20 ธ.ค. 2021 เวลา 09:58 • บันเทิง
หวางลีฮอม ประกาศปิดฉากชีวิตคู่ 7 ปี กับความล้มเหลวครั้งใหญ่ ว่ากันว่า มาม๊าและปาป๊าหวัง ซ่อนความลับของลูกชายไว้หลายเรื่อง ชาวเน็ตต่างเดากันไปต่าง ๆ นานา!!!
นักข่าว Liu Yiting/รายงาน
หวาง ลีฮอม เพิ่งถูกแฉโดยอดีตภรรยาของหลี่เหลียงลี่ เป็นข่าวใหญ่ เมื่อวานนี้ (19) และเขาก็หยุดตอบโต้อย่างเงียบ ๆ จากการกระทำของภรรยาของเขา โดยกล่าวว่า “เขาต้องใช้ชีวิตภายใต้ความหวาดกลัว การขู่กรรโชก และการข่มขู่ " ในการแต่งงานของเขาเป็นเวลา 5 ปี 8 เดือน อย่างไรก็ตาม คำกล่าวนี้ดูเหมือนจะไม่เห็นผลตามที่เขาคาดไว้ แต่กลับถูกกระแสตีกลับมากมาย และแม้แต่ชาวเน็ตก็พูดถึงความล้มเหลวที่ผ่านมาทั้งหมด
หลังจากที่หวัง ลีฮอม แถลงครั้งแรกเมื่อช่วงค่ำ เขาไม่ได้แค่ฉีกหน้า หลี่เหลียงลี่ เพียงอย่างเดียว แต่ยังดึงดูดชาวเน็ตจำนวนมากให้มาสนใจความล้มเหลวของครอบครัวเขาจากบทความที่แถลง การติดป้ายกำกับ "นิชิมูระ มิจิโกะ" เป็น " Nishiharu Michiko" ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตว่า "มันตั้งใจเกินไปมั้ยทำไมต้องเอ่ยชื่อภาษาญี่ปุ่น", "จริงๆ ไม่จำเป็นต้องเอ่ยชื่อภาษาญี่ปุ่นก็ได้นะ", "การพิมพ์ชื่อภาษาญี่ปุ่นอย่างจงใจนั้นชัดเจนมาก ทั้งบทความก็เรียบง่าย และ ความตั้งใจชัดเจน", "ชื่อภาษาญี่ปุ่น Nishimura ก็เขียนว่า Xichun ด้วย"
ประการที่สอง เนื่องจากบทความของหวาง ลีฮอมมักพิมพ์ผิดและอ่านไม่ออก ชาวเน็ตจำนวนมากส่ายหัวและให้ความเห็นว่า "ยาวนะ แต่อ่านแล้วไม่ราบรื่น และพิมพ์ผิดเยอะมาก" "มีสถานที่ที่ไม่สมเหตุสมผลมากเกินไป"
ประการที่สาม ข้อความยังแปลผิดว่า "ไม่ได้เจอกันนานเลย" เป็น "ฉันไม่เคยเห็นเธอ" และแปลว่า "สวัสดี คนแปลกหน้า" (มักใช้หมายถึงคนรู้จักที่ไม่ได้พบคุณมานาน ) กลายเป็น "คนแปลกหน้า" ทำให้หลายๆ คนตั้งคำถามสงสัยกันมากมาย
รูปจาก IG : หวางลีฮอม
หวาง ลีฮอม บรรยายการแต่งงาน 5 ปี 8 เดือนของเขาว่า "ใช้ชีวิตภายใต้ความกลัว การขู่กรรโชก และการคุกคาม" อันที่จริง เขาและหลี่ เหลียงลี่ ให้กำเนิดลูกถึงสามคนติดต่อกันมันจะเป็นไปได้หรือ มันมีข้อขัดแย้งอย่างชัดเจนในบทความนั้น และนอกจากนี้ ชาวเน็ตหลายคนยังชี้ให้เห็นว่าเขาไม่ตอบต่อข้อกล่าวหาเรื่องการออกเดทกับคนอื่น และ "ความล้มเหลวที่อยู่ในบทความไม่ใช่การขอโทษ" หรือ "ไม่มีการสำนึกขอโทษ"
สุดท้ายหวางลีฮอม ขอโทษพ่อแม่ในช่วงท้ายบทความ แต่คนนอกสงสัยว่าบทความนี้เขียนโดยคนอื่น ชาวเน็ตหลายคนพูดถึงบทความนี้ถูกเขียนโดยทีมประชาสัมพันธ์เสียมากกว่า เพราะเรียกพ่อแม่ว่า "ป๊าหวาง แม่หวาง" บางคนอธิบายว่าการเคลื่อนไหวของเขาเป็น "คนที่ถูกแม่ชักจูงชีวิต" ซึ่งจุดประกายการสนทนาที่ร้อนแรงจากโลกภายนอกโดยไม่คาดคิดให้ขยายวงกว้างและถูกติดตามประเด็นร้อนนี้อย่างมากมาย
รูปภาพจาก Li Lianglei IG, Wang Leehom Facebook
Credit : นักข่าว Liu Yiting/
ช่องทางการติดต่อ
Tel : 0972856990
Line: @chinesedelivery
โฆษณา