21 ธ.ค. 2021 เวลา 11:56 • ความคิดเห็น
ตามส่อง F4 เวอร์ชั่นไทย
เรียกได้ว่าน้อยคนที่จะไม่รู้จัก ซีรีส์ เรื่อง F4 นะคะ เพราะไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหน ก็ปังเอามาก ๆ โดยเฉพาะ เวอร์ชั่นที่เป็นของไต้หวัน และ เกาหลี
🎈ก่อนที่จะมาเป็นซีรีส์ F4 เคยเป็นการ์ตูน ญี่ปุ่นมาก่อนค่ะ มีชื่อภาษาไทยว่า สาวแกร่งแรงเกินร้อย มีทั้งหมด 37 เล่ม (ใครเคยอ่านยกมือขึ้นเลยค่ะ....แอดเคยอ่านด้วยนะ ติดงอมแงมมาก ๆ)
จนในปี 2021 ไต้หวันได้เอามาสร้าเป็น ซีรีส์ ที่โด่งดังมาก ๆ และทำให้เกิด F4 หลาย ๆ เวอร์ชั่น ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อเมริกา อินเดีย
🎈และล่าสุด F4 ไทยแลนด์ ของเรานั่นเองค่ะ ส่วนพระเอกแต่ละเวอร์ชั่นนั้น ก็ปังมาก ๆ ค่ะ งานดีทุกคน ไม่ว่าจะเป็น เจอรี่ ลีมินโฮ ไบร์ วชิรวิชญ์ เรียกได้ว่าความหล่อ กินกันไม่ลงเลยทีเดียวค่ะ
สำหรับเวอร์ชันไทย ได้ออกอากาศ ไปแล้ว ทางช่อง GMM25 เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา
ก่อนหน้าจะออกอากาศ ก็มีกระแส วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับนักแสดงนำของเรื่องค่ะ
🎈อย่างที่ทราบกันนะคะว่า ไบร์กับวิน เค้าเป็นคู่จิ้นกัน มาจากซีรีย์ Y แต่เรื่องนี้ดันมาเป็นเพื่อนกัน คนที่ยังอิน กับการที่เค้าเป็นคู่จิ้นกันอยู่ ก็เลยรู้สึกว่า มันแปลก ๆ ค่ะ
และสำหรับตัวนางเอก ก็มีหลายคนบอก ไม่เหมาะสมบ้างละ ไม่สวยบ้างละ แต่ผู้กำกับได้ให้ เหตุผลของการเลือกนักแสดงไว้ว่า
เลือกตามความเหมาะสมของตัวละคร โดย Based on จากการ์ตูนเป็นหลัก แต่เนื่องจาก การ์ตูนมีมามากกว่า 10 ปีแล้ว ดังนั้น อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้มันเข้ากับยุคสมัยในปัจจุบันมากขึ้น
🎈หลังจากที่ ซีรีส์ ออนแอร์ ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ก็ถือได้ว่า นางเอกของเราแสดงได้ดีเลยทีดียว เรียกได้ว่า ถอด คาแรกเตอร์ ออกมาจากในการร์ตูนเลยค่ะ อย่างเช่นเรื่องของความ กล้าและบาบิ่น ของเธอ
🎈ส่วน 4 หนุ่ม F4 ของเรา แอดคิดว่า ไบร์ ทำได้ดีเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสีหน้า ท่าทาง การแต่งตัว แววตาที่เป็นคนร้าย ๆ แต่ใจลึก ๆ เป็นคนอ่อนไหวมาก ๆ
🎈ส่วนพระรอง ที่รับบทโดยดิว ก็ดูเป็นชายหนุ่มที่สุขุม พูดน้อย แต่อ่อนโยน ตามเวอร์ชั่นอื่น ๆ ที่เราได้เคยดูมาเลยค่ะ
🎈ส่วน วิน ที่รับบท กวิน สำหรับบทนี้จะต้องเป็น เพล์บอย เจ้าชู้แบบ สุด ๆ เลย เท่าที่ดูในตอนแรก ยังรู้สึกว่า ยังไม่ค่อยเจ้าชู้เท่าไหร่ เดี๋ยวคงต้องติดตามในตอนต่อ ๆ ไปค่ะ
🎈คนสุดท้าย คือ นานิ รับบทเป็น เอ็มเจ หนุ่มคนนี้จะต้องเป็นแนว ศิลปิน ติส ๆ ค่ะ ในตอนแรกยังไม่ค่อยมีบทบาท สักเท่าไหร่ ตัวละครนี้เลยยังไม่ค่อยชัดเจนค่ะ ต้องติดตามต่อไปเหมือนกัน
สำหรับในส่วนของ Production และ เนื้อเรื่อง แอดคิดว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยนะคะ สีของภาพดูมีความเป็นอินเดอร์
และเนื้อเรื่อง ก็ยังคงเป็นเค้าโครงเดิมอยู่ โดยยังไม่อะไรที่ดูติดขัดไม่ว่าจะเป็นความทรงอิทธิพลของแกงค์ F4 ในโรงเรียน และใบแดง ที่ทำให้เกิดเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้น
🎈ก็น่าจะทวีความสนุกเพิ่ม ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ ในตอนต่อไปค่ะ โดยอีกตัวละครที่สำคัญในเรื่องนี้ที่ทุกคนจับตามองก็คือ พี่สาวของพระเอกค่ะ ที่แสดงโดย มารียา พูลเลิศลาภ ค่ะ
1
เรียกได้ว่าบทนี้น่าจะเหมาะกับเธอเอามาก ๆ เลยค่ะ เพราะพี่สาวของพระเอกต้องเป็นคนที่ สมบูรณ์แบบสุด ๆ ค่ะ
1
ถ้าถามแอดว่า ชอบ F4 เวอร์ชั่นไหนมากสุด แอดคงขอตอบว่า เวอร์ชั่นใต้หวันค่ะ แล้วเพื่อน ๆ ชอบเวอร์ชั่นไหนกันบ้างค่ะ ลองคอมเม้นต์มานะคะ
ขอบคุณค่ะ
แหล่งที่มา
ข่าวสด ออนไลน์
โฆษณา