23 ธ.ค. 2021 เวลา 09:46 • ความคิดเห็น
เราเคยคิดว่าตัวเองไม่น่าคบค่ะ เพราะชีวิตช่วงประถม-มัธยมเวลาเราชวนใครคุยหรือแม้แต่ออกความเห็นในกลุ่มเพื่อนก็มักจะถูกเมินเสมอ เราเลยมักจะเงียบทุกครั้งในตอนที่เราต้องอยู่กับเพื่อนมากกว่า 1 คนค่ะ
จุดเปลี่ยนที่ทำให้เราชอบการพูดมากขึ้นคือคลาสนึงในมหาลัย เป็นคลาสที่อาจารย์ให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นและช่วยกันวางแผนงาน ตอนนั้นมีแค่ 4-5คน เท่านั้นที่พูด (จากทั้งหมด16คน) อาจารย์เลยบังคับให้ทุกคนออกความเห็นโดยให้ทุกคนหลับตา ก้มหน้า แล้วอาจารย์จะไปสะกิดหลังให้พูดทีละคน ตอนนั้นเราตื่นเต้นมาก พูดลิ้นพันกันไปหมดเลย อะไรที่เราคิดไว้เราพูดไปหมด 55555 จนท้ายที่สุด ไอเดียของเราถูกเลือกเป็นไอเดียหลัก เราดีใจมาก ๆ ที่ได้พูดออกไป
จนถึงตอนนี้ เรายังรู้สึกขอบคุณอาจารย์และเพื่อนๆในคลาสที่ทำให้เรากล้าพูดมากขึ้นค่ะ มันเปลี่ยนชีวิตเราไปมากเลยทีเดียว :))
โฆษณา