20 ธ.ค. 2021 เวลา 14:38 • ท่องเที่ยว
เป๊ะยันสายไฟ ก๋วยเตี๋ยวเรือไทยในไต้หวัน!!!! 🛶🇹🇭🇹🇼
ลือสนั่น ทั่วไต้หวัน ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือไทยโบราณ ตกแต่งร้าน เป๊ะ! ยันเสาไฟฟ้า เจ้าของร้านเก็บดีเทลเมืองไทยละเอียดยิบ รสเด็ด ไม่ไป ไม่ได้แล้ว 😱😱
สดๆร้อนๆเลยจ้า หมีเพิ่งไปกินมาเมื่อเย็นนี้เอง กลับถึงที่พักก็ลงเลยจ้า
ไป ไปดูกัน ~~~
ทางเข้าหน้าร้าน
ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ 大城船麵 (ต้าเฉิงฉวนเมี่ยน) อยู่ที่เมืองเกาสง ไต้หวัน
📌 大城老船麵 ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ
ร้านเปิด 11.00 น. - 20.00 น.
ถ้ามาจากไทเปก็เดินทางโดยรถไฟความเร็วสูงจะสะดวกที่สุดเน้อออ ส่วนดีเทลไว้วันหลังหมีจะมารีวิวให้ฟังน้า วันนี้หมีนั่งรถที่บ้านมาเองเลยไม่มีอะไรจะมารีวิว 55555
ตอนเปิดประตูทางเข้าก็นึกว่าเป็นแค่ร้านอาหารไทยธรรมดาๆที่พบเห็นบ่อยในไทเป แต่ร้านนี้มีจุดเด่นคือ ศาลพระภูมิจ้า! พอเปิดประตูมาเท่านั้นแหละ ผ่าม! เจอรถเข็นลวกก๋วยเตี๋ยว, โต๊ะเก้าอี้พลาสติกแบบไทยๆเราให้ชื่นตาเลย มันอะเมซิ่งมาก! เพราะนอกจากร้านเก็บดีเทลได้ดีแล้ว รสชาติยังถูกต้อง, ถูกปาก และถูกใจลูกค้าอย่าหมีมี่ชอบกินแซ่บๆด้วยนะจ๊า มันเลิศมากเลยจ่ะแม่! ไม่จบเท่านั้น ชั้นสองตกแต่งด้วยสายไฟ จนอดขำไม่ได้ว่าเอ๊ะเจ้าของร้านล้อเลียนวิถีไทยๆ หรือเป็นอีกการตลาดหนึ่งเพื่อดึงดูดลูกค้ากันแน่ 55555 เอาเป็นว่าน่ารัก เต็มสิบไม่หักจ้า 🥰
หมีชอบตรงที่กระดาษเช็ดปาก กับกล่องใส่ไม่จิ้มฟัน เหมือนเด๊ะ! แล้วหมีไม่ได้กลับไทยมาจะปีกว่าแล้ว มันก็จะอดคิดถึงรสชาติอาหารและบรรยากาศบ้านเกิดเป็นธรรมดา พอมาเจอแบบนี้ก็รู้สึกประทับใจเลย ทัชสุดๆ 😭 ในสายตาคนไทยที่กินก๋วยเตี๋ยวเรือ อาจมองว่าธรรมดา ไม่เห็นจะพิเศษตรงไหน แต่พอได้มาอยู่ไกลบ้านไกลเมืองแล้ว จะรู้สึกว่าดีเทลเล็กๆแบบนี้มันทำให้เรายิ่งรักบ้านเกิดเมืองนอนตัวเองมากขึ้นเท่านั้น เอาหละหยุดดราม่าไว้เท่านี้ หมีมี่พาไปกินต่อ 55555
เมนูยอดฮิตก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ (ทางร้านไม่ใส่เลือดหมูนะคะ) กับแคปหมู อร่อยเด็ดโดนใจ ชามละ 120 หยวนจ้า (แต่หมีว่าแอบแพงไปนิดนะ T__T ) หมีชอบสุดคือ ยำหมูยอ (สั่งเผ็ดดั้งเดิม), ยำลูกชิ้น (ทางร้านทำเอง), หมูสามชั้นทอดน้ำปลา เสริฟด้วยน้ำจิ้มแจ่ว คลุกกับข้าวสวยร้อนๆ โอ้ววว มันเยี่มมมมมากกกก >∆<
แล้วเพื่อนๆหล่ะคะ ชอบเมนูไหนกันบ้าง? คอมเม้นท์มากันเยอะๆน้า หมีรอตอบอยู่น้า 🥰
📸 IG: atinybear
โฆษณา