20 ธ.ค. 2021 เวลา 12:07 • ไอที & แก็ดเจ็ต
แบบสำรวจจาก Yahoo เผย Meta (Facebook) เป็นบริษัทยอดแย่ประจำปี 2021
Meta (Facebook) ได้รับตำแหน่ง ‘บริษัทยอดแย่ประจำปี 2021’ จากผลสำรวจของบน Yahoo Finance จากกรณีต่างๆมากมายที่เกิดขึ้นในปีนี้ของ Facebook ไม่ว่าจะเป็นกระแสสังคมหรือความขัดแย้งต่างๆเป็นต้น
โดยปกติแล้ว Yahoo Finance จะจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วและปีนี้บริษัทที่ได้ไปคือ Microsoft ที่มีราคาหุ้นพุ่งขึ้นกว่า 50% ในระยะเวลา 1 ปี
อย่างไรก็ตามปีนี้ถือว่าเป็นปีแรกที่ Yahoo Finance จัดอันดับบริษัทยอดแย่ประจำปีขึ้นและ Meta ก็ครองตำแหน่งในปีนี้ไปโดยทันทีซึ่งได้รับการโหวตมากกว่าบริษัทยอดแย่อันดับ 2 ที่คนโหวตให้อย่าง Alibaba บริษัท e-commerce ของจีนกว่า 50%
สำหรับเหตุผลที่ทำให้ Meta กลายเป็นบริษัทที่แย่ที่สุดประจำปี 2021 จากผลโหวตนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเซ็นเซอร์เนื้อหาบางอย่างที่ผู้คนคิดว่ามันขัดต่อเสรีภาพของพวกเขาแต่เหตุผลหลักๆแล้วมาจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของ Instagram ต่อสุขภาพจิตและเรื่องความเป็นส่วนตัว
สุดท้ายนี้ต้องบอกกันก่อนว่าผลสำรวจนี้เป็นของทาง Yahoo Finance เท่านั้นและมีผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 1,000 คนเท่านั้นจึงอาจจะทำให้ผลที่ได้มาแตกต่างจากแบบสำรวจของบริษัทอื่นๆก็ได้
ติดตามข้อมูลและข่างสารเกี่ยวกับ Apple ได้ที่ : https://appleforward.com/
Social Media
โฆษณา