20 ธ.ค. 2021 เวลา 23:56 • สุขภาพ
เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนที่พบเจอสิ่งที่ผู้คนรอบข้างและสิ่งแวดล้อมของคนๆนั้นมีส่วนทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีเหล่านี้ขึ้น อันนี้ต้องเรียนรู้จักเรื่องจิตของคน แล้วจะไม่มีใครคิดเช่นนี้อีกเลย
ขอเป็นคำหนุนใจให้ก็แล้วกันนะคะ แม้ว่าจะไม่ใช่คำตอบตรง แต่ก็ขอให้ทุกคนได้อยู่ต่อไป เพราะมีสิ่งที่ดีรออยู่จะเกิดขึ้นแน่นอนค่ะ
ความเศร้า ความเสียใจ รวมถึงชีวิตของคนที่กำลังคิดสั้นถาโถมในทุกๆด้าน ความน้อยใจ การนั่งลงกับการคิดคนเดียว สมองมันก็ให้คนนึกภาพแต่ความเสียใจ แม้แต่การสั่งให้ตาย คนนั้นกำลังโดนสมองหลอก
พลังงานมีทั้งด้านบวก ด้านลบ มีความสว่าง มีความมืด มีความดี มีความชั่ว นี่คือ โลกที่คู่ขนานแบบหนึ่งที่มีอยู่ในตัวตนของมนุษย์คนเดียวครบ
เหมือนคำพูดทั่วไปว่า คุณป้อนอะไรให้ร่างกาย ร่างกายของคุณก็จะเป็นเช่นนั้น
สมองก็เหมือนกัน คุณสะสมข้อมูลอะไร ในสมอง ความคิดของคุณก็จะไปแนวนั้น เช่น สะสมความเศร้า ความทุกข์ สมองก็จะสั่งให้ร่างกายปลิดชีพตนเอง
คนนั้นควรถอยมาตั้งหลัก ด้วยความสงบสักครู่ ทำความเข้าใจด้านจิตใจ แล้วเร่งรีบเรียงความรู้สึกนึกคิดขึ้นใหม่
ควรพักรบกับสมอง เลิกคิดถึงสิ่งทั้งปวงที่ทำให้รู้สึกท้อแท้ คือหยุดตนเอง โดยหยุดคิดถึง ความเศร้าเสียใจค่ะ เปลี่ยนความคิด มาเป็นการกระทำ หยุดติดตามข่าวร้าย ข่าวการเมือง ข่าวโควิด ข่าวต่างๆ เช่นผู้คนเสียชีวิต อะไรทำนองนี้
หันมาใช้เวลาในการดูแลตัวเอง ทานข้าว ทานน้ำ ดูแลตัวเอง ก่อนเลย แล้วหันมาดูแลบ้าน ดูแลห้องนอนให้สะอาด ดูสิ่งที่อยู่รอบข้าง ว่าจะต้องมีอะไรทิ้งได้ทิ้งไป อะไรที่เก็บก็ขอให้มีประโยชน์ ขั้นตอนนี้คือการฝึกการตัดสินใจ แบบง่ายๆ ตัดสินใจให้เป็นจากสิ่งเล็กๆแบบนี้ แต่ได้ผลมากค่ะ
นอนอาจไม่หลับในช่วงที่จิตใจท้อแท้ว้าวุ่น ให้ฝึกการหายใจเข้าลึกๆ แล้วปล่อยลมหายใจออกทางปากแล้วทำเสียงฮิว ออกไปจนสุด แล้วหายใจเข้า แล้วผ่อนลมออกทางปากทำเสียง ฮิว เบาๆช้าๆ ให้ความรู้สึกไปจับที่ลมหายใจ เข้า ออก ทุกครั้ง ทำให้นิ่งๆเลยค่ะ จนกว่าจะรู้สึกผ่อนคลาย ให้บอกกับตัวเองว่า ฉันจะตื่นตอน หก โมงเช้า หรือตีห้า อะไรแบบนี้ ค่ะ บอกไปเรื่อยๆ ถ้านึกยังไม่ได้ ก็ให้พูดกับตัวเองเบาๆค่ะ อันนี้คือเริ่มฝึกการบังคับสมองให้เชื่อฟังค่ะ แล้วคุณจะพบว่าร่างกายของคุณจะตื่นขึ้นในเวลาที่คุณสั่งหรืออาจคลาดเคลื่อนเล็กน้อย
หยุดคิดถึงปัญหา หยุดคบคนที่ชอบเยาะเย้ย คนที่พูดดูถูกหรือคนที่ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ ให้หยุดพูดคุยกับคนแบบนี้สักพักหรือเลิกคบไปเลยก็ได้ นี่คือชีวิตของคุณ คุณต้องเลือกให้เป็น คนที่พูดดีแต่พลังงานของเขาอาจเป็นลบ เจตนาของเขาก็เหมือนสมองของเขาค่ะ
คราวนี้ให้เปิดโอกาสให้ตัวคุณดูคลิป สนุก ตลก หรือดูคลิปเด็กๆ หรือสัตว์โลกที่น่ารักต่างๆ ฟังสิ่งดีดีบนโลกอินเตอร์เน็ต เลือกฟังและรับรู้เฉพาะด้านบวกนะคะ ด้านเสียดสีสังคม วิพากษ์วิจารณ์ใครนี่ให้หยุดเลยค่ะ ไม่ต้องฟังพวกนี้ อันนี้คือรับข้อมูลพลังงานด้านบวก
ต่อไปคุณต้องการอะไร ให้เขียนออกมาค่ะ เขียนเฉพาะสิ่งดี ให้กับตัวเองนะคะ เขียนออกมาว่าคุณอยากได้อะไรบ้าง อยากให้ชีวิตของคุณเป็นแบบไหน เขียนออกมาค่ะ
นึกถึงหรืออ่านในสิ่งที่คุณเขียนบ่อยๆ จนกว่าใจคุณจะเชื่อว่าคุณจะได้และมีสิ่งที่คุณเขียน
คุณไม่ต้องหาคำตอบในสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว คุณหัดทำสิ่งเล็กๆให้ตัวคุณเอง ทำสิ่งดีที่เล็กน้อยที่สุดก่อน เคยได้ยินเรื่องผีเสื้อกระพือปีกแล้วทำให้เกิดพายุได้ หรือไม่คะ สิ่งดีเล็กๆที่คุณทำ สามารถสร้างความสำเร็จให้ชีวิตคุณได้เช่นกัน คุณอาจคิดไม่ถึงว่า ทุกครั้งที่ตื่นนอนแล้วพับผ้าห่ม เก็บที่นอน อันนี้กลายคนบอกว่าเล็กน้อยขเกินไป เอาไว้ทำเป็นสิ่งสุดท้ายก็ได้ หรือว่างเมื่อไหร่ค่อยทำ อันนี้คือการเลือกและจัดอันดับที่ไม่เกิดพลังงานบวกให้กับตัวเอง เพราะการสร้างนิสัยที่ดี เป็นคนที่เสียสละเป็น เป็นคนที่ไปพบกับคนที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ คือการเริ่มต้นแล้วนะคะขอบคุณค่ะเราจากสิ่งเล็กน้อย การเก็บที่นอนเมื่อตื่นขึ้น จะทำให้ความรู้สึกที่ดีเกิดขึ้นเช่นเดียวกับผีเสื้อกระพือปีก
จงบอกตัวเองว่า คุณเป็นคนดีที่คู่ควรที่จะอยู่บนโลกเพื่อค้นหาสิ่งที่คุณปรารถนานั้นๆเจอ
จงบอกตัวเองว่าคุณมีคุณค่ามากและคุณคือสเปิร์มตัวแรกที่ชนะในท้องของแม่คุณ คุณชนะจากคนอีกหลายล้านคนที่ไม่ได้เกิดมา
จงบอกตัวเองว่า คุณจะชนะและเป็นผู้พิชิต ชนะใจตนเอง พิชิตจิตของตนให้มีเสรีภาพในการเป็นอิสระจากความรู้สึกนึกคิดในด้านมืดทั้งปวง
คุณคือคนที่สมควรอยู่บนโลกต่อไป เพื่อคุณจะพบสิ่งดีงามและคนที่คุณรักและรักคุณ และได้ทานอาหารที่อร่อยที่สุดในโลกนี้ให้จงได้
โฆษณา