18 ธ.ค. 2021 เวลา 14:21 • ความคิดเห็น
เรามีเคสแฟนเก่าของสามีจะเล่าให้ฟัง
1
แฟนเก่าของสามีคนนึง เป็นรักแรกของเขาด้วย สามียังติดต่อคบหามาจนทุกวันนี้ ตอนที่เราแต่งงานแล้วย้ายมาอยู่ที่นี่ สามียังนัดแฟนเก่าให้มาทำความรู้จักกับเราด้วย ตอนนั้นงงมาก อะไรวะ ทำไมชั้นต้องมาเจอแฟนเก่าแกด้วย!!??
แต่พอได้เรียนรู้วัฒนธรรมและนิสัยใจคอของสามีถึงได้เข้าใจว่า แฟนเก่าสำหรับเขาก็คือเพื่อนเก่า ความสัมพันธ์เชิงโรแมนติกมันหมดไปแล้ว แต่ความชอบพอในนิสัยใจคอด้านอื่น ๆ ยังคงอยู่ เรียกว่าแยกออกได้แบบใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์
แฟนเก่าของสามีแต่งงานมีลูกสองคนแล้ว ยังไปมาหาสู่กับครอบครัวเรา มาค้างคืนที่บ้านเราช่วงเทศกาล เราก็ไปบ้านเขาบ้าง เพราะอยู่ไกลกันคนละฝั่งของประเทศ ลูก ๆ ก็เป็นเพื่อนกัน
ความรู้สึกของเราที่มีต่อแฟนเก่าสามีก็ปกติ อาจจะเพราะทั้งสองคนวางตัวเป็นเพื่อนกันอย่างบริสุทธิ์ใจด้วย เราไม่รู้สึกถึงถ่านไฟเก่าอะไรทำนองนั้นเลย ตอนนี้เราก็ถือเอาแฟนเก่าสามีเป็นเพื่อนอีกคน เคยออกไป hangout ด้วยกันประสาผู้หญิงด้วย ไม่ตะขิดตะขวงใจใด ๆ
สามีเราตั้งพาสเวิร์ดอีเมล์ที่มีมานานก่อนรู้จักกับเราเป็น วันเดือนปีเกิดของแฟนเก่า ทุกวันนี้ยังไม่เปลี่ยนเลย เวลาเราถามว่าพาสเวิร์ดอะไรนะลืมแล้ว เราจะเช็คอีเมล์ (มีลูกค้าส่งมา) สามีเราตอบว่า อะไรกัน ยูยังจำวันเกิดของซาร่า ไม่ได้อีกเหรอ
ถ้าเป็นเมื่อก่อนตอนสาว ๆ เราคงโมโห แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว แฟนเก่าก็คือเพื่อนเก่าสำหรับเค้า ส่วนเราก็คือเมียคนปัจจุบันที่สามีให้เกียรติและซื่อสัตย์ตลอดยี่สิบปีที่อยู่ด้วยกันมา จะไปโวยวายเพ้อเจ้อเรื่องหึงเรื่องแฟนเก่าก็ใช่เรื่อง 😅
ส่วนคำถามของคุณนั้นขอตอบว่า ลองมองให้แฟนเก่าเป็นเพื่อนเก่าดูนะคะ กรณีนี้ต้องหมายถึงจบกันสวย ๆ ไม่ได้บาดหมางกันน่ะค่ะ กับเพื่อนแล้วนั้น เรายังมีความปรารถนาดีให้ แล้วเพื่อนเก่าที่สนิทกับเราขนาดเคยเป็นแฟนเก่า เคยมีช่วงเวลาดี ๆ ให้กัน เราจะไม่เหลือความปราถนาดีให้เค้าเลยเหรอคะ
❤️
โฆษณา