21 ธ.ค. 2021 เวลา 03:15 • นิยาย เรื่องสั้น
ความสุขเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนที่ผมยังอยู่มัธยม
ชีวิตสมัยนั้น ผมจำพ.ศ.แน่นอนไม่ได้ แต่น่าจะสัก 2550-2558 ถ้าจำไม่ผิด ตอนที่ยังเรียนอยู่เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขกว่าตอนทำงาน เพราะชีวิตตอนนั้นไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมาก หน้าที่คือเรียน ทำการบ้าน ทำงานบ้าน และที่สำคัญ วัฒนธรรมในยุคนั้นมันยังกึ่งอนาล็อค ไอโฟนยังไม่ฮิต สมัยนั้นมือถือ BB หรือ blackberry ราคาพอๆ กับ ไอโฟนตอนนี้เลย
ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ หรือร้านเกม เป็นที่เฝื่องฝูมากในยุคนั้น เพราะมือถือสมัยนั้นยังเป็นปุ่มกด หรือเกมมือถือยังไม่ฮิตเท่าตอนนี้ ซึ้งการไปเล่นเกมในร้านเกมเป็นเสนห์อย่างนึง ผมเชื้อว่าทุกคนคงเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว
ยังจำผักที่มีให้เลือกใส่ได้ในร้าน 7-11 ได้มั้ย หรือพายอุ่นร้อนๆ ที่หมุนอยู่ในตู้ หรือสเลอปี้ ที่สมัยนี้ไม่มีแล้วเช่นกัน
ความสุขของผมก็คือการอยู่ในยุคนั้น ตอนนั้นอยากโตเป็นผู้ใหญ่ พอได้เป็นจริงๆแล้ว มันไม่สนุกอย่างที่คิด จนอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง แต่สิ่งที่อยู่ในตัวเราคือความทรงจำที่ดีและไม่ดีในสมัยเด็ก ความทรงจำพวกนั้นแหละคือสิ่งที่พาเราย้อนกลับไปในสมัยได้อีกครั้ง ถึงเวลาจะผ่านไปเรื่อยๆ ก็ตาม
โฆษณา