20 ธ.ค. 2021 เวลา 12:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
[ 5 Cryptocurrencies ที่จะทะยานในปี 2022 ]
ในปี 2022 สกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่รายต่อไปจะเป็นอย่างไร?
ตลาดหุ้นได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจของ Federal Reserve ในการประชุมในวันพุธที่ผ่านมา จากแผนการของกิจการที่จะลดค่าใช้จ่ายฉุกเฉินลงอย่างมาก นักลงทุนจะระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้น อัตราเงินเฟ้อยังเป็นสาเหตุของความกังวลในขณะที่ยังคงไต่ระดับต่อไป
อย่างไรก็ตาม ความอ่อนแอนี้รุนแรงขึ้นโดยคำมั่นสัญญาของ Federal Reserve ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปี 2022
ภาพถ่ายโดย BenjaminNelan จาก pixabay
1. Flux (FLUX)
แม้ว่า Flux จะเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เล็กที่สุดในรายการของเรา แต่ไม่ควรมองข้ามเครือข่ายของ Flux ถูกตั้งค่าให้เป็นหนึ่งใน cryptos ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไม่ช้า
เนื่องจากปรากฏการณ์ Web 3.0 จะแพร่หลายมากขึ้นด้วยการอ้างว่าเป็น "บริการออนไลน์ของ Amazon (AMZN) สำหรับบล็อกเชน" จึงสามารถให้บริการเว็บได้แม้ว่า AWS จะให้บริการซอฟต์แวร์ในฐานะบริการ (SaaS) แต่ Flux ก็ให้บริการบล็อกเชนเสมือนเพื่อแข่งขันกับ AWS (BaaS) จากมุมมองด้านประสิทธิภาพ การเปลี่ยนแปลงนั้นเล็กน้อย แม้ว่าคลาวด์คอมพิวติ้งและบัญชีแยกประเภทสาธารณะแบบกระจายจะเป็นส่วนเสริม เทคโนโลยี BaaS ช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จากข้อดีของทั้งสองอย่างให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย Flux's FluxOS คุณสามารถใช้งาน oracles โฮสต์เซิร์ฟเวอร์ และจัดเก็บข้อมูลได้ ไม่ว่าเป็นความลับเพียงใด มากเท่ากับที่ AWS ทำกับอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดสัญญาว่าจะเป็นแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้เครือข่ายทำงานต่อไป อาจใช้ FluxNodes
2
ด้วยการระบุทางภูมิศาสตร์ของผู้ให้บริการ FluxNode ทั่วโลก ผู้ใช้อาจเชื่อมโยงกับโหนดที่เร็วที่สุดในขณะที่ใช้บริการ BaaS ที่มีให้โดยโหนด แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ต แต่คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับความล้มเหลวของ AWS เมื่อเร็วๆ นี้ AWS มีการหยุดทำงานสองครั้งในเดือนธันวาคม เว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กและอีคอมเมิร์ซยอดนิยมหลายแห่ง รวมถึงเซิร์ฟเวอร์เกมออนไลน์ ไม่สามารถใช้งานได้ในระหว่างการหยุดชะงักเหล่านี้ เมื่อมีการใช้ Flux อย่างกว้างขวาง การหยุดทำงานเหล่านี้จะกลายเป็นอดีต เนื่องจากมีโอเปอเรเตอร์ FluxNode จำนวนมาก
2. Ripple (XRP)
1
ตลอดปี 2021 Ripple ได้รับการจัดการที่ไม่ดี การซื้อขาย Ripple บนตลาดแลกเปลี่ยนในสหรัฐฯ ถูกฟ้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
หากปราศจากอุปสรรคนี้ การดำเนินคดีจะทำให้นักลงทุนที่คาดหวังที่ไม่ต้องการลงทุนในบริษัทที่ประสบปัญหานั้นหวาดกลัว อย่างไรก็ตาม บางคนค่อนข้างกระตือรือร้นเกี่ยวกับ Ripple เพราะพวกเขาเชื่อว่ามันจะเป็นอนาคตของการโอนเงินระหว่างประเทศ
ในทางกลับกัน Ripple อาจอยู่ในฐานะที่จะชดเชยเวลาที่เสียไปเมื่อการดำเนินคดีนี้สิ้นสุดลงในปี 2022
เมื่อใช้ Ripple ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศได้
โทเค็น XRP ของเครือข่ายจะมีบทบาทสำคัญในการทำลายโลกปัจจุบันของธุรกรรมการโอนเงินผ่านธนาคารระหว่างประเทศ ผลจากการต่อสู้ทางกฎหมายของ Ripple ทำให้ภาคส่วนนี้ได้สูญเสียผลกำไรมหาศาลในปีนี้ไป 81%เพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 22% ที่เริ่มต้นปีด้วย
1
อย่างไรก็ตาม XRP จะสามารถทำกำไรได้ 100% หรือ 1,000% หรือไม่?
เราจะไม่มีวันรู้อย่างแน่นอน
1
Ripple ยังคงแจ้งให้นักลงทุนทราบ แม้จะจัดการประชุมเมื่อเดือนที่แล้ว และตอนนี้ก็หวังว่าจะยุติการร้องเรียน ก.ล.ต.
สิทธิพิเศษในกระบวนการพิจารณาของ ก.ล.ต. ทำให้เครือข่ายมีอำนาจเหนือกว่า เนื่องจากศาลกำหนดให้สำนักงาน ก.ล.ต. ต้องจัดทำจดหมายอธิบายเนื้อหาที่เก็บไว้เป็นความลับ (DPP)
หากไม่สามารถทำได้ Ripple อาจเดินออกจากสนามอย่างมีชัยได้เร็วกว่าในภายหลัง ซึ่งอาจทำให้ราคาระเบิดได้
3. Solana (SOL)
ในต้นเดือนมกราคมเมื่อสกุลเงิน SOL ซื้อ-ขายที่ $1.40 บุคคลที่ลงทุนตอนนี้ได้รับผลตอบแทน 13,000 เปอร์เซ็นต์ที่ $183.10 อันเป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ เช่น การเคลื่อนไหวของตลาดที่ผันผวนหรือการเดินทางที่ประสบความสำเร็จในโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ความเจริญนี้จึงเกิดขึ้น (NFTs)
แต่ตำแหน่งของ Solana ท้าทาย Ethereum (ETH) เนื่องจากเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำของโลกเป็นแรงผลักดันเบื้องหลัง DApp แบบโอเพ่นซอร์สนี้ ความสามารถในการปรับขนาดของ Solana เป็นข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
มีข้อสงสัยเล็กน้อยว่าจำนวนธุรกรรมข้อมูลบนบล็อคเชนจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทคโนโลยีถูกใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น
1
เครือข่ายบางเครือข่ายสามารถรองรับปริมาณธุรกรรมที่สูงกว่าได้ดีกว่าเครือข่ายอื่น
1
หนึ่งในเครือข่ายดังกล่าวคือ Solana's และกำลังใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นนี้
ค่าธรรมเนียมก๊าซที่เพิ่มขึ้นล่าสุดของ Ethereum เป็นอย่างไร?
 
สำหรับการค้าอย่างง่าย ค่าใช้จ่ายก๊าซใน Ethereum เพิ่มขึ้นสูงถึง $50 เมื่อต้นปีนี้ ผู้ใช้ Ethereum รู้สึกผิดหวังกับค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น 2,300% ซึ่งทำให้บางคนต้องย้ายไปยังเครือข่าย Solana สามารถทำธุรกรรมได้มากถึง 50,000 รายการต่อวินาทีโดยใช้ Solana ซึ่งเรียกเก็บอัตราน้อยกว่าหนึ่งเพนนีสำหรับธุรกรรมเหล่านี้
2
การอัปเดต Merge ใน Ethereum มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความสามารถในการปรับขนาด อย่างไรก็ตาม นี่ยังอีกยาวไกล
จนกว่าจะถึงฤดูร้อนปี 2022 อย่างน้อย เครือข่ายจะไม่ทำการอัพเกรดครั้งใหญ่เป็นระบบพิสูจน์การถือหุ้น
1
ในขณะเดียวกัน Solana ยังคงเติบโตทั้งในด้านขนาดและมูลค่าตลาด หลังจากสมาชิกใหม่ 500,000 รายเข้าร่วมเครือข่ายในเดือนมกราคม มูลค่าตลาดของ SOL ได้เกิน 100 พันล้านดอลลาร์
4. Polygon (MATIC)
Polygon เป็นเครือข่ายที่ออกแบบมาเพื่อให้ธุรกิจบล็อคเชนทำงานได้อย่างราบรื่น
ความกังวลเรื่องความสามารถในการปรับขนาดได้เกิดขึ้นในเกม Solana ที่ปรับขนาดได้ เช่นเดียวกับเครือข่ายขนาดใหญ่อื่น ๆ ที่กำลังใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ เช่น เครือข่าย Ethereum ที่พิสูจน์การทำงาน
1
การปรับขนาดเลเยอร์ 2 เป็นความพยายามของ Polygon เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาคอขวดในอนาคต
เครือข่าย Ethereum เป็นจุดสนใจหลักของการออกแบบรูปหลายเหลี่ยม เลเยอร์ที่อยู่ด้านบนของ Ethereum คือวิธีการนี้
รูปหลายเหลี่ยมอนุญาตให้ผู้ใช้ย้ายธุรกรรม Ethereum ของพวกเขาไปยังห่วงโซ่รูปหลายเหลี่ยม
ปริมาณการใช้บนเครือข่ายหลักลดลงเนื่องจากการใช้บริการนี้
รูปหลายเหลี่ยมยังช่วยให้ต้นทุนการทำธุรกรรมลดลงอย่างมากแก่ผู้บริโภคด้วยเหตุนี้ โซลูชัน Layer-2 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนข้อมูลธุรกรรมข้ามเครือข่ายได้หลากหลายวิธี
รูปหลายเหลี่ยมมีเครื่องมือที่แตกต่างกัน 10 อย่าง ให้คุณใช้ทำสิ่งนี้ Polygon Zero ซึ่งเป็นเทคนิคการรวบรวมศูนย์ความรู้เพิ่งเปิดตัวในเครือข่าย ทำให้ง่ายต่อการถ่ายโอนข้อมูลผ่านเครือข่ายโดยใช้พลังงานเพียงเล็กน้อย
5. Decentraland (MANA)
หากคุณลองคิดดูแล้ว metaverse เป็นเพียงสถานที่เสมือนจริงที่ผู้คนสามารถทำสิ่งต่างๆ มากมายที่พวกเขาสามารถทำได้ในชีวิตจริง เล่นเกม ออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ดูดนตรีสด และอื่น ๆ
จากนั้นก็เป็นสาขาที่ได้รับการสนับสนุนจากทั้งอุตสาหกรรมบล็อคเชนและบิ๊กเทค หากคุณพิจารณาการเปลี่ยนโฉม Facebook เป็น Meta Platforms (FB) เพื่อเป็นหลักฐาน คุณจะมั่นใจได้ว่าภาคส่วนนี้จะคงอยู่ต่อไป
มูลค่าตลาดของบริษัทใกล้ถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ และประวัติศาสตร์ของบริษัทได้ผลิตภาพยนตร์เกี่ยวกับต้นกำเนิดของบริษัท
ด้วยเหตุนี้ MANA โทเค็นจาก Decentraland จึงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่น่าจับตามองในช่วงปีใหม่
แม้ว่า metaverse จะได้รับการสนับสนุนมากมายจาก Silicon Valley แต่ผู้คนจำนวนมากต้องการเห็นการกระจายอำนาจ
แทนที่จะให้ Meta เข้ามาเกี่ยวข้องกับความเป็นจริงเสมือน พวกเขาต้องการให้มันดำเนินการโดยผู้คน นักลงทุนในดีเซนทราแลนด์เป็นผู้นำในเรื่องนี้ ทุกคนสามารถเข้าร่วมโลกแซนด์บ็อกซ์ของ Decentraland ซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ บน metaverse ที่ใช้บล็อคเชน
เป็นไปได้ที่จะได้ที่ดินผืนหนึ่ง พัฒนามัน และเชิญเพื่อน ๆ มาใช้เวลาในอวกาศ หากพวกเขาเลือก พวกเขาอาจจะออนไลน์และเล่นเกม หรือพวกเขาสามารถไปช้อปปิ้งในโลกเสมือนจริง ตราบใดที่พวกเขาอยู่ที่บ้าน พวกเขาสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ทั้งหมด
นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุน MANA จากองค์กรต่างๆ เช่น Sotheby's และศิลปินหลายคนที่เล่นดนตรีเปิดงานของเครือข่ายอีกด้วย
1
▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃
หากคุณชอบเนื้อหาดีๆ ของเรา
😊 ฝากกดไลค์ 👍 กดแชร์ 🧡 กดติดตาม
เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา
และจะได้ไม่พลาดเนื้อหาใหม่ๆ ของเรา
▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃
โฆษณา