21 ธ.ค. 2021 เวลา 13:33 • ความคิดเห็น
ก็เราอยู่คอนโดน่ะ จะทำอะไรได้.......
อยากพูดถึงอาชีพหรืองานเสริมที่สามารถสร้างรายได้ ได้ในพื้นที่คอนโด เพราะคนที่อยู่ในคอนโดไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ ย่อมมีคนจำนวนมากรวมตัวอาศัยกันอยู่ นั่นเท่ากับว่า จะมีผู้คนหลากหลายอาชีพ หลากหลายความถนัด หลากหลายความชอบ ที่มีความสามารถรวมตัวกันอยู่ภายในอาคารแห่งนี้ ถ้าเราเอาจุดนี้มาสร้างสังคมหรือกลุ่มลูกค้า ก็น่าจะสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง งั้นเราลองคิดดูซิว่า ในคอนโด เราสามารถสร้างอาชีพอะไรได้บ้าง
( ในส่วนนี้ถ้าต้องการทำให้เป็นระบบ คิดว่าจะต้องมีการติดต่อนิติบุคคลของโครงการ เพื่อยืนยันตัวตน และสร้างความปลอดภัยของคนในคอนโด)
JOB 1 ก็เราอยู่คอนโดน่ะ! จะทำ.....ร้านอาหารและเครื่องดื่ม
+ ร้านอาหารในคอนโด
- สามารถสั่งอาหารได้ตลอดเวลา และลงมารับได้ที่ LOBBY สำหรับคนที่รักสิ่งแวดล้อมอาจจะนำภาชนะตัวเองมาให้ทางร้านใช้ก็จะมีส่วนลดค่าภาชนะได้
- สามารถสั่งอาหารล่วงหน้าได้ เช่น สั่งตอนเย็นให้มาส่งตอนเช้าก่อนไปทำงาน หรือถ้ามีลูกอยู่ในห้องอาจจะสั่งให้ลูกไว้ก่อนและค่อยให้ลูกลงมารับ โดยทางร้านจะโทรหาให้ลงมารับตอนทำอาหารเสร็จอีกที
- สำหรับลูกค้าที่เบื่ออาหารไม่อยากกิน ก็สามารถระบุความต้องการว่าอยากกินวัตถุดิบประเภทอะไร แล้วทางร้านจะทำอาหารแบบสุ่มให้ทาน
- สำหรับร้านที่อยากใช้วัตถุดิบหลักแค่ชนิดเดียวอาจจะทำให้เมนูให้หลากหลายขึ้นเช่น ไก่ ไก่ผัดเผ็ด ไก่กะเพรา ไก่คาระเกะ ข้าวต้มไก่ ไก่ฃุบแป้งทอด เบอเกอร์ไก่ แซนวิสไก่ สลัดไก่ ซุปไก่ต้ม และอื่นๆ
- สำหรับลูกค้าที่มีไอเดียแปลกใหม่ในการทำอาหารก็สามารถสั่งได้ ถ้าเมนูนั้นมีลูกค้าอื่นสนใจสั่งบ่อยๆๆก็จะทำเป็นเมนูใหม่ของทางร้านไปเลย และพอสิ้นปีใครสั่งเมนูไหนมากที่สุดก็จะมีรางวัลให้สำหรับคนที่คิดเมนู และส่วนลดราคาอาหาร ของเมนูที่ชนะในวันนั้นให้กับลูกค้าคนอื่นๆ
- ลูกค้าที่มีวัตถุดิบ แต่ไม่อยากทำกินเองก็สามารถสั่งทำได้ โดยนำวัตถุมาและทางร้านจะทำให้ โดยคิดเป็นค่าแรงแทน และถ้าวัตถุดิบนั้นมีคุณภาพดีสามารถนำมาขายต่อที่ร้านได้
- สำหรับเมนูที่ไม่เหมาะที่จะทำกินคนเดียว ทางร้านอาจะมีทำโพลถามว่าอยากกินเมนูไหนบ้าง เพื่อหารคนกิน เช่น เมนู ขาหมู สตูเนื้อ หมูตุ๋น เมนูที่ทำจานเดียวไม่คุ้ม
- รับทำอาหารตาม ซี่รี่ ภาพยนต์และอนิเมะ เพราะบางทีตอนดึกดูเมะก็อยากกินตาม
- CHEF TABLE ในห้องพักโดยจัดพื้นที่ที่วิวดี เป็นที่ทานอาหารแล้วปิดพื้นที่ห้องส่วนตัว อารมณ์คาแฟ่ส่วนตัวที่สามารถรองรับลูกค้าได้ไม่กี่คน โดยจะต้องมีการจองล่วงหน้า และอาจจะมีการปลูกผักตรงระเบียงเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารได้ด้วย สร้างบรรยากาศได้อีกแบบหนึ่ง
- อาจจะมีการจัดเซตอาหารเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนเฉพาะกลุ่ม เช่น คนที่กำลังลดน้ำหนักก็จะมีบอกปริมาณพลังงานให้ คนที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ คนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก คนที่กินแต่มังสวิรัติ คนที่กินแต่เนื้อปลา อาหารสำหรับเด็กอ่อน และคนที่แพ้อาหารบางชนิด เช่น แพ้แป้ง และอื่นๆ แต่ถ้าจะทำสำหรับกลุ่มคนที่แพ้อาหาร คนที่ทำจะต้องรู้เรื่องนั้นจริงๆเพราะมีความอันตรายมากถ้ามีความรู้ไม่เพียงพอ
+ ร้านเครื่องดื่มในคอนโด
- สามารถสั่งเครื่องดื่มได้ตลอดเวลา (แบบไม่มีแอลกอฮอล์) และลงมารับได้ที่ LOBBY สำหรับคนที่รักสิ่งแวดล้อมอาจจะนำภาชนะมาให้ทางร้าน ก็จะเป็นส่วนลดค่าภาชนะได้
- สามารถสั่งเครื่องดื่มล่วงหน้าได้ เช่น สั่งตอนเย็นมาส่งตอนเช้าหรือจะเป็นทุกเช้าก่อนเวลาไปทำงาน
- กรณีลูกค้าที่มีเครื่องดื่มสำเร็จรูปที่ซื้อมาหรือได้มาจากคนรู้จัก ก็สามารถนำมาให้ทางร้านชงใด้ก็จะคิดเป็นค่าแรงแทน แต่ถ้าลูกค้าไม่ได้ดื่มเองก็สามารถนำมาฝากขายกับทางร้านได้
- ลูกค้าสามารถเสนอเมนูเครื่องดื่มให้กับทางร้านและถ้าคนนิยมสั่ง ก็จะมีรางวัลให้ในช่วงสิ้นปี
- อาจจะมีเซตเครื่องดื่มประเภทต่างๆเช่น
- เครื่องดื่มสำหรับคนออกกำลังกายเสริมโปรตีน น้ำอกไก่ปั่นสูตรต่างๆ
- เครื่องดื่มสำหรับคนลดน้ำหนักแต่ยังอยากกินแบบหวานอยู่
- เครื่องดื่มน้ำผลไม้ สมุนไพร หรือน้ำชา อาจจะทำน้ำเตาหู้สดขายอันนี้ไม่แน่ใจทำในห้องได้รึเปล่า
- เครื่องดื่มสำหรับคนแพ้อาหารเช่น แพ้นมวัว แพ้นมถั่วเหลือง คนที่ทำก็ต้องมีความรู้ด้านนี้มากพอ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา