27 ธ.ค. 2021 เวลา 19:00 • ความงาม
คิดว่าถ้าใครติดตาม Beauty Youtuber ต่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบอเมริกา คงน่าจะได้ยินแบรนด์นี้กันอยู่บ้างค่ะ
Krave Beauty เป็นแบรนด์ของ Beauty Youtuber เอเชียชื่อ Liah Yoo ที่มีความสนใจเรื่องการดูแลผิวมาก ๆ ถ่ายทอดคอนเท้นท์บนยูทูปเกี่ยวกับ Skincare Ingredient ให้ความรู้เรื่องการดูแลผิวที่คนทั่วไปสามารถเข้าใจได้ผ่าน Passion ของตัวเอง หลังจากที่ทำมาสักพัก สั่งสมความรู้เรื่องผิวมากขึ้นก็เริ่มมีแบรนด์เป็นของตัวเองค่ะ
ความน่าสนใจของ Krave Beauty คือ Hashtag ประจำแบรนด์ #PressReset : Feed your skin what it craves
Skincare should be easy,
Skincare should be a stress-free zone,
Skincare should be a supplement to our lifestyle.
And most of all, skincare basics should be, basic.
เค้ามองว่าปัจจุบันหลายแบรนด์มักจะขายสิ่งที่นอกเหนือจาก “สุขภาพผิวที่แท้จริง” ทำให้สกินแคร์กลายเป็นเรื่องเข้าใจยาก แถมจะออกแนว overclaim ไปหน่อย ทั้งที่ในความจริง ผิวต้องการการบำรุงเพียงไม่กี่อย่าง สกินแคร์ควรเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย ๆ ไม่จำเป็นต้องมีส่วนผสมมากมาย ไม่จำเป็นต้องมีหลายขั้นตอนให้ยุ่งยาก เพียงแค่ทำความเข้าใจผิว และให้ในสิ่งที่มันต้องการ
.
Key ingredient คือ ข้าวโอ๊ต (Oats) ซึ่งมีประโยชน์ด้านการบำรุงผิวเด่น ๆ อยู่ 2 เรื่องค่ะ
1. ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ (pro-inflammatory cytokines)
อาการแห้ง ผิวพอง ผิวหยาบ และผิวระคายเคืองลดลง
จากการทดลองแบบสุ่ม (investigator blind study) ผู้หญิง29คน ที่กำลังเผชิญกับภาวะผิวแห้งมากๆ พบว่าหลังใช้โลชั่นที่มีผสมของข้าวโอ๊ต พบอาการอักเสบและอาการผิวแห้งคันลดลง
2. ช่วยให้ชั้นผิวแข็งแรงขึ้น Improve skin barrier
Oats (Avena sativa) คือ ส่วนผสมที่ถูกใช้เพื่อการบำรุงผิวมาเป็นร้อย ๆ ปีแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่นำมาใช้แก้ปัญหาเรื่องผิวแห้งและอาการผิวที่มีผื่นคัน
พบว่า ผงข้าวโอ๊ต (colloidal oatmeal) มีประโยชน์ต่อผิวในด้านการฟื้นฟู skin barrier
จากการทดลองแบบสุ่ม ผู้หญิงที่มีสุขภาพดีปกติ 50 คน ที่ประสบปัญหาผิวแห้งลงตามวัย พบว่าหลังจากได้ทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของ colloidal oatmeal พบว่าอาการผิวแห้งลดลง ชั้นผิวแข็งแรงมากขึ้น
.
ตัวอย่างสกินแคร์ตัวดังๆ ที่มี ข้าวโอ๊ตเป็นส่วนประกอบหลักเช่น Aveeno skin relief moisturizing lotion ใครที่ผิวตัวแห้งมากๆ นอนห้องแอร์บางทีเกิดอาการคัน ตัวนี้เอาอยู่จริงค่ะ
ที่ตักครีม น่ารักกก
#เนื้อครีมดีมาก ใครที่บ่นไม่ชอบทาครีมเพราะเหนียว ตอนนี้ไม่มีข้อแก้ตัวแล้วจ้า นางทำเนื้อได้ดีชนะมาก ปาด 2-3 ทีครีมแตกตัวเป็นน้ำซึมหายไปเลย เป็นกลิ่มส่วนผสมที่อ่อนมากแทบไม่ได้กลิ่นเลย แทบจะไม่มีกลิ่นเลยด้วยซ้ำ
ข้อเสียคือไม่มีขายในไทยค่ะ มีขายแต่ในออนไลน์ที่ อเมริกา เกาหลี สิงค์โปร
ให้ 9/10 เลย
โฆษณา