20 ธ.ค. 2021 เวลา 15:32 • บันเทิง
Barack Obama แนะนำ 14 ภาพยนตร์โปรด ส่งท้ายปี 2021
ปี 2564 ที่กำลังจะจบลง หากมองย้อนไปแล้ว ถือว่าเป็นปีที่เข้าสู่ช่วงฟื้นตัวของวงการภาพยนตร์ หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งมาถึงตอนนี้ หลายๆคนคงจะได้เริ่มจัดอันดับภาพยนตร์โปรดในปีนี้บ้างแล้ว เช่นเดียวกับ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา Barack Obama
Barack Obama ได้เผยแพร่ 14 ภาพยนตร์โปรดประจำปีผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม โดยแต่ละเรื่องคือ
“Drive My Car” โดย Ryusuke Hamaguchi ภาพยนตร์ดราม่าที่เล่าเรื่องของ ชายผู้มีความสุขในชีวิตแต่งงาน จนวันหนึ่งที่เขาต้องสูญเสียภรรยาไป และต่อมาเพื่องานที่ต้องเดินทาง เขาจึงได้ใช้ชีวิตอยู่บนรถไปกับหญิงสาวผู้ทำหน้าที่ขับรถ
“Summer of Soul” (…Or, When the Revolution Could Not Be Televised) โดย Questlove ในรูปแบบของสารคดี ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีและวัฒนธรรมของผู้คนแอฟริกันอเมริกันในงาน Harlem Culture Festival ปี 1969
“West Side Story” โดย Steven Spielberg แนวมิวสิคคัล ดราม่าโรแมนติก จากบทภาพยนตร์โดย Tony Kushner ความรักต้องห้ามของสองวัยรุ่ยต่างชาติพันธุ์
“The Power of the Dog” โดย Jane Campion และ Thomas Savage แนวคาวบอยตะวันตก เจ้าของฟาร์มผู้สร้างทั้งความหวาดกลัว และเกรงกลัวแก่ผู้คนรอบข้าง รวมถึงสะใภ้และหลานชาย แต่กลับได้ค้นพบถึงความรักรูปแบบหนึ่ง
“Pig” โดย Michael Sarnoski ในแนวชีวิต ดราม่า ของนักล่าเห็ดทรัฟเฟิลผู้มีหมูเป็นสหายรัก แต่จำต้องออกตามหาเมื่อหมูนั้นถูกจับไป
“Passing” โดย Rebecca Hall สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี 1929 แนวชีวิตของเพื่อนต่างเชื้อชาติ ที่กลับมาเผชิญหน้ากันในวัยผู้ใหญ่ และได้เกี่ยวพันกันมากขึ้นหลังจากแยกย้ายกันไปเติบโต และผู้หนึ่งผู้ผ่านพ้นสีผิว จากผิวดำไปสู่ผิวขาว
“The Card Counter” โดย Paul Schrader แนวชีวิต ดราม่า อาชญากรรม เรื่องราวของอดีตทหารสอบปากคำผู้ผันตัวกลายเป็นนักพนัน และถูกตามหลอกหลอนโดยผีจากอดีต
และอีก 7 เรื่อง คือ Judas and the Black Messiah, The Worst Person in the World, Old Henry, The Last Duel, The Tragedy of Macbeth, C’mon C’mon, และสุดท้าย Quo Vadis, Aida?
“ภาพยนตร์แต่ละเรื่องบอกเล่าเรื่องราวที่ทรงพลัง และผมหวังว่าคุณจะสนุกกับมันมากเท่ากับที่ผมรู้สึก” Barack Obama กล่าวเพิ่มเติมผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว
CONTENT : SMITHA P.
ทันทุกประเด็น ลึกทุกเรื่องราวไปกับ Modernist News
สำนักข่าวเชิงลึกที่จะทำให้ทุกวันของคุณเชื่อมต่อกับข่าว
ติดตามได้ทาง Facebook : Modernist News
#Modernist - BOLD | MODERN | INSPIRED
ติดตามเราได้ทาง https://www.modernist.life
FB / IG / TW / BLOCKDIT : @lifeatmodernist
ติดต่อโฆษณา: kritthanan@songsue.co
โฆษณา