20 ธ.ค. 2021 เวลา 04:29 • ความคิดเห็น
ในวิชาที่เรียนตั้งแต่วัยเด็กไม่มีวิชาเกี่ยวกับจิตวิทยามนุษย์หรือการสังเกตุมนุษย์ คนส่วนใหญ่มองไม่ออกระหว่างจริงใจกับเสแสร้งครับ
เราทำดีด้วยมากๆเค้าก็จะมองข้ามเห็นเป็นของตายวันนึงเราตามใจตัวเองสักครั้งเค้าก็มองเป็นคนไม่ดีทันที
คนส่วนใหญ่เลยชอบคบคนเลวมันไม่ได้ดูหน้าค้นหาหรอกครับแต่มันเป็นเพราะเราตังหากที่รู้สึกโหยหาอยากได้ความรักหรือความไว้ใจจากเค้า พอเค้าทำเลวเราก็จะรู้สึกขาดรู้สึกต้องการโหยหาแต่คนทำดีมันทำให้เค้ารู้สึกอิ่มครับเลยโดนเมินการกระทำ เหมือนที่สื่อชอบเสนอข่าวแย่มากกว่าดีเพราะคนให้ความสนใจเรื่องแย่ๆมากกว่าเรื่องดีๆครับ
ที่กล่าวมาไม่ได้เหมารวมทุกคนนะครับแต่เป็นส่วนมาก ส่วนใครที่มองออกว่าคนคนไหนจริงใจกับเราจริงๆก็ควรรักษาไว้ครับไม่ว่าจะฐานะแฟนหรือเพื่อน
แล้วก็ไม่ต้องพยายามทำให้ใครมองเห็นสิ่งที่เราทำเพราะพยายามยังไงเค้าก็ไม่เห็นอยู่ดีเค้าจะมองเห็นก็แค่ในวันที่เค้าไม่มีเราเท่านั้นแหละครับ
โฆษณา