21 ธ.ค. 2021 เวลา 08:03
กำลังใจสำคัญกับฉันที่สุด
ตอนที่ 2. ในระหว่าง 2 - 3 วัน ที่รอผลตรวจชิ้นเนื้อของพ่อนั้น จิตใจเรากระวนกระวายมาก มันคิดมากไปหมด โทรคุยน้องกับเพื่อนและกับแม่ เราก็คุยกันไปร้องกันไป เราสร้างกำลังใจให้กัน พูดให้กำลังใจกัน ปลอบใจกัน สู้ไปด้วยกัน เพราะไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหนเราทั้งหมดต้องเข้มแข็ง เพื่อพ่อเค้าจะได้ไม่คิดมาก ว่าเป็นเพราะเค้าที่ทำให้ทุกคนเสียใจทุกข์ใจกับโรคของเค้า พ่อจะได้มีแรงกายแรงใจที่จะเข้ารับการรักษา
และวันฟังผลก็มาถึง………………ผลออกมามันบีบหัวใจคนที่รอฟังข่าวมาก สรุปพ่อเป็นมะเร็งลำไส้ และต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออก และผ่าตัดลำไส้มาถ่ายผ่านหน้าท้อง ที่มันเจ็บปวดอีกที่สุดคือวันที่พ่อต้องเข้ารับการผ่าตัด เราสองคนพี่น้องไม่ได้ไปอยู่ข้างๆคอยเป็นกำลังให้พ่อกับแม่ พ่อกับแม่ต้องดูแลกันเอง แต่พ่อเก่งมากและเข้มแข็งที่สุด ยังพูดให้กำลังใจพวกเราอีกว่า
”ไม่ต้องห่วงพ่อ พ่อสู้ไหว สบายมาก “
และการผ่าตัดก็ผ่านไปอย่างเรียบร้อย พ่อแข็งแรงมาก หลังการผ่าตัด พ่อก็ต้องเข้าสู่กระบวนการให้ยาเคมี ตามคอร์สที่หมอจัดมาให้ และก็รักษากันมาเรื่อยจนถึงทุกวันนี้
หลังวันที่พ่อผ่าตัด เราเลยตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อที่จะมาดูแลพ่อกับแม่ มันอาจจะมีเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง ร้องไห้บ้าง แต่เราไม่เคยหมดกำลังใจ เพราะเรามีครอบครัวที่ดี เพื่อนที่ดี สามีที่ดี น้องที่ดี อยู่ข้างๆกัน เป็นกำลังใจให้กันตลอด ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ทุกวันเรามีความสุขที่ได้อยู่ดูแลพ่อเค้า ไม่ว่าวันข้างหน้ามันจะเป็นแบบไหน ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด
***** เราขอขอบคุณพ่อที่ต่อสู้กับโรคร้ายอย่างเข้มแข็ง ขอบคุณแม่ที่ต้องทำงานหนักทั้งดูแลบ้านและดูแลพ่อ ขอบคุณเพื่อน(น้ำ)คนในครอบครัวเราอีกคน คอยเป็นกำลังใจเป็นห่วงเป็นใย สรรหาสิ่งดีๆมาให้ตลอด ขอบคุณสามีที่เข้าใจและอยู่ข้างๆกัน ขอบคุณน้องสาวที่เข้มแข็งและต้องสติได้เร็ว หนูเก่งมาก ถึงตัวไม่อยู่ก็โทรหากันตลอด ขอบคุณพี่ชายที่คอยให้กำลังใจเราเสมอ ********
กำลังใจสำคัญกับฉันเสมอ เราเชื่อว่าทุกเรื่องราวในชีวิตมันสับสนหมุนเวียนกันไป วันนี้มีเรื่องดี พรุ่งนี้มีเรื่องร้าย ยิ้มสู้ไปกับทุกเรื่อง ทุกๆเรื่องราวที่เราได้พบเจอมันทำให้เรามีพลัง มีสติ มีกำลังใจเพื่อที่จะดูแลพ่อในทุกๆ วัน และเราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นเรื่องราวที่ไม่ดีอย่างมีสติ และเข้มแข็ง
By PiyanutS
โฆษณา