22 ธ.ค. 2021 เวลา 23:02
กุหลาบ…ดอกไม้สวยๆที่พิษสงร้ายแรง😩
กุหลาบดอกเก๋ๆ นางชื่อWaltz
หายไปจาก BD พักใหญ่ เพราะมัววุ่นวายกับดงกุหลาบ และหน้าที่การงานที่เริ่มเข้ามากระหน่ำ ช่วงท้ายปี
เนื่องจากที่เคยเล่าในตอนก่อนๆ ว่าเริ่มมาเป็นทาสกุหลาบ ประสบการณ์ตอนนี้ ได้ 5-6 เดือนแล้ว เริ่มเข้าใจสัจธรรม ของการจะครอบครองสิ่งสวยงามไว้ เป็นเจ้าของ มันช่างยากเย็นเหลือเกิน
ขอเตือน คนที่จะเข้ามารับประสบการณ์ทาสกุหลาบ ก่อนถลำลึก ว่าหากคุณมีเวลาไม่พอ หรือไม่มีตังค์จ้างคนสวน คอยดูแลนาง คิดให้ดีๆเสียก่อน เพราะดูแลกุหลาบ มันยากพอๆกับเลี้ยงทารก 1 คนแต่ถ้ามีกุหลาบมากหลายๆต้น ก็เหมือนเลี้ยงทารกฝูงใหญ่ที่เดียวเชียว
ความสวย หอมของนาง Pink O’hara
กุหลาบแต่ละสายพันธุ์ นอกจากจะมีสีสรร และรูปร่างหน้าตาแตกต่างกันแล้ว การดูแล ก็แตกต่างกัน บางพันธ์ุชอบแดด แต่บางต้นกลับโดนแดดแล้วคอตกคอพับ บางต้นรดน้ำเกิน ก็ประท้วง ยืนเป็นโรค die black ตายหรือ บางต้นก็ดัน เป็นที่โปรดปรานของมวลหมู่เพลี้ยไฟ ไรแดง
บางต้น ก็ยืนนิ่ง ไม่แตกกิ่ง ไม่ออกดอก บางต้นอยากจะทิ้งใบ ก็ทิ้งจนโกร๋น เหลือแต่กิ่งโล้นๆ และก็ตายไปในที่สุด
ดังนั้น หากอยากจะมีโอกาสเห็นดอกสวยๆ ดังภาพประกอบ คุณจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้
1. อุตสาหะ เพียรพยายาม ต้องนั่งเข้าใจอุปนิสัยของน้องนางแต่ละต้น จะได้เอาใจนางถูกจริต
2. ต้องมีจิตใจเข้มแข็ง ปล่อยวางได้ทุกขณะจิต คือแต่ละต้นที่ได้มา ก็ราคาไม่ถูกนัก ประคบประหงมดั่งไข่ในหิน จู่ๆนางก็ใบร่วงตายเฉยเลย ควักยาโน่น นี่ นั่น มาช่วยชีวิตนาง ก็ยังตาย ทำได้เพียงแค่ปลง
3. ต้องละเอียด ถี่ถ้วน รอบคอบ เพราะปุ๋ย ยา ของนาง มันช่างหลายขนานเหลือเกิน ไอ้ตัวที่มาทำลายนางเนี่ย ก็มีทั้งแมลงและเชื้อโรค จะให้ปุ๋ยให้ยา ก็ต้องตวงให้แม่น ถ้ามากไปก็ตายได้ แต่ถ้าน้อยไปก็ไม่เห็นผล
4. มีทุนทรัพย์ในกระเป๋าบ้าง แล้วแต่ levelของกะตังค์ หากมีกะตังค์น้อยหน่อย ก็ช๊อปน้องหลักสิบ หลักร้อย มีกะ ตังค์เยอะและใจเด็ด ก็จะช๊อปต้นสวยใหญ่ แข็งแรงมาทีเดียวเชียว ซึ่งราคาก็จะหลายร้อย ไปจนถึงหลักหมื่นทีเดียว ไหนจะค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าฮอร์โมน ค่ากระถาง ค่าซุ้มให้กิ่งก้านนางเลื้อยอีกแหละ
5. ต้องมี net แรง รวมถึง skill การ F อย่างมือโปร อย่าคิดว่ามีเงิน แล้วจะครอบครองความสวยของนางง่ายๆ แต่การจะได้ต้นงามๆ สมดังปรารถนาจะต้องไปแย่งชิงกัน F ตามเพจต่างๆ กันมือเป็นระวิง ไม่ใช่แค่ต้นกุหลาบน๊ะ ปุ๋ยและฮอร์โมนบางตัวก็เช่นกัน
6. ทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันในครอบครัว ถ้าครอบครัวนั้นมีภรรยาหรือสามีเป็นใหญ่ และเขาเธอผู้ยิ่งใหญ่ ไม่ได้ชอบกุหลาบ ฝ่ายที่ชอบกุหลาบ ก็จะแอบๆซ่อนๆ F กุหลาบ แล้วโกหกต่างๆนาๆ ตอนขนกล่องเข้าบ้าน หรือหากโชคร้ายสุดๆ กุหลาบถูกส่งมาบ้านในวันที่คุณไม่อยู่ แล้วอีกฝ่ายที่ไม่สนับสนุน เป็นผู้รับของ นั่นแหละโป๊ะแตก
7. ผู้คนรอบข้างในครอบครัว จะขาดความอบอุ่นไป หากคุณไปหลงไหลในกุหลาบ จนลืมเวล่ำเวลา ทำกับข้าว ซักผ้า หรือพูดคุยด้วย
8. เงิน จะร่อยหรอลงไปแบบไม่รู้ตัว เพราะใจบอกว่าพอแล้วๆ ไม่ดูเพจกุหลาบแล้ว แต่พอเผลอ กล่องก็มากองอยู่หน้าบ้านเต็มไปหมดอีกแล้ว
9.บ้านจะคับแคบลง จนแทบจะไม่มีทางเดิน และที่สำคัญ คนในบ้านห้ามบ่นเป็นเด็ดขาด ได้ยินแว่วๆมา ว่าเกะกะ จะมีหงุดหงิด “อาไร แค่นี้มีปัญหาเหรอ” จะเป็นประโยคสวนกลับทันที
10. หากคนปลูก สว. แล้ว จะมีอาการเป็นโรค กระดูกทับเส้น หากทำการขนดิน ปุ๋ย ยกกล่องกุหลาบ กระถางใหญ่ๆ เป็นประจำๆ ก้มๆเงยๆผิดท่าบ่อยๆ เป็นอันว่าจะต้องมีประสบการณ์กินยาคลายกล้ามเนื้อเป็นแน่แท้
11. คุณจะกลายเป็นคนนิสัย ขี้อวดโดยไม่รู้ตัว ประเภทเช้ามาโพสต์รูปกุหลาบ ทุกวันเป็นกิจวัตร
12. เป็นโรคผิดหวัง หากคุณแย่ง F กุหลาบกับร้านที่ไม่ professional แม่ค้าบอกว่าต้นนี้ พันธ์ุ…. และเป็นพันธ์ุที่เราชอบ แต่พอ F ได้มายังไม่มีดอก ประมาณว่าที่หวังไว้ ต้นที่ฉันได้ มันต้องสีม่วง อุตส่าห์ประคบประหงม นานสองนาน พอออกดอก ดันเป็นสีเหลืองเสียนี่ แม่ค้าบอกผิดจร้า
ทั้งหลายทั้งมวล ที่พึมพำมายืดยาวนี้ คือชีวิตจริง ของทาส ที่อยากมาตักเตือนผู้ที่คิดจะเข้ามาวงการนี้ หากใจไม่แข็งจริง อย่าเสี่ยง
แต่ทว่าข้อดีก็คือ เมื่อกุหลาบต้นกระเปี๊ยก ที่เราฟูมฟัก เลี้ยงดู จนออกดอก ผลิบาน มันจะทำให้ทาส อ่อนระทวย ดีใจเหมือนได้รับโบนัสก้อนใหญ่ หากในช่วงเช้าๆ ได้ตื่นมาพบสบตา กับดอกสวยๆ กลิ่นหอมๆ ของดอกกุหลาบฝีมือตัวเอง คุณจะฟิน แล้วยิ้มหวานคนเดียว พูดพึมพำ กับกุหลาบ ได้ทั้งวัน
ลองใคร่ครวญก่อนน๊ะค๊ะ ว่าคุณจะเข้าวงการนี้ดี หรือเปล่า เข้าแล้ว ถอนตัวลำบากจริงๆค่ะ
โฆษณา