22 ธ.ค. 2021 เวลา 10:53 • บันเทิง
‘ป๊อก’ อึ้งค่ารักษาผ่าตัดสมอง 🧠
พุ่งเป็นล้าน แต่เพราะ ‘มาร์กี้’ ทำให้แทบไม่ต้องจ่าย
หลังจากที่แร็พเปอร์หนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ สามีนางเอกสาว มาร์กี้ ราศรี ได้เผยคลิปแชร์ประสบการณ์นาทีชีวิต ช็อกกันทั้งครอบครัว ป๊อกตรวจพบเนื้องอกในสมองขนาดใหญ่เท่าลูกปิงปอง ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน ตอนนั้นป๊อกกลัวมาก เพราะเคยมีประสบการณ์ไม่ดี มีคนในครอบครัวผ่าตัดสมองแล้วไม่ฟื้นกลับมา แต่ในที่สุดการผ่าตัดก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
ล่าสุด ป๊อก และมาร์กี้ ภรรยา ได้มาอัพเดตหลังผ่าตัด และเผยคลิป สรุปยอด! ค่าผ่าตัดและรายชื่อคุณหมอที่รักษา ในรายการ ป๊อกกี้ on the run SS4 EP51 ทางยูทูบแชนแนล Mindset TV โดยป๊อกขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจ เจตนาที่ตนทำคลิปให้ทุกคนได้ทราบกัน คืออยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด
จากนั้นป๊อกได้อัพเดตอาการตั้งแต่ออกมาจากโรงพยาบาลได้ประมาณ 10 วัน อาการก็โอเค มีขึ้นมีลง บางครั้งก็อาการดีมาก แต่ก็กลับมาอาเจียนหลายครั้ง จึงต้องพยายามระมัดระวัง สังเกตตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเดินก็จะไม่เดิน จนไม่มีอาการอีก ถือเป็นสัญญาณที่ดี
สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาที่หลายคนถามกันมาเยอะมาก เพราะเป็นเคสที่หลายคนให้ความสนใจ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่ ป๊อกบอกตนเองยังตกใจ แต่มาร์กี้พอจะเดาราคาได้ มาร์กี้เสริมว่า มันมีหลายส่วนที่ทุกคนพอจะทราบถ้าเข้าโรงพยาบาล ทั้งส่วนค่าห้อง ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะเลือกห้องแบบไหน ค่าผ่าตัด ทางโรงพยาบาลจะมาบอกก่อนว่าค่าผ่าตัดจะอยู่ที่ประมาณ 7-8 แสนบาท รวมทั้งยังมีค่าพยาบาล ค่ายา ค่าเอ็มอาร์ไอ ค่าเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ
ป๊อกระบุว่า “อยู่ที่โรงพยาบาล 8 วันเต็ม ราคารวมทั้งหมด 1,160,000 บาท เป็นราคาที่ผมเองก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าค่าใช้จ่ายจะสูงขนาดนี้”
ป๊อกบอกว่า สิ่งหนึ่งที่ต้องขอบคุณก็คือ ตนได้ซื้อประกันสุขภาพเอาไว้ซึ่งต้องยกเครดิตให้มาร์กี้ เพราะมาร์กี้เป็นคนบอกว่าให้ซื้อ เจตนาจริงๆ ก็คือจะซื้อให้ลูก ตนก็เลยซื้อด้วย และเพิ่งซื้อมาได้ 2 ปีเท่านั้น
มาร์กี้ระบุว่า ตนมีประสบการณ์จากที่พ่อตัวเองป่วยและค่าใช้จ่ายเยอะมาก ทำงานเท่าไหร่เงินก็หมด ก็เลยรู้สึกว่าจำเป็นต้องมี ก็เลยซื้อทั้งบ้านและซื้อให้ป๊อก และเพิ่งทำมาได้ 2 ปี
ป๊อกระบุว่า ตนมีประกัน 2 ส่วน ส่วนหนึ่งคือประกันกลุ่มที่ครอบครัวทำไว้ให้สำหรับคนในตระกูล อีกส่วนหนึ่งคือประกันที่เพิ่งซื้อพร้อมลูกๆ ส่วนนี้คือรับผิดชอบไป 800,000 กว่าบาท ส่วนประกันกลุ่มรับผิดชอบไป 300,000 กว่าบาท ทำให้ตนมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินแค่ 60,000 บาทเท่านั้น ที่เป็นค่าห้อง และค่าตรวจเพิ่มเติมเพื่อให้มั่นใจว่าไม่เกิดซ้ำ
ทั้งนี้ ป๊อกระบุว่า ต่อไปก็ต้องพยายามตรวจเรื่อยๆ ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีและเปลี่ยนวิถีชีวิต พร้อมกับย้ำว่า การทำประกันนั้นสำคัญมาก และย้ำว่าคลิปนี้ไม่ได้สปอนเซอร์แต่อย่างใด
ขอขอบคุณ
ข้อมูลจากคลิป https://youtu.be/4q0oeuVAdTM
บทความข่าวจาก https://www.matichon.co.th/
#ขออนุญาตขายประกัน #ประกันโรคร้ายแรง
#ป๊อกผ่าตัด #ค่าผ่าตัดสมอง
โฆษณา