16 ม.ค. 2022 เวลา 12:14 • นิยาย เรื่องสั้น
- ลาก่อนปีเก่า -
หลานวาดให้ค่ะ 😊
บทความนี้ถูกเขียนขึ้นที่โต๊ะทำงาน วันทำงานวันสุดท้ายในปี 2564
ปีนี้จบไปแบบไม่มีการเฉลิมฉลองใด ๆ
หลายปีมาแล้วที่เราได้กล่องสุ่มโควิด
และต้องอยู่กับกล่องสุ่มโควิด
1
กล่องสุ่มวัคซีน กล่องสุ่มการพัฒนาสายพันธุ์ของโควิด
มองอีกมุม ย้ำคำว่า โลกไม่แน่นอน ชีวิตไม่แน่นอน
"สิ่งที่แน่นอนคือความไม่แน่นอนนี่เอง"
******************************************
ณ ห้องเรียน
ปีนี้ไม่มีใครพูดถึงการจับของขวัญ
เราช่วยกันยกโต๊ะ เช็ดถูห้องเรียน ปิดหน้าต่าง
ก่อนจะถึงเวลานี้ เมื่อ 1 ชั่วโมงที่แล้ว
เราพึ่งผ่านการสอบปฏิบัติที่เครื่องคอมพิวเตอร์
ทุกคนตั้งใจสอบมาก สมาธิดี
ใครเสร็จก่อนส่งได้ และให้ไปรอเพื่อนหน้าห้องเรียน
ยิ่งใกล้เวลาจะหมด หน้าห้องเรียนลุ้นให้หลังห้องเรียนทำเสร็จทันเวลา
และเมื่อหมดเวลา หน้าห้องเรียนวิ่งมากอดเพื่อนและตบหัว
"เห็นมั๊ยแกทำได้ ๆ "
1
ฉันก็ได้แต่มองอึ้ง ระบบระเบียบว่าระยะห่าง ห้ามจับตัวเพื่อน
คงพากันลืมไปหมดแล้ว เหลือแต่ความดีใจ ลิงโลด ลิงกระโดด
กันเต็มห้อง
ห้ามไม่ทัน ก็ทำเป็นลืม ๆ มันไปแล้วกัน
ถ้าต้องกักตัวก็เจอกันทั้งห้องนี่แหละ
**************************************************
- สวัสดีปีใหม่ -
ปีใหม่เริ่มขึ้นด้วยเสียงพลุ เสียงหมาเห่า ตกใจเสียงพลุ
แต่ตายังหลับอยู่ สมองรับรู้ว่า จะปีใหม่แล้ว ปีใหม่แล้ว และไม่ใหม่แล้ว
เราไม่ได้ไปสวดมนต์ข้ามปี
เราสวดมนต์ตั้งแต่ 3 ทุ่ม และคิดไปเลยว่าฝากพระท่านให้พรปีใหม่หนูด้วย
หนูง่วงมากนอนก่อนนะคะ
*****************************************************
- วันเด็ก -
ไม่มีงานวันเด็กที่โรงเรียน แต่แถวบ้าน มี อบต.นำจักรยานมามอบให้เด็ก
เด็กอายุไม่เกิน 7 ขวบ ได้จักรยานคันเล็ก ๆ คนละ 1 คน
*******************************************************
- วันครู -
วันนี้ วันครู ทุก ๆ ปีเราจะระลึกถึงครูของเรา
คนที่อดทน สอนสั่งและให้อาชีพ ให้เรามีสัมมาอาชีวะในวันนี้
2 5 6 5
สำหรับอาชีพนี้ในวันนี้ ความคิดเห็นส่วนตัวคือตั้งใจทำให้ดีที่สุด
และการคิดว่าทำให้ดีที่สุดเหมือนวันสุดท้าย มันคล้ายจะเรื่องจริง
ไม่เสียใจที่ได้ทำ จะกินให้อิ่ม นอนให้พอ มีสติมาตั้งรับมือกับอะไรไม่รู้ ^^
1
*************************************************************
และสุดท้ายขอสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังกับทุกคน ทุกบ้านด้วยนะคะ
ขอบคุณมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กันเสมอเลยนะคะ
ขออภัยในบางครั้งที่ตอบช้า หรือหายไปค่ะ
 
💚🙏ขอบคุณอีกครั้งนะคะ 🙏💚^^
โฆษณา