22 ธ.ค. 2021 เวลา 15:35
เราจะรู้สึกถึงความสุขใจเสมอเมื่อการเดินทางที่ยาวนานของเรามาถึงจุดหมายปลายทาง
ถนนสาย4 ผ่านภูเขาiwaki จังหวัด Aomori
ระหว่างทางอาจจะมีหลงทางไปบ้าง หาทางไม่เจอบ้าง ขับวนไปวนมาอยู่บ้าง เสียเวลาไปมากมายก็ล้วนแต่ทำให้เกิดประสบการณ์ที่น่าประทับใจกับเราอยู่เสมอ
และแม้จะถเลถไหลไปไหนต่อไหน
สุดท้ายสักวันใดวันหนึ่งเราก็จะได้พบกับ
จุดหมาย ที่แท้จริงซะที
จึงไม่แปลกที่บางคนยังไม่สามารถหาจุดหมายปลายทางของตัวเองเจอ เพราะระหว่างทางที่เราไป มันมีทางแยกหลายทางมากมายมาให้เราเลือกและก้าวเดิน
มันไม่มีผิดหรือถูก กับทางแยกไหนๆที่เราเลือกไป
เพราะทุกเส้นทางก็จะถึงจุดหมายเหมือนกัน
แค่มันจะออกมาเป็นรูปแบบไหนเท่านั้นเอง
มาถึงจุดนี้ ผมว่าผมพบว่า
ความสัมพันธ์ของผมก็เหมือนว่ามันมาถึง
จุดหมายแล้วซะที
หลังจากหลงไปในเส้นทางของอารมณ์ที่ขุ่นมัว
ป้ายบอกทางที่พาไปหาความสุขปลอมๆ ถนนหนทางที่มีแต่รอยร้าว ก้อนหินคำลวงๆที่ตกมาแกะกะตามถนน ดอกไม้พลาสติกสวยๆที่รายล้อมอยู่ข้างทาง วนอยู่ในอุโมงค์ที่ไม่เคยคิดว่าจะมีทางออก
และเมื่อผมได้มาถึง จุดหมายปลายทางตรงนี้
แล้วหันกลับไปมองเส้นทางที่ผ่านมา
ผมกลับอยากขอบคุณ สิ่งต่างๆที่ได้ประสบพบเจอกับประสบการณ์ที่ประทับใจอยู่เสมอๆเมื่อนึกถึง และผ่านมันออกมาจนได้
และอยากขอโทษนะหัวใจ ที่พาตัวเองไปพบกับเส้นทางเหล่านั้นมา
ทั้งหมดทั้งมวล มันจึงทำให้ผมรู้สึกสุขใจเสมอ
เมื่อมาถึงจุดจุดนี้
แม้หลังจากนี้จะเหลือแค่ผมและตัวผมเอง
ที่จะร่วมเดินทางกับเส้นทางใหม่ๆ
กันต่อไปก็ตาม …..
😊😊😊
ขอบคุณครับ
Saksiri
โฆษณา