21 ธ.ค. 2021 เวลา 06:14 • หนังสือ
ฉันคือใคร...
ในโลกที่มีผู้คนวิ่งไล่ตามความสำเร็จ วิ่งไล่ตามความฝัน
ฉันเป็นคนเดียวหรือเปล่านะที่รู้สึกว่างเปล่า
เพราะฉันน่ะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ฉันคือใคร
ตัวตนของฉันเคยชัดเจน ฉันเคยเป็นคนนึงที่มีความฝัน
แต่วันนี้ความฝันและตัวตนของฉันกลับเลือนลางจนมองไม่เห็นมันอีกแล้ว
ข้อความข้างต้นคือบันทึกของเราเอง
เรามีอาการซึมเศร้าและมีความรู้สึกดังกล่าวมาตลอด 2 ปี
ความรู้สึกว่างเปล่า สับสน เสียใจกับสิ่งที่ตัวเองทำและสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ
วนกลับมาในทุกๆเช้า
จริงอยู่ที่ชีวิตเช่นนี้มันน่าเศร้า
แต่เรายังคงอยากมีชีวิตต่อนะ …
การต่อสู้ระหว่างการอยากมีชีวิตต่อกับการพอแค่นี้จึงเกิดขึ้น
การต่อสู้เช่นนี้เกิดขึ้นในทุกวัน และส่วนใหญ่ฉันแพ้หรือไม่ก็เสมอ แต่ไม่เคยชนะแบบขาดลอย
การอยู่กับตัวตนที่เป็นซึมเศร้า เหมือนการอยู่กับเพื่อนใหม่ที่ฉันไม่รู้จัก และเขาก็ทำตัวไม่น่าทำความรู้จักด้วย
เขาดูว่างเปล่า แต่บางครั้งก็ลึกลับ เหมือนไม่มีอะไรให้ทำความเข้าใจ
แต่จริงๆแล้วก็ซ่อนหลายสิ่งหลายอย่างไว้มากมาย
วันนี้ฉันเริ่มมีวิธีจะอยู่กับเพื่อนคนนี้อย่างสันติบ้างแล้ว
ฉันจะยอมรับเขาเป็นเพื่อนแทนการประกาศเป็นศัตรูหรือคู่แข่งแล้วกัน
เรายังทะเลาะและประกาศศึกกันอยู่ทุกวี่วัน
แต่ฉันก็เชื่อว่าเราจะคืนดีกันและไม่ซ้ำเติมกันหากมีใครต้องแพ้
ถึงวันนึงฉันคงได้ขอบคุณเพื่อนคนนี้…
โฆษณา