23 ธ.ค. 2021 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
“ที่ดินโลกเสมือน” ในตลาด NFTs คืออะไร ทำไมได้ผลตอบแทนเป็นล้าน?
ไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถ้าใครสักคนพูดถึงการลงทุนอสังหาฯ ในโลกเสมือน อาจฟังดูเป็นเรื่องเพ้อฝันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมครับ? แต่วันนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า ปัจจุบันเราสามารถลงทุนกับที่ดินเสมือนจริงในโลกดิจิทัลได้แล้ว!
และสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ดินโลกเสมือน หรือ Virtual Land ได้ขึ้นแท่นเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับต้นๆ ของการซื้อขาย NFTs โดยมีมูลค่ามากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และที่น่าสนใจก็คือ 10 อันดับโปรเจคที่มีมูลค่าซื้อขายสูงสุดเกินกว่าครึ่งนั้นเกี่ยวข้องกับ Metaverse หรือชุมชนโลกเสมือนจริง
🔥 ทำไมคนถึงสนใจลงทุนในที่ดินโลกเสมือน หรือ Virtual Land?
🔥 มันคืออะไร ทำไมผลตอบแทนเป็นล้าน?
.
“ที่ดินโลกเสมือน (Virtual Land)” หรือ ที่ดินดิจิทัล คือ ที่ดินเสมือนจริงอยู่ในเกมที่ทำงานบนเทคโนโลยีบล็อกเชน ทุกคนเข้ามาทำกิจกรรมร่วมกันในเกมได้ โดยสามารถซื้อที่ดินเพื่อปล่อยเช่า ซื้อขายเก็งกำไร หรือใช้เป็นพื้นที่โฆษณาก็ทำได้ จะต่างกับที่ดินจริงๆ ก็ตรงแค่เข้าไปอยู่อาศัยจริงๆ ไม่ได้
ตัวอย่างเช่น
.
👉 “เกม SANDBOX” เกมนี้จะมีลักษณะคล้ายกัน Minecraft ตัวเกมออกแบบมาให้ผู้เล่นซื้อขายสิ่งปลูกสร้าง แลกเปลี่ยนไอเทม สิ่งของ หรือตัวละคร เพื่อเป็นการซื้อขายกัน โดยราคาของที่ดินจะอยู่ที่ 13,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (3.9 แสนบาท)
👉 “เกม Decentraland” เป็นเกมที่สามารถสร้างตัวละครเพื่อไปท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ได้ โดยจะมีการซื้อขายที่เหมือนในชีวิตจริง เช่น สร้างสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเก็บเงินจากผู้เข้าชม หรือเปิดพื้นที่ให้ผู้สนใจมาซื้อ โดยราคาที่ดินของ Decentraland จะอยู่ที่ประมาณ 5,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ (1.9 แสนบาท)
1
โดยสาเหตุที่คนเริ่มหันมาสนใจลงทุนกันมาก ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเรื่อง Metaverse นี่แหละครับ เพราะหลังจากที่บริษัทระดับโลกอย่าง Facebook ได้ออกมาประกาศจะสร้างโลกชุมชนเสมือนจริงอย่าง Metaverse หลายคนจึงมองว่าที่ดินโลกเสมือน ก็จะเป็นอีกหนึ่งทางเชื่อมเข้าสู่อาณาจักร Metaverse ที่กำลังจะมาในอนาคต
และแน่นอนว่า การลงทุนในอะไรก็ตาม คนที่ลงทุนในยุคแรกๆ ย่อมได้เปรียบ จึงไม่แปลกที่จะมีการซื้อขายเก็งกำไรจนราคาพุ่งไปถึงหลักล้านได้
อย่างไรก็ตาม 🤔 ไม่มีใครตอบได้หรอกครับว่าที่ดินโลกเสมือนนี้ จะยังคงเป็นการลงทุนยอดนิยมต่อเนื่องในอนาคต หรือหายไปเป็นเพียงแค่กระแส ดังนั้นก่อนที่เพื่อนๆ จะตัดสินใจลงทุนกับอะไร aomMONEY ขอแนะนำให้ศึกษาให้ละเอียดถี่ถ้วน อย่าลืมนะครับว่า ในหน้าประวัติศาสตร์การเงินโลก ครั้งหนึ่งมนุษย์เคยปั่นราคาของดอกทิวลิปจนเกิดภาวะฟองสบู่แตกที่เรียกว่า Tulip Mania มาแล้ว
.
ดังนั้น การลงทุนในเรื่องใดควรศึกษาให้ดีก่อนครับ
#aomMONEY
◤ = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
aomMONEY ก้าวแรกสู่ความสำเร็จทาง "การเงิน"
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = ◢
.
👍 ชอบกด Like โดนใจ กด Share และอย่าลืม ✅ See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ ๆ ก่อนใคร
.
ติดตามความรู้ทางการเงินในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
📌 กลุ่มกองทุนไหนดี https://bit.ly/3aOjgMl
.
สนใจโฆษณาติดต่อ :
👉 Tel: 092-264-5499 (แน้ม)
โฆษณา