21 ธ.ค. 2021 เวลา 16:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ
วันนี้ตลาด rebound แต่ดูแล้วก็เป็นการ rebound แบบดูกล้าๆ กลัวๆ ถ้ามองว่าเป็นการขึ้นเพื่อต้อนรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลก็คงจะพอได้ แต่ก็อาจจะหมายความว่า ข่าวดีได้จบลงแล้ว แล้วต้องเตรียมรับผลกระทบของข่าวร้าย เรื่องการปิดประเทศอีกครั้งแล้วใช่มั๊ย
วันนี้คนที่โดดเด่นที่สุดคือ RCL ดูเหมือนว่าค่าระวางเรือจะกลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง หลังจากการแพร่ระบาดของ OMICRON ถ้าดูภาพรวมๆ แล้วก็ยังดูเหมือนว่าสถานการณ์ค่าระวางเรือระดับสูงน่าจะยังคงมีความต่อเนื่องในปีหน้า แต่ก็อย่างว่านะ เรื่องของ commodity ความผันผวนเป็นเรื่องปกติ เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ ก็ต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดนะจ๊ะ วันนี้ เม่าน้อยเลยเอามุมมองของผู้บริหารมาให้เพื่อนๆ ฟังกันบ้างนะจ๊ะ จะได้พิจารณาได้ว่าควรตัดสินใจลงทุนอย่างไรกับ RCL (ขอขอบคุณข้อมูลจาก SET Thailand/ youtube.com) ฟังดูแล้ว ก็ตัดสินใจเอาเองนะจ๊ะ ว่า อนาคตจะสดใสไฉไลแค่ไหน
ในทางเทคนิค วันนี้มีมูลค่าการซื้อขายเข้ามาผิดปกติเป็นไม้แรก พร้อมกับราคาถีบตัวขึ้นมา เป็นสัญญาณว่ารอบขาขึ้นใหม่อาจจะกำลังเริ่มต้น แนวต้านใกล้ๆ คือ 48.75 และมีแนวต้านแข็งๆ ที่ 50.00 และ 55.00 ส่วนแนวรับก็คือ 46.00 และ 45.00 เรียกว่าเทรดกันในกรอบค่อนข้างกว้างทีเดียว
วันนี้พี่หรั่งกลับมาซื้อหุ้น และ long future อาจจะมองว่าเป็นการ lock กำไร ก็อาจจะพูดได้ เพราะ style พี่หรั่ง ถ้าใกล้ปิด series และพอมีกำไร จะเลือกทยอย lock ไป โดยเฉพาะ series นี้เป็น long weekend ของพี่หรั่ง จะได้ไปพักผ่อนอย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวผู้กำกับตลบหลัง ส่วนผู้กำกับนั้นยังชัดเจนคือขายหุ้น และ short future เนื่องจากข้อมูลต่างๆ ในประเทศส่งเสริมไปทางว่าตลาดน่าจะลงเสียมากกว่า ดังนั้น ถ้าเราคนไทยรู้ข้อมูลตรงและลึกกว่า ก็ไม่ต้องไปเล่นตามต่างชาติก็ได้นี่นา แบบนี้ถูกต้องแล้วจ๊ะ ถ้ามองจากสัญญาณวันนี้ เม่าน้อยก็ยังคงให้น้ำหนักทางลงต่อเนื่องนะจ๊ะ
GPSC ยังคงมีข่าวการพยายามขยายธุรกิจเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเกาะกระแส EV ไปกับเขาด้วย แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังก็คือการที่ดอกเบี้ยกลับมาเป็นขาขึ้น ไม่เป็นผลดีต่อหุ้น yield อย่างบริษัทผลิตไฟฟ้าเลย ในทางเทคนิค แนวต้านใกล้ๆ คือ 82.00 และ 84.25 ซึ่งถ้าผ่านแนวนี้ไปได้ อาจจะเห็นกลับขึ้นไปได้ถึง 88.00 เลยทีเดียว สำหรับแนวรับก็จะเป็น 77.00 และ 76.00 เลยนะจ๊ะ
JTS ลูกร๊ากของน้อง Jazz (JAS) พอ Bitcoin ดีดกลับแรงๆ JTS ก็พลอยคึกคักไปด้วย สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ market cap ของ JTS เริ่มจะมีอิทธิพลกับดัชนี อะแฮ้ม คุ้นๆ ไหมจ๊ะ แม่นแล้ว เม่าน้อยกำลังตั้งข้อสังเกตว่า JTS อาจกลายเป็นเครื่องมือที่จะถูกใช้ในการควบคุมดัชนี แทนที่ของสาวน้อย DELTA แม้จะยังไปไม่ถึง SET50 หรือ SET100 ในตอนนี้ แต่ก็จะมีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของ SET ใหญ่ได้ ถ้าจ้าวยังคุมเกมส์ได้ดี ก็ถือว่าน่าจับตามองทีเดียว ในทางเทคนิค แนวต้านแข็งๆ ใกล้ๆ ก็คือ 143.00 และ 150.00 ตราบใดที่ยังเป็นหุ้นที่อิง Bitcoin อยู่อย่างนี้ เม่าน้อยว่า 150.00 ก็คง break แน่ สำหรับแนวรับเองก็ค่อนข้างห่าง อยู่ที่ 123.50 เลยทีเดียว ช่วงนี้จะเล่นในกรอบค่อนข้างกว้างนะจ๊ะ
น้าแอ๊ด (ADVANC) ของเราก็มา ยิ่งใกล้ช่วง บ๊าย บาย ปีเก่า จะเข้าปีใหม่ น้าแอ๊ดก็ดูจะยิ่งคึกคัก ปีหน้านี่น่าจะระเบิดระเบ้อ มิใช่น้อย นี่ก็เป็นหนึ่งในหุ้น The Star ในปีหน้าของเม่าน้อยเหมือนกันนะจ๊ะ ปีหน้ามีเรื่องดีๆ รออยู่เพียบทีเดียว ในทางเทคนิค แนวต้านใกล้ๆ คือ 220 และ 226 ส่วนเป้าหมายการขึ้นรอบนี้ก็คือ 232 แต่ต้องห้ามหลุด 216 และ 213 ลงไปอีกนะจ๊ะ
ตลาดวันนี้เป็นการ rebound ตามตลาดต่างประเทศ สัญญาณข้อมูลข่าวสารในประเทศ ให้น้ำหนักทางลบมากกว่าบวก แปลว่าแม้ต่างประเทศจะดีขึ้น บ้านเราเองก็ยังไม่น่าจะดี และถ้ามีมาตรการต่างๆ ออกมาแบบนี้ จนถึงสิ้นปีก็คงยังไม่น่าจะดี ดังนั้นจึงให้น้ำหนักทาง sideway down นะจ๊ะ แนวต้านใกล้ๆ คือ 1625 1627 และ 1642 ส่วนแนวรับก็คือ 1619 และ 1590 จ๊ะ ซื้อขายด้วยความระมัดระวังด้วยนะจ๊ะ เล่นหุ้นที่มีข่าวเป็นรายตัวน่าจะชัดเจนและปลอดภัยกว่าน้า
ชอบกด Like ใช่ กด Share แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนๆ มา กด ติดตาม เม่าน้อยกันด้วยน้า ใครกดติดตาม ขอให้หล่อ ขอให้สวย ขอให้รวยหุ้น รวยเบอร์กันทุกคนเลยจ้า
โฆษณา