21 ธ.ค. 2021 เวลา 07:34 • ความคิดเห็น
ทำไมการกลับมาของโครงการ 'คนละก้าว" ครั้งนี้ถึงไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเหมือนก่อน ??
2
สิ่งที่คุณตูนทำ มันคือทางออกของปัญหาจริงๆเหรอ มาร่วมแลกเปลี่ยนกันครับ
■ พานั่งไทม์แมชชีน
1
▪︎จากที่เมื่อปี พ.ศ. 2560 คุณตูนได้ทำโครงการ คนละก้าว เป็นการวิ่งรับเงินบริจาคจากประชาชนจาก เบตง-แม่สาย ระยะทางกว่า 2,191Km. เพื่อนำเงินที่ได้ตอนนั้นมาช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆที่ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์
▪︎จำนวนเงินที่ได้ไปตอนนั้นเป็นจำนวนเงินถึง 1.3พันล้านบาท เรียกได้ว่ากระแสนิยม ณ ตอนนั้นดีมากๆ ผู้ตนต่างพร้อมใจกับร่วมบริจาคและชื่นชมสิ่งที่คุณตูนทำ
1
■ กลับมาที่ปัจจุบัน
▪︎เมื่อไม่กี่วันมานี่เอง โครงการคนละก้าว ได้ออกมาประกาศแคมเปญใหม่ในชื่อว่า "ก้าวเพื่อน้องปีที่2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ"
2
▪︎เนื้อหาของตัวแคมเปญคือ การเปิดรับสมัครคนเข้ามาวิ่งการกุศลในระยะทาง 109กิโลเมตร ระยะเวลาในการวิ่งคือ 1 ม.ค.2565 - 28 ก.พ.2565 ค่าสมัครคนละ 300บาท
▪︎คนที่มาวิ่งก็จะได้รับของที่ระลึกตามจุดเช็คพอยต์ต่างๆ และเงินที่ได้จากโครงการนี้ทั้งหมดก็จะนำไปมอบให้แก่เด็กนักเรียนที่จบชั้น ม.3 และไม่มีเงินเรียนต่อในชั้น ม.4 หรือสายอาชีพ ทั้งหมด 109คน
5
■ ฝ่ายที่สนับสนุน
▪︎ฝ่ายที่สนับสนุนคุณตูนและโครงการนี้ก็ให้เหตุผลว่า สิ่งที่คุณตูนทำเขาทำไปเพราะใจอยากช่วยเหลือ ทั้งๆที่คุณตูนไม่ต้องมาทำอะไรแบบนี้ก็ได้
4
▪︎และคนที่ได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ก็คือเด็กๆทั้ง 109คนที่ไม่มีโอกาสได้เรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น
1
▪︎และก็ตำหนิคนที่ว่าคุณตูน ว่าเป็นพวกมือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ
1
■ ฝ่ายที่ไม่สนับสนุน
▪︎หลายความเห็นที่ผมได้อ่านมาก็มองว่า การวิ่งของคุณตูนเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ จริงที่ว่าเด็กทั้ง 109คน จะมีโอกาสได้เรียนต่อ แล้วเด็กคนอื่นๆที่ขาดโอกาสล่ะ ?? ในประเทศไทยไม่ได้มีเด็กแค่ 109คนที่ขาดโอกาสนะ
2
▪︎แทนที่จะมาทำโครงการวิ่งเพื่อระดมทุนบริจาค คุณตูนควรใช้เสียงของตนเรียกร้องไปยังรัฐบาลบอกให้เขาหยุดตัดงบการศึกษา และหันมาสนใจเด็กๆทั่วประเทศจะดีกว่าไหม
4
▪︎การที่ประเทศต้องขับเคลื่อนด้วยการบริจาคแทบจะทุกอย่างแบบนี้ แล้วเราจะมีรัฐบาลไว้คอยดูแลประชาชนไปทำไม คุณตูนไม่เห็นความผิดปกตินี้จริงๆเหรอ ??
5
▪︎เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ ส่วนใครที่อ่านแล้วคิดเห็นยังไงกับโครงการของคุณตูน ก็มาแชร์กันอย่างสุภาพในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
1
โฆษณา