป็นที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์&การตลาด youbrandexpert จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่ป้อมีความเชื่อมั่น และความมุ่งมั่นว่า การส่งต่อคุณค่าแบรนด์ที่ป้อนำเสนอให้กับลูกค้าจะสร้างความสำเร็จให้กับป้อในอนาคต อีกทั้ง ความปรารถนาอันแรงกล้าของป้อมากที่ป้อต้องนำพาลูกค้าให้ประสบความสำเร็จให้ได้ค่ะ
...การเดินทางในทุกเส้นทางของธุรกิจที่เริ่มต้นมันท้าทายมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ป้ออยากบอกว่า ป้อเรียนรู้ที่จะเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อมั่นในสินค้าบริการและแบรนด์ป้อ และนั่นจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ผลักดันตัวคุณและช่วยให้ธุรกิจมีความสำเร็จและเติบโตอย่างต่อเนื่องค่ะ
#ขอเป็นส่วนหนึ่งที่มุ่งมั่นช่วยสร้าง
#ธุรกิจSME
#การตลาดออนไลน์ #entrepreneur #เจ้าของขายเอง #brandconsultant #marketingconsultant
โฆษณา