22 ธ.ค. 2021 เวลา 21:52 • ไลฟ์สไตล์
ความพร่องที่น้อยลง แรงบีบคั้นที่น้อยลง
เราหาความสุขทั้งที่เราไม่รู้ว่ามีอยู่จริงหรือเปล่า กินให้อิ่มก็คิดว่าจะมีความสุขแต่เราก็หิวอีก หาเงินเยอะๆแล้วคิดว่ามีความสุขแต่เราก็ต้องหาอีกร่ำไป ดูแลร่างกายให้ดีแล้วคิดว่าจะมีความสุขแต่มันก็เจ็บป่วย หาสามีหาภรรยาคิดว่ามีความสุขมันก็ต้องทุกข์เพราะความอาทร มีลูกแล้วคิดว่ามีความสุขแต่ก็พบว่าลูกไม่ได้ตอบสนองในทุกเรื่อง ได้รถมาคิดว่ามีความสุขแต่พอได้มา รายจ่ายก็ตามมา ค่าบำรุงรักษายิบย่อย ตลอดชีวิตเราวิ่งหาเพื่อที่จะรักษาให้ความสุขให้มั่นคงแต่มันก็เสื่อมอยู่เป็นนิจ
1
ทุกอย่างมีแต่ความทุกข์ที่เข้ามาเจือปนอยู่เสมอหรือพูดอีกนัยหนึ่ง ความสุขคือความทุกข์ที่น้อยลง
โฆษณา