19 ธ.ค. 2021 เวลา 11:17 • ไลฟ์สไตล์
คิดว่าตัวเองเป็นคนไม่เก่งแต่มีความพยายามสูง อดทนสูง เวลาตั้งใจทำอะไรแล้วจะต้องทำให้ได้ และที่สำคัญ พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด รักครอบครัวมากและ พยายามมากที่จะเป็นคนดี ถึงขั้นถือศีลห้า แต่ๆๆๆ จากที่ได้เรียนรู้คือ การเป็นคนดีมากๆเป็นยาก เราแค่พยายามเป็นคนที่ดีขึ้น เท่าที่เราทำได้
ระวังการทำ พูด คิด และมีสติ เวลาว่างเราก็นั่งตรวจสอบจิตใจตัวเอง ว่า เราเผลอไปทำร้ายใครไหม ตอนนี้เรารู้สึกอย่างไรฝึกตามรู้จิตใจตัวเองตลอด สวดมนตร์ทุกวัน
ทางโลก เราก็มีเป้าหมาย ต้องลงมือทำตามความฝัน เพื่ออยากให้ครอบครัวมีความสุข ครอบครัวบอกว่า
" เราคือความหวังของครอบครัว " เขาเลี้ยงเรามาดีมาก ถ้าไม่มีครอบครัว เราคงออกนอกลู่นอกทาง
ย้ำว่า แค่พยายามเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกด้าน แต่ไม่ได้หมายความว่าเราดีมากๆ ยังมีหลายอย่างที่เรายังรู้สึกว่า เราต้องทำให้ดีกว่านี้
สิ่งที่ได้เรียนรู้อีกอย่างนึงคือการเป็นคนดีไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีคนเกลียด จะไม่เจออุปสรรค และไม่อยากโกรธใครนาน ฝึกให้อภัยทั้งตัวเองและผู้อื่น
เราภูมิใจในตัวเองมากๆที่เราเป็นคนแบบนี้
เพราะว่าเราคิดได้เร็ว และคนส่วนใหญ่ยังคิดไม่ได้ก็มี
และจะทำดีต่อไป
มีหลายอย่างที่อยากฝึกให้เก่งให้ดีทั้งด้านความคิด จิตใจ ทางโลก ทางธรรม
โฆษณา