22 ธ.ค. 2021 เวลา 11:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำไมเราควรมีเงินเก็บ?
เราได้ยินมากันตั้งแต่เด็กที่คุณพ่อคุณแม่ชอบบอกว่าให้เราเก็บเงินนะ รู้จักเก็บเงินนะ พร้อมกับซื้อกระปุกออมสินให้เราคอยหยอดเหรียญที่เหลือจากค่าขนมทุกๆวันลงไป
ตอนนั้นเราก็คงทำตามเพียงเพราะพ่อแม่บอก แต่เราก็ยังไม่รู้เหตุผลจริงๆว่าเพราะอะไรเราถึงต้องมีเงินเก็บ ทำให้หลายๆคนพอโตขึ้นมาแล้วลืมนิสัยการเก็บออมไปเลย
ดังนั้นหากเราอยากกลับมามีนิสัยเก็บออมได้ เราต้องเห็นถึงประโยชน์ก่อนว่าทำไมเราถึงควรมีเงินเก็บ
✅เพื่อเป็น"เงินสำรองฉุกเฉิน"
เงินก้อนนี้มีไว้ใช้ยากฉุกเฉินตามชื่อเลย มีไว้ใช้ในยามที่เราขาดรายได้หรือขาดสภาพคล่องชั่วคราว อย่างเช่น ถูกให้ออกจากงานกะทันหัน ยอดขายลดลง ธุรกิจเจ๊ง เราก็ยังอุ่นใจได้ว่าอย่างน้อยเราก็ยังดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยเงินก้อนนี้
✅เพื่อความฝันของเรา
หากเราไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง ไม่ได้มีสมบัติอะไรมากมาย ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะมีความฝันที่อยากจะมีบ้านสวยๆสักหลัง รถดีๆสักคันใช้ไม่ได้ แต่หากความฝันของเราต้องใช้เงินแถมไม่มีเงินก้อนเสกมาเดี๋ยวนั้นได้ เราก็ต้องเริ่มเก็บเงินทีละน้อยตั้งแต่วันนี้ เพื่อความฝันที่ยิ่งใหญ่ของเรา
✅ไว้ใช้ในวันที่ไม่มีแรงทำงาน
หรือที่เรียกว่าเป้าหมายเกษียณ วันที่เราแก่เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอแน่นอน แต่หลายคนกลับมองไม่เห็นความสำคัญเรื่องนี้และเลือกที่จะปล่อยเวลาผ่านไปเรื่อยๆ แต่เมื่อวันนั้นมาถึงเรากลับพึ่งรู้ตัวว่า "มันสายเกินไปแล้ว"
ทำไมเราถึงควรมีเงินเก็บ?
**ทุกเป้าหมายที่ money design บอกล้วนเป็นเป้าหมายที่จำเป็นกับชีวิตเรา ในต่อๆไปผมจะมาอธิบายแต่ละเป้าหมายให้อ่านกันอย่างละเอียดอีกที อย่าลืมกดไลค์ และกดติดตามเพจรอไว้นะครับ ❤
#moneydesign #เพราะเรื่องเงินออกแบบได้
โฆษณา