28 ธ.ค. 2021 เวลา 10:01 • บันเทิง
ความน่ารักของผู้หญิงเป็นสิ่งที่ผู้ชายไม่เคยปฎิเสธยกเว้นแต่ถ้าเค้าเป็นคนรักธรรมชาติรักต้นไม้รักป่า(เดียวกัน)ก็เป็นอีกเรื่องนึงนะคะ...แฮร่ๆ😛
1
แต่หลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าเสน่ห์ของผู้หญิงจะเพิ่มมากขึ้น หากหลีกเลี่ยงการกระทำที่ส่งผลด้านลบกับตัวเอง
ซึ่งจะมีการกระทำแบบไหนบ้างนั้น...เรามาดูกันเลยค่ะ
🌸1. ไม่ดูถูกตัวเอง🌸
ผู้หญิงส่วนมากจะชอบพูดถึงแต่ส่วนเสียของตัวเอง เช่น
"ฉันมันไม่สวย ใครจะมาชอบ"
"ฉันมันโก๊ะ ซุ่มซ่าม"
"ฉันไม่เคยทำอะไรได้ดี...ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ"
1
การพูดถึงตัวเองแบบนี้...ไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยนะคะเพราะนอกจากจะเป็นการดูถูกตัวเอง...ไม่เคารพตัวเอง(แม้บางครั้งมันอาจจะเป็นเรื่องจริงก็ตามเหอะ😂) ยังเป็นการปิดโอกาสที่จะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ
และที่สำคัญ จะเป็นการโน้มน้าวให้คนอื่นรู้สึกแย่ๆกับตัวเราไปด้วย ใครๆก็จะมองว่าเราเป็นผู้หญิงที่ไม่มีอะไรดีสักอย่าง ตามที่เราพูด ก็ขนาดตัวเองยังหาข้อดีให้ตัวเองไม่ได้แล้วจะให้คนอื่นมาหาเจอได้ยังไงล่ะ...จริงมั้ย!!
เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ดูถูกตัวเอง...หาข้อดีของเราออกมาให้ได้ แล้วเราจะดูน่ารักมากกว่าเดิมแน่นอนค่ะ
1
😂ชมตัวเองบ้างก็ได้นร้าา😂
🌸2. ไม่พูดจาให้ร้ายผู้อื่น🌸
1
การที่ผู้หญิงชอบจับกลุ่มเมาท์หรือไลน์กลุ่มคุยกันแต่เรื่องแย่ๆของคนอื่น รู้ไหมคะ ว่าเป็นเพราะมีจุดอ่อนในตัวเอง แต่พยายามเบนความสนใจไปให้ผู้อื่นรับเคราะห์แทน
แต่ถ้าเราเปลี่ยนมาพูดถึงคนอื่นในแง่บวกจะยิ่งทำให้เรารู้สึกดี จิตใจสบายไม่ขุ่นมัว คนรอบข้างก็จะอยากอยู่ใกล้ เพราะเรามีพลังบวกที่ส่งแสงออร่า
ทำให้ทุกคนรู้สึกดีและสบายใจเมื่อได้อยู่ใกล้เรา
ผิดกับคนที่เอาแต่บ่นว่าหรือตำหนิผู้อื่นตลอดเวลาใครๆก็จะพากันส่ายหัวและพากันหนีห่างพลังลบที่ส่งประกายอำมหิตออกมา
👄เม้าท์เรื่องคนอื่นให้น้อยลงจะดีกว่า👄
🌸3. ไม่สร้างภาพหรือเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร🌸
การสร้างภาพหรือเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้คนอื่นรัก เราจะทำได้ไม่นาน เพราะ หากทำแล้วยังไม่ได้ผล จะยิ่งทำให้ผิดหวัง และกลายเป็นคนที่แย่กว่าเดิม หรือ ทำแล้วได้ผล แต่พอนานไป เราก็จะแสดงนิสัยที่แท้จริงออกมา จะทำให้คนอื่นรู้สึกผิดหวังหรือรู้สึกว่าโดนหลอก และคิดว่าเราไม่จริงใจกับเขา
ก็จะยิ่งเสียความรู้สึกกับเรามากขึ้นไปอีก
การเปลี่ยนแปลงในชีวิต เราควรทำเมื่อรู้สึกว่าพร้อม และไม่ฝืนความรู้สึกตัวเองจนเกินไป เพื่อความสุขของทั้งตัวเราและคนที่เรารักค่ะ
😂รู้เขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก😂
🌸4. ไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น🌸
เราอย่าไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น ให้เราเปรียบเทียบกับตัวเองดีกว่า
การเป็นคนที่ดีขึ้นโดยเปรียบเทียบกับตัวเองเมื่อปีที่ผ่านมา จะช่วยให้เรารู้จักปรับปรุงตัวให้มีคุณค่าขึ้น
แต่อย่าพยายามทำตัวเองให้ดูดี น่ารัก เหมือนคนอื่น เพราะมันเป็นไปไม่ได้และไม่มีประโยชน์
ให้เราหันมาทำดี พัฒนาตัวเอง เพื่อให้เป็นคนที่ดี มีคุณค่ามากขึ้นทุกๆปี น่าจะดีกว่ามั้ย ถามใจตัวเองดู
😂แบบนี้มันประชดประชันแล้วล่ะ😂
🌸5.ไม่กังวลเรื่องน้ำหนักมากเกินไป🌸
ผู้หญิงบางคนมักจะบ่นว่าตัวเองอ้วนทั้งๆที่ผอมเป็นกุ้งแห้ง หรือชอบพูดว่าอยากลดน้ำหนัก แต่กินไม่หยุด
อาจจะทำให้คนใกล้ชิดคิดว่ามีอาการป่วยทางจิตรึป่ะเนี่ย!! เพราะพูดแต่สิ่งเดิมๆที่ไม่เข้าท่า กลายเป็นดูไร้สาระไปโดยไม่รู้ตัว
1
ความจริงเรื่องน้ำหนักตัวที่พอเหมาะเป็นผลมาจากสุขภาพที่ดี ที่เราต้องเอาใจใส่ดูแล ไม่ใช่เอาแต่พูดๆ แต่การกระทำสวนทางกันนะคะ
😂งงกับนางจริงๆ😂
แล้วผู้หญิงจะน่ารักขึ้นมากกว่านี้ ถ้าไม่ทำตามที่กล่าวมาข้างต้น จริงๆนะ...ไม่เชื่อลองทำดูเลยก็ได้ถ้าได้ผลยังไง...อย่าลืมมาเล่าให้แม่มณีฟังด้วยนะคะ😊
1
#ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม...
และให้กำลังใจนะคะ😍💕
#ขอบคุณข้อมูลจาก Self Discovery🙏
# ภาพประกอบเรื่องจาก เพจนัดเป็ด 🙏
#แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง
#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา