20 ธ.ค. 2021 เวลา 04:01 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เราเชื่อ 100% ว่า "สิ่งมีชีวิต จะสามารถใช้ชีวิตบนดาวอังคาร (Mars) ได้โดยการปรับแต่งสภาพแวดล้อม >>> เพื่อให้สภาพแวดล้อม สามารถปรับตัวเพื่อความอยู่รอด จนกระทั่งมันเกิดวิวัฒนาการสืบต่อ และดำเนินไปได้เองตามธรรมชาติ"
คำถามคือสำหรับมนุษย์แล้วเมื่อไหร่? คำถามนี้เป็นไฟแห่งความทะเยอทะยานที่สุมอยู่ในจิตใจของ Elon Musk, The CEO แห่ง SpaceX และ Tesla ผู้ชายที่เกิดในปีหมู (Pig) แต่ชอบจับหนู ที่ได้รับการตัดแต่งยีนส์ เพื่อให้มันสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง อย่างกลุ่มเจ้า Mighty Mice ไปทดลองอยู่อาศัยยังสถานีในอวกาศ และสร้างสภาพแวดล้อม พร้อมเนยเต็มพิกัดสำหรับเป็นคลังเสบียง แถมด้วยพาหนูตัวเมียอวบอัดวัยเอ๊าะๆ ไปให้พวกหนูเพศผู้ ได้ทดลองหฤหรรษ์ กันบนนั้นด้วย!! (ตรงนี้นักวิทย์ฯ แค่อยากเข้าใจว่า ทำไมพอมนุษย์ไปอยู่ในอวกาศ มวลกระดูกและกล้ามเนื้อมันลดลงค่ะ)
นอกจากนี้ Elon ก็ไม่ลดละ ที่จะทุ่มเทกับพลังความเชื่อของเขา (ที่ได้สั่งสมมาจากการทุ่มเทอ่านหนังสือ และพูดคุยแต่กับคนเก่งๆ ระดับหัวกะทิ) ด้วยการทดลองปลูกต้นไม้บนดาวอังคาร! ก็ดาวอังคารมีดินไงเล่าเจ้างั่ง! และก็ดาวอังคารมีแสงสีเขียว เพราะไอ้ยานจีทีโอมันปล่อยก๊าซ O2 ไว้ตั้ง 40 ปีมาแล้วนะเว้ยเจ้างั่ง! มันต้องเป็นไปได้สิวะ! (เหล่านี้คือคำอุทาน Elon นะคะ ส่วนเราเป็นผู้หญิงหวานค่ะ)
แต่ฝั่งลูกน้องกับทีมงาน ก็เครียดสิคะ มันต้องทดสอบดินก่อนครับ Boss ว่าดินจะมีแร่ธาตุอะไรบ้าง มันอาจมีพิษสำหรับต้นไม้ ก็ได้นะครับ Boss แล้วถ้าต้นไม้มันโต ก็ต้องไปลองเอามากินก่อนครับ ว่ามันมีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อชีวิตมนุษย์ไหมนะครับ Boss พวกผมรู้ว่า Boss เร่ง เพราะตอนนี้ Boss ก็ 50 แล้ว พวกผมจะพยายามให้ Boss ได้ฉลองเกษียณ living in Mars at your 60s นะครับ
#อยากเป็นเมียน้อย Elon ไม่ใช่เพราะเขารวย แต่เพราะอยากรู้ลึกค่ะ
โฆษณา