24 ธ.ค. 2021 เวลา 08:02 • ไลฟ์สไตล์
คริสต์มาสนี้! มาฟัง 5 พอดแคสต์เรื่องน่ารู้ของวันคริสต์มาสแบบเพลิน ๆ ตอนรอของขวัญจากซานต้ากัน
#CastCowInfo
เย่!! ใกล้ถึงเทศกาลที่ทุกคนรอคอยอย่าง ‘คริสต์มาส’ แล้ว นอกจากจะไปสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของการตกแต่ง และไปสัมผัสความอบอุ่นแล้ว พี่วัวอยากชวนเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับเทศกาลคริสต์มาสให้มากกว่านี้กัน!!
เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข พี่วัวได้เตรียมเรื่องราวน่ารู้ที่เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาสมาฝากเพื่อน ๆ กัน ถ้าพร้อมไปรู้จักกับวันคริสต์มาสให้มากขึ้นกัน!
1. ต้นคริสต์มาสที่ไม่ใช่ต้นคริสต์มาส | เสียงสนุก
เริ่มต้นจากสิ่งที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเทศกาลนี้อย่างต้นคริสต์มาสกัน เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยว่าทำไมต้นคริสต์มาสถึงหน้าตาเหมือนต้นสน แล้วต้นคริสต์มาสจริง ๆ หน้าตาเป็นอย่างไร? ตามไปหาคำตอบพอดแคสต์ตอนนี้กันได้เลย
2. วัฒนธรรมกินไก่งวงในวันคริสต์มาสมาจากไหน | Quick Meal
เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยสังเกตเห็นไก่งวงในฉากคริสต์มาส หรือที่บ้านเองก็ชอบนำเมนูไก่งวงมาเพื่อสังสรรค์ในคืนวันคริสต์มาส หรืองานสังสรรค์ต่าง ๆ พี่วัวเลยไปค้นหาคำตอบว่าอ๋อจริง ๆ แล้ววัฒนธรรมกินไก่งวงในวันคริสต์มาสมีต้นกำเนิดบบนี้นี่เองงง~
3. EP.29: คริสต์มาส | Fact A Week
ถ้าใครยังไม่รู้ว่าทำไม? เทศกาลคริสต์มาสต้องเฉลิมฉลองในวันที่ 25 ธันวาคม หรือซานตาคลอสมาจากไหน และนอกจากนั้นเทศกาลแห่งความสุขนี้ยังมีเรื่องราวไหนที่น่ารู้อีกบ้าง ต้องฟังสาระน่ารู้ต่าง ๆ จากรายการนี้เลย
4. ทำไมเราจึงควรเปิดเพลงคริสต์มาสที่บ้าน | KruYing
นอกจากประวัติ และเกร็ดความรู้ต่าง ๆ แล้ว พี่วัวเลยชวนเพื่อน ๆ มาฟัง 3 ข้อว่าทำไมเราถึงควรเปิดเพลงคริสต์มาสที่บ้าน นอกเหนือจากเรื่องของการเข้าใจวัฒนธรรม หรือการยอมรับความแตกต่างแล้ว รับรองเลยว่าเราจะเข้าใจความหลากหลายมากขึ้น!
5. ใคร ๆ ต่างก็รอวันคริสต์มาส | EngCasts
ใครที่อยากรู้จักกับเรื่องราวความเป็นมาของวันคริสต์มาสแบบจัดเต็ม ตอนที่จะพาเพื่อน ๆ ย้อนอดีตไปรู้จักถึงประวัติศาสตร์ที่มาที่ไป หรือทำไมถึงต้องเรียกว่าวันคริสต์มาส จนถึงความสำคัญ และการเฉลิมฉลองในเทศกาลนี้
#CastCowTH #CastCow #Podcast #Christmas #SantaClaus
โฆษณา