22 ธ.ค. 2021 เวลา 18:56 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ถึงตอนนั้นเผ่าพันธุ์มนุษย์เราอาจจะไม่ได้มีสภาพแบบนี้แล้วก็ได้ มันอาจจะเป็นไปได้ว่าเผ่าพันธุ์มนุษย์เราข้างน่าคงจะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของโลกที่เปลี่ยนไปได้เร็วกว่าที่จะหักดิบโดยการย้ายไปอยู่บนดาวอังคาร ด้วยธรรมชาติแล้วส่วนตัวรู้สึกว่ามันไม่อำนวยกันเอื่อกันของสภาพแวดล้อมของดาวอังคารกับสภาพกายเราความเป็นอยู่พฤติกรรมการใช้ชีวิตและสังคมแบบของมนุษย์เราปัญหาแรงงานอาหารการกินกีฬานุ่นนี่นั่น แล้วเมื่อถึงตอนนั้นตอนที่เรามีความสามารถที่จะไปดาวอังคารได้จริงๆ ด้วยเหตุผลนี้ลูกหลานเราตอนนั้นเราอาจจะตัดสินใจอยู่บนโลกดังเดิมก็ได้ โลกเรามันคงไม่เปลี่ยนไปอย่างสินเชิงจนเผ่าพันธุ์มนุษย์เราไม่มีเวลาปรับตัว ถึงภัยพิบัติจะวิกฤตเท่ายุคไดโนเสาร์แต่เรามีเทคโนโลยีที่จะประคองชีวิตให้อยู่รอด แล้วอีกสองสามชั่วอายุคนต่อจากนั้นคงจะปรับตัวใช้ชีวิตในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างราบลื่นดีกว่าที่จะไปอยู่บนดาวอังคารก็ได้
โฆษณา