21 ธ.ค. 2021 เวลา 13:23 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ไปหาดูหาอ่านเบื้องหลังฉากไล่ล่าไฮเวย์สวนเลนในตำนานของหนัง The Matrix Reloaded มา น่าทึ่งมากๆครับ
ฉากนี้ฉากเดียวใช้เวลาถ่ายทำ 3 เดือนเต็ม (ในขณะที่หนังบางเรื่องทั้งเรื่องถ่าย 3-4 เดือนเสร็จ) โดยถ่ายบนไฮเวย์ 6 เลนที่สร้างขึ้นมาเพื่อถ่ายทำหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ ที่มีระยะทางทั้งสิ้น 1.4 ไมล์ หรือ 2 กิโลเมตรกว่าๆ ใช้สตั๊นผสมกับเทคนิค CGI บางส่วน
1
สตั๊นที่รับบท Trinity ในฉากนี้แทน Carrie-Anne Moss ชื่อ Debbie Evans เป็นสตั๊นที่ถนัดการขี่ Ducati 996s เป็นพิเศษ
ซึ่งพี่น้อง Wachowski สั่งสร้างไฮเวย์นี้ ด้วยต้นทุนทั้งสิ้น 2.5 ล้านดอลล์หรือราวๆ 80 ล้านบาท+- และทำลายรถไปด้วยมูลค่า 2 ล้านดอลล์หรือประมาณ 70 ล้านบาทด้วยกัน (จากทุนสร้างทั้งหมด 150 ล้านดอลล์ฯ)
1
และนี่คือที่มาของฉากไล่ล่าในตำนานที่กินเวลา 14 นาทีในหนังครับ สำหรับผมภาคนี้คือหนังแอ๊คชั่นที่น่าจดจำที่สุดเรื่องนึง ดูทุกครั้ง โดยเฉพาะฉากนี้ ไม่ว่าจะกี่รอบก็ยังตื่นตาตื่นใจเสมอ ดนตรีประกอบก็เร้าอารมณ์มากๆเช่นกัน
อ่านบทความปรัชญาใน The Matrix Trilogy และ The Animatrix ฉบับละเอียดที่อยากให้อ่านกันมากๆครับ เป็นบทความที่ผมเขียนยาวที่สุดตั้งแต่ทำเพจหรือเขียนคอลัมน์มาเลย : https://bit.ly/326iaKB
3
กับบทความวิเคราะห์ อธิบาย และปรัชญาในหนัง The Matrix: Resurrections ที่ผมเขียนลงเว็บไซต์ The MATTER ได้ที่นี่ครับ : https://thematter.co/thinkers/the-matrix-resurrections
1
เดี๋ยวจะมีบทความเกี่ยวกับ The Matrix ตามมาอีกเยอะ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ
1
#Watchman #TheMatrix #TheMatrix2 #TheMatrixReloaded #TheMatrix4 #TheMatrixResurrections
2
โฆษณา