23 ธ.ค. 2021 เวลา 14:43 • ความงาม
ซีรี่ส์นี้จะมาเล่า "ความรู้ ในการดูแลผิวพื้นฐาน"
จากประสบการณ์ส่วนตัวของหงส์ที่ได้ศึกษา
และกู้สภาพผิวให้กลับมาแข็งแรงได้ภายใน 1 เดือนค่ะขอฝากซีรี่ส์ชุด 📌 #GlowUpWithZwan เป็นซีรี่ส์ที่จะมาช่วยจุดประกายช่วยให้สาวๆ ( หรือหนุ่มๆ ) หันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันค่ะ
EP.1 | จะบำรุงผิวต้องรู้จักผิวตัวเองก่อน
🚨 #disclaimer
บทความนี้แชร์มาจากประสบการณ์หงส์นะคะซึ่งมีผิวแห้งขาดการดูแลอย่างถูกต้อง // ในบทความ
มีความรู้พื้นฐานด้วยแต่ถ้าลงรายละเอียดสำหรับผิวชนิดอื่นแนะนำว่าให้หาความรู้เพิ่มเติมด้วยตัวเองค่ะ
✨ ด้วยความที่หน้าหงส์ไม่ค่อยมีปัญหาก็เลยไม่เคยใส่ใจว่าจริงๆหน้าตัวเองเป็นผิวแบบไหนเลย
ใครถามก็จะบอกเป็นผิวผสมค่ะแล้วก็ใช้ไปเรื่อยตามที่เราอยากลองหรือได้ยินมาว่าอันนี้เทพอันนั้นดี...
✨ ยิ่งช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาต้องบอกว่า
"ใช้ครีมที่มีให้หมด" คือ เคยซื้ออะไรไว้ก็เอาออกมาใช้แม่มีอะไรส่งมาให้ พี่สาวมีอะไรมาให้ลองก็ใช้ๆไปเหมือนเป็นหน้าที่อ่ะอาบน้ำเสร็จก็ทาถูๆ...
✨ จนช่วงหลังๆอยู่ๆผิวก็เริ่มประท้วงค่ะ
หน้าเริ่มมีสิวอักเสบเกิดขึ้นบริเวณรอบปากหลายๆคนบอกว่าเพราะใส่หน้ากากแต่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่
เพราะก่อนหน้านั้นใส่มาตั้งนานก็ไม่เป็น
นอกจากสิวรอบปากยังเริ่มมีสิวอักเสบขึ้นบริเวณคิ้วอีก...และมีสิวข้าวสารด้วยเรารู้เลยว่าผิวเรากำลังบอกว่า "ฉันกำลังอ่อนแอ"
#เราจึงเริ่มใช้เวลาศึกษาและปรับรูทีนสกินแคร์ใหม่
✨ ต้องบอกก่อนว่าจริงๆแล้วผิวหน้าหงส์แรกเริ่มเดิมทีเป็น "ผิวธรรมดา" พ่อแม่ของหงส์ผิวดีค่ะ...
#ผิวเรามี5แบบ | ธรรมดา ( normal )
แห้ง ( dry ), มัน ( oil ), ผสม ( combination), แพ้ง่าย ( sensitive )
จริงๆมีแบบพิเศษด้วยคือ เป็นจุดด่างดำง่ายเรียกว่า HyperPigmented
หงส์โชคดีที่เกิดมาผิวดีคือ normal ไม่แห้งไม่มัน
รูขุมขนเล็กไม่ค่อยมีสิว ไม่ค่อยมีผด แถมแพ้ยากอีกต่างหากเรียกได้ว่ามีผิวที่น่าอิจฉาเลยแหละ
1
✨ แต่นั่นแหละจึงทำให้ผิวธรรมดาที่ขาดการดูแลอย่างถูกต้องผิวจึงเริ่มกลายเป็น #ผิวแห้ง dehydrate ขาดน้ำ
✨ ผิวแห้งดูเผินๆก็ไม่ได้แย่ค่ะเพราะส่วนใหญ่คนผิวแห้งหน้าจะเรียบๆไม่ค่อยมีสิว
แต่เจ้าของผิวจะรู้ได้เองว่าผิวแห้งมันจะหยาบๆ
แห้งมากๆหน่อยบางทีเป็นรอยยับเป็นขลุย ผิวหมองคล้ำ มีสิวข้าวสาร แต่งหน้าไม่ค่อยติดจางหายไวที่สุด...
✨ ที่สำคัญในระยะยาวหน้าก็จะแก่ด้วยเพราะริ้วรอยเยอะ
✨ เพราะฉะนั้นสิ่งแรกก่อนที่เราจะเริ่มบำรุงก็คือ...
ควรรู้จักผิวของตัวเองก่อนว่าเป็นผิวประเภทไหน?
ปัญหาผิวของเราคืออะไร? อยากได้ผิวแบบไหน?
ต้องบำรุงเพิ่มหรือลดอะไรบ้างในรูทีน?
✨ อย่าเอามาตรวัดของคนอื่นมาวัดผิวของเราค่ะ
บ้านหงส์ผิวขาวชมพูทั้งบ้าน...ยกเว้นหงส์5555
โดนเฉพาะพี่สาว คือ ขาวออร่ามาก !!
มีช่วงหนึ่งเราก็อยากได้ผิวขาวเพราะสิ่งที่เราเห็น
เพราะคำพูดของคนรอบตัวที่แซวเรา
✨ #แต่จริงๆแล้วเมื่อเราถามตัวเองจริงๆว่า
เราอยากผิวแบบไหน?สีอะไร....
เราพบคำตอบว่าเราไม่เคยตอบว่าอยากได้ผิวขาวแต่เราตอบว่าอยากได้ผิวที่สวย glow สุขภาพดีมากกว่า
เพราะไลฟ์สไตล์ของเราคือ เราชอบแดดเราชอบอยู่กลางแจ้ง...
✨ เมื่อเรารู้จักผิวตัวเองและความต้องการของเรา
เราถึงจะเริ่มสร้างรูทีนเพื่อสร้างผิวของเรา
ให้สุขภาพดีแข็งแรงได้ค่ะ✨
✨ แล้วพบกัน EP หน้าค่ะ ✨
รู้จักกันมากขึ้น : IG / FB : ZwanBlog
โฆษณา