20 ธ.ค. 2021 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
5 คุณสมบัติของคนที่ เก็บความลับเก่ง
1. กลมกลืนกับคนทุกกลุ่ม
อาจจะใช้คำว่า คนที่มีความเฟรนลี่ก็ได้ค่ะ ไม่มีทางที่ใครจะมาหลอกถามคุณได้ เพราะความที่คุณกลมกลืนกับเขาไปทุกเรื่อง ใครมาเล่าอะไรก็จะเออออห่อหมอไป ตามน้ำเก่ง ไม่ทำตัวมีพิรุธ หากอยู่ในกลุ่มหมู่มาก คุณก็จะทำหน้าตาใสซื่อ ไม่มีพิรุธออกมาทางใบหน้าเลย เเละไม่เงียบเกินไปจนน่าสงสัย อยู่เป็นบอกเลย
2. เป็นคนขี้ลืม
2
ข้อนี้เเน่นอนที่สุด จริง ๆ ก็ ไม่ใช่คนเก็บความลับเก่งกาจอะไรมากมายหรอก เเต่ที่ความลับไม่ค่อยรั่วไหลเพราะ…ขี้ลืม 555555 เเบบว่าสมองสามารถเก็บเรื่องราวได้ไม่เกิน 5 เรื่อง นอกนั้นมันคือขยะ ดีลีททิ้งในระยะเวลาอันสั้น ใครมีเพื่อนเเบบนี้ อาจจะมีข้อดีเเละเสียในเวลาเดียวกันนะ เเต่ถ้าอยากเลือกคนที่จะกุมความลับของคุณไปนาน ๆ ล่ะก็ คนเเบบนี้โคตรเหมาะ
3. มีโลกส่วนตัวสูง
1
คนโลกส่วนตัวสูงเเน่นอนว่าเขาไม่ค่อยชอบเข้าสังคมสักเท่าไหร่ ไม่ชอบคนเยอะวุ่นวาย ไม่ค่อยออกไปสังสรรค์ข้างนอก เเล้วความลับที่คุณฝากไว้ มันจะไปไหนเสียล่ะ
4. คนที่ใจเย็น ไม่กระโตกกระตาก
เคยเห็นกันมั้ยค่ะ อาการของคนรู้ความลับเเล้วอยู่ไม่สุขงะ เเบบว่าคันปากอยากเล่า มีพิรุธตัวเท่าช้างงะ ต่อให้พูดไม่ได้ เเต่อาการออกชัดมาก พวกนี้เก็บความลับไม่เก่ง เห็นพิรุธเพียงสะกิดนิดเดียวก็อาจจะเล่าออกมาหมด เเต่ถ้าคนที่ใจเย็น อารมณ์นิ่ง ๆ ไม่รู้สึกว่าตื่นเต้นอะไรกับทุกสถานการณ์ นี่เเหล่งคือดะเบส
5. ไม่ใช่สายเม้าท์/ไม่ขี้โม้
สายเม้าท์หรือโม้อาจจะมีหลุดบ้าง มีโอกาสความลับรั่วได้มากเลย ยิ่งถ้าเพื่อนเราเป็นคนเฟรนลี่ ชอบพูดชอบคุยกับคนอื่นไปทั่ว ความลับของคถณอาจจะไม่ปลอดภัย เเต่ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นเเบบนี้นะคะ บางคนก็มีความสามารถในการยั้งปาก มีสติดีพอควรเลยเเหละ
หลายคนเคยได้ยินคำว่า ความลับไม่มีในโลกใช่มั้ยคะ เเต่ถ้าอยากให้ความลับเป็นความลับไปนาน ๆ ลองเลือกคนเก็บที่มีคุณสมบัติดังนี้ดูค่ะ หรือถ้าจะให้ดีที่สุดคือ เก็บความลับไว้กับตัวเองดีที่สุด
โฆษณา