19 ธ.ค. 2021 เวลา 16:15 • การศึกษา
Ep.15 คุณทำฉันหาย?
เมื่อพูดถึงคำว่าฉันไม่เข้าใจ หลายๆคนคงนึกถึงคำว่า I don't understand ใช่ไหม ?
ลองเอาทำนี้ไปใช้ดูสิความหมายเดียวกันเป๊ะเลย 😆
คุณสามารถใช้คำว่า You lost me ในความหมายที่ว่า ฉันไม่เข้าใจ หรือ ฉันรู้สึกงุนงง กับสิ่งที่คุณพูดได้เหมือนกัน และนอกจากนี้ยังมีคำอื่นๆที่ใช้งานได้อีก เช่น
📍 pardon? / I beg you pardon? : อะไรนะ ช่วยพูดอีกทีได้ไหม?
📍 excuse me? : อะไรนะคะ/ครับ?
📍sorry? : ขอโทษนะ ช่วยพูดอีกทีได้ไหม?
📍come again? : ช่วยพูดอีกรอบได้ไหม?
📍Sorry, I didn't catch that : ขอโทษนะ ฟังไม่ทันเลย
📍I don't get it : ฉันไม่เข้าใจเลย
📍It's over my head : มันไม่เข้าหัวฉันเลย
📍I have no clue : ฉันไม่รู้/ไม่เข้าใจเลย
📍I can't make head or tail of it : จับต้นชนปลายไม่ถูกเลย
ชอบคำไหนอย่าลืมลองเอาไปใช้กันนะ 👍🤗
โฆษณา