20 ธ.ค. 2021 เวลา 16:12 • ปรัชญา
ผมกลับมองตรงข้ามกับหลายๆ comment ในนี้ จากประสบการณ์ของผม ความฉลาด ไม่ได้ทําให้ความสวยเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด แต่จะเป็นสเน่ห์เพิ่มขึ้นหรือไม่? ขึ้นกับมุมมองของผู้ชายแต่ละคนในแต่ละวัยด้วย
- ผู้ชายวัยทํางาน พวกระดับผู้จัดการ ผู้หญิงสวยมักจะถูกความเก่ง บดบังความสวย คือระดับนี้เขาจะให้ความสําคัญในเรื่องความเก่งมาก่อน คือถ้าเก่งแล้วไม่สวย โอกาสที่จะถูกผู้จัดการจีบ ประมาน 70% แต่ถ้าสวยด้วยเก่งด้วย โอกาสจะสูงถึง 100% ในทํานองกลับกันถ้าสวยแล้วไม่เก่ง ก็ไม่ค่อยเป็นที่น่าสนใจเท่าไร ยกเว้นพวกผู้จัดการหัวงู จะหมายปองคนสวยไว้ก่อนโดยไม่สนใจความเก่ง เสียดายผู้ชายในวัยระดับผู้จัดการมี่ดีๆมีเป็นส่วนน้อยคิดเป็น 5 -10% ของบริษัท และส่วนใหญ่ก็จะแต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว
- ผู้ชายวัยทํางาน ระดับพนักงานทั่วๆไป จะสนใจความสวยไม่สนใจความเก่ง พวกนี้จะสนใจผู้หญิงสวย สนุกสนานเฮฮา ติ๊งต๊องมากกว่าผู้หญิงเก่งที่วันๆ ทําแต่งาน และผู้หญิงสวยและเก่งด้วย จะก้าวหน้าในอาชีพการงาน ทําให้มีตําแหน่งใหญ่โตหรือสูงกว่าผู้ชายในวัยเดียวกัน
ยิ่งทําให้ไม่เป็นที่น่าสนใจของเหล่าผู้ชายมากนัก นัยว่า สูงเกินไป จีบยาก เป็นดอกฟ้า หรือไม่คู่ควร ผู้ชายเหล่านี้ สนใจผู้หญิงที่ไม่ค่อยเก่งนัก หรือเก่งปานกลางไม่ถึงกับฉลาดมาก เพราะตัวเอง วันๆก็ได้แค่นี้ โอกาสก้าวหน้าก็งั้นๆ และเขามีความเชื่อว่าความเก่งของเธอเหล่านั้น มันทําให้คุณค่าความเป็นชายของเขาลดลงไปหรือพูดง่ายๆคือด้อยกว่ากันเยอะ นัยว่าเขาต้องการแบบแม่ศรีเรือน เป็นเพื่อนคู่คิด แบบชิวๆ ง่ายๆสบายๆ สามารถไปกินหมูกะทะด้วยกันได้ เป็นที่ปรึกษาในยามยาก มากกว่าบุคคลิกแบบหัวหน้าหรือผู้บริหาร ที่วันๆหมกมุ่นอยู่กับงาน พูดอะไรออกมาก็มีแต่งาน เครงขรึมตลอดเวลา และติดนิสัยชอบสั่งการหรือควบคุมอยู่ตลอดเวลา หากแต่งงานกันไปก็จะรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผู้ชายวัยนี้มีจํานวนสูงถึง 95% ในบริษัท
- ผู้ชายวัยรุ่น ส่วนใหญ่จะชอบผู้หญิงสวย น่ารัก มากกว่าความเก่งหรือความฉลาด เนื่องจากฮอร์โมนวัยรุ่นกําลังพุ่งแรงในวัยนี้ จะมีน้อยคน ที่ชอบผู้หญิงฉลาดแต่ไม่สวยหรือแทบไม่มีเลย และผู้หญิงที่ไม่สวยแต่พอดูได้ หน้าตาธรรมดาแต่ไม่ฉลาด ที่โดนจีบเพราะนิสัยซะมากกว่า ที่เข้ากันได้กับผู้ชาย
สรุปว่าผู้ชายส่วนมาก จะชอบผู้หญิงสวย รองลงมาคือน่ารัก เมื่อดูจากกายภาพ ( รูปร่าง น่าตา บุคคลิกภาพ ) ถ้าตามกายภาพไม่ได้ ( จีบสวยๆไม่ติด) ก็จะดูจากนิสัยใจคอ โดยไม่ต้องฉลาดหรือเก่งมาก เพราะผู้ชายไม่ต้องการคนเก่งไปเป็นแม่บ้าน หรือเป็นแม่ของลูก ไม่ต้องการภรรยาที่ฉลาด จอมวางแผน บริหารงานชั้นยอด จอมสั่งการ ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรมากมาย เอาแค่คนธรรมดาๆ นิสัยดี เข้ากันได้ ยอมรับความแตกต่างของกันและกัน เข้าใจซึ่งกันและกันก็พอเพียงแล้ว และผลจากการวิจัย จากที่ไหนก็ไม่ทราบ รายงานว่าคู่สมรส ที่ตําแหน่งหน้าที่การงานสูงๆ ด้วยกันทั้งคู่ หรือฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งสูงกว่าอีกฝ่าย มักอยู่ด้วยกันไม่ยืด แต่ที่เห็นอยู่ด้วยกันยืนยาวก็จะเป็นแบบบ้านๆด้วยกันทั้งคู่ ปัจจุบันเราเลยเห็น ผู้หญิงในวัยทํางานโสดเยอะมาก และจะมีแววว่าจะโสดไปอีกนาน เพราะตําแหน่งหน้าที่การงานก็มีแต่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ
1
และจะเป็นฝ่ายเลือกผู้ชายมี่มีความเก่ง และความหล่อรองลงมา กลับกันกับผู้ชาย ทําให้ผู้ชายชิงแต่งงานกับผู้หญิงธรรมดาๆไปก่อนปล่อยให้ผู้หญิงเก่งเป็นโสดต่อไป
โฆษณา