28 ธ.ค. 2021 เวลา 03:56 • ท่องเที่ยว
Series Roadtrip 3วัน2คืน คนเดียว ณ ปิล็อกหุบเขาแห่งสายลม 🌄🏞️🍃
EP​ 1
22.00
3
ผมตื่นเต้นมากที่กำลังจะได้ออกไปผจญภัยอีกครั้ง​ หาเเรงบรรดาลใจใหม่ๆ​ในช่วงที่​ การท่องเที่ยวได้กลับมาเที่ยวได้
ปิล็อก​เป็นหมู่บ้านที่ผมอยากไปสัมผัสมานานแล้ว​ ผมเตรียมตัวตัดสินใจจองห้องเสร็จสับ​เเละ​ตื่นเต้นในวันเดินทางไม่ไหวในระยะทาง​ 300 กิโล​ กรุงเทพกาจญณบุรี
เรื่องราวการเดินทางเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง​ การได้ออกไปใช้ชีวิตในรูปแบบอื่นใหม่ๆ​มักจะได้ประสบการณ์เสมอ​ จังหวะเวลาที่เราเหนื่อยจากอะไร​หลายๆอย่าง​เลย​ ตัดสินใจ​ ออกเดินทาง​หามุมมอง​ พักผ่อน​ เรื่องราวต่างๆ​ เเละ​เเรงบัลดาลใจ
จากกรุงเทพมากาญได้ก็ไกลเหมือนกันนะ​ พอถึงได้มาไหว้พระ​วัดท่ามะกะ ได้เข้าไปในโบสถ์ปิดทองลอดโบสถ์​เหมือนให้เราสวดอฐิษฐาน​วนอยู่ในนั้น​ประมาณ​3​รอบได้​ บทวดคำอฐิษฐาน​ยาวมาก​เเละก้ปิดทองลูกนิมิตตรงกลาง​ ใครเคยไปวัดนั้นก็คงจะรู้ดี​ ก็เเปลกดีเหมือนกันไม่เคยทำอะไรแบบนี้่​ ปกติวัดอื่นที่เคยไปไม่มีอะไรอย่างงี้​
เนื่องจากเราเดินทางมาไกลการเเวะไหว้พระ​ขอสิ่งศักสิทธิ์​ช่วยคุ้มครอง​คงเป็นหนึ่งสิ่งที่ควรทำเพื่อความสบายใจตลอดการเดินทางครั้งนี้
วัดท่ามะกะ
หลังจากนั้เราขี่ต่อมาเรื่อยๆ​ มาเเวะซื้อน้ำ​ เป็นร้านยายขายหนังสือพิมพ์​เเละตู้น้ำ​ ขนมกระหรี่ปั๊บ​ อยู่กับหลานวัยกำลังซน​ เเละก้มีหนังสือที่หาดูได้ยากในสมัยนี้หนังสือเก่าๆ​
ผมซื้อโค้กขวดเล็กจิ๋วขวดเเก้ว กับ​ กระหรี่ปั๊ปที่คุณยายขาย​ เเล้วได้ถามยายว่าที่กาญมีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง​ ยายบอกว่าถัดไปไม่ไกล​ 3​ โลมีสพานข้ามแม่น้ำเเขวอยู่​ เเละก้น้ำตก
อีก​50 โล
ตอนนั้นเราก้คิดว่าไหนๆมาเเล้วก้เเวะเที่ยวสะหน่อยเดี๋ยวมาไม่ถึงกาญจริงๆ
ณร้านขายหนังสือเก่า กระหรี่ปั๊ป กับน้ำใจของคุณยาย
เราขี่มาเรื่อยๆ​ถึงสพานข้ามเเม่น้ำเ​เขว​เราวานเเม่ค้าดูรถเเละสำภาระให้เรา​ เเละ​ก้เดินไปถ่ายรูปเล่นดูว่า​ เจ้าสะพานที่เคยเหนมันเป็นยังไงเมื่อได้มาเห็นกับตาง
เเถวๆนั้นมีของขายทั่วไปของกินของฝาก​ มีเด็กยืนร้องเพลงเล่ นกีต้าร์เปิดหมวกอยู่หน้าทางขึ้นสะพาน
นักท่องเที่ยวเดินถ่ายรูปกัน​ บางคนมาเป็นคูา​ บางคนมาเป็นกลุ่ม​ กิจกรรมการท่องเที่ยวของผู้คน​ เหมือนได้สัมผัสมันได้อีกครั้ง​ หลังจากโควิดล็อกดาวน์ไม่ได้ออกเที่ยวต่างจังหวัดที่เราตั้งใจไว้มานาน
ผมไปเจอลุงฝรั่งคนหนึ่ง​เดินยิ้มเเย้มไปมา​ เหมือนเจอชาติเดียวกันอีกคน​ถ่ายรูปให้​ เราเลยทักบอกเขาให้ช่วยถ่ายรูปให้หน่อย​ ฮีแกบอกได้อยู่แล้ว​ เราพูดภาษาอังกฤษงูๆปลาๆใส่
ซักพักนึงเราเลยถามว่าเขาเป็นเเฟน เลสเตอร์หรอ เห็นใส่เสื้อนี้​ ละผมก้บอกเเฟนลิเวอร์พูล​ ซาราห์​ท้อปฟรอม ยูโน้ว​555555 มีเเอบขิงใส่
ผมขอเขาถ่ายรูปเเเต่คุณเขาเเอคท่าให้ผมถ่าย​เอ่อ​ ถ่ายเก็บไว้ก้ได้ฮาดี​
ละจากนั้นผมก็ยืนให้เขาถ่ายละก็โพสท่าตามเเก​
เราสองคนเดินจากสพานกลับมาเรื่อยๆ​คุยกัน เขาชอบไปที่ถนนข้าวสาร​ เเละ​ ภูเก็ต​ แบบ​ Party​
มาเที่ยวกี่วันหละ​
3วัน​ เเวะมาเที่ยวนี่ก่อน​ กำลังจะไป​ ปิล็อก​ เเต่เขาไม่รู้จัก​55555
เขารู้จักน้ำตกเอราวัณ​ เป็นน้ำตกที่สวยมากๆ​เขาบอก
เราก็คุยเรื่องนู้นนี้ต่างๆกันไปมานะ​เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง​
งูๆปลาๆภาษาอังกฤษไป​ เเต่ผมบอกว่า​ No problem ไม่มีปัญหา
ก่อนเราจะจากกัน​ Nice to​meet and​ Say good​Bye Goodluk
บางทีคนเราอาจสื่อสารกันไม่เข้าใจ​เเต่สิ่งที่เเสดงให้เห็นคือเขามีความรู้สึกที่อยากคุยเหมือนกัน​ มันเลยเป็นสิ่งที่สำคัญ
สะพานข้ามเเม่น้ำเเคว
โฆษณา