24 ธ.ค. 2021 เวลา 09:21 • ความคิดเห็น
ในศึกเซ็กเพ็กเรามักจะคุยแต่ประเด็นที่โจโฉพ่ายแพ้ นั่นก็ไม่แปลกเพราะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่
1
แต่วันนี้เราจะแวะไปดูฝั่งผู้ชนะอย่างจิวยี่กันบ้าง
2
หลังจากที่โจโฉพ่ายแพ้ในศึกเซ็กเพ็กอย่างยับเยินแตกทัพไปแล้ว ทางฝั่งจิ่วยี่พอเคลียร์อะไรเข้าที่เข้าทาง เหล่าแม่ทัพนายกองก็มารายงานความสูญเสียทั้งไพร่พล เสบียงทั้งสองฝั่งให้แม่ทัพใหญ่จิวยี่ทราบ
2
ทางกังตั๋งเองก็สูญเสียไม่น้อย แต่แน่นอนว่าความสูญเสียของฝ่ายโจโฉนั้นมหาศาลจนเทียบกันไม่ได้ ชะยชนะอย่างเด็ดขาดในครั้งนี้ทำให้แม่ทัพบางคนถึงกับเอ่ยปากชมจิวยี่ว่า
2
ซุนเกี๋ยนและซุนเซ็กออกศึกมามากมายยังไม่เคยมีผลงานขนาดนี้ ท่านจิวยี่นี่เก่งกว่าพวกเค้าเสียอีก
1
ความฮึกเหิมดีใจหลังจากกุมชัยชนะได้ย่อมมีมากมายแน่ บวกกับคำยกย่องขนาดนี้เป็นใครก็ต้องลำพองใจกันบ้าง แต่ไม่ใช่กับจิวยี่
2
“ชัยชนะเพียงเท่านี้พวกท่านอย่าดีใจไปนักเลย และที่พวกเราชนะได้ก็เพราะนายท่านซุนกวนตัดสินใจสู้กับโจโฉและวางใจมอบหมายงานให้พวกเราต่างหาก”
3
คำตอบของจิวยี่แสดงถึงการวางตัวในวันที่ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ไม่เหลิงไปกับความสำเร็จชั่วครั้งชั่วคราว และไม่ยกตนข่มใคร
2
เรื่องนี้ให้แง่คิดอะไรกับเรา
1
บางคนนั้นเก่งมาก ประสบความสำเร็จมากมาย
แต่ไม่เคยวางตัว
1
อย่าลืมนะคะว่ามีคนรักก็ย่อมมีคนเกลียด
1
ลองนึกดูนะคะในวันที่เราเกิดผิดพลาดล้มลงขึ้นมา ซึ่งก็เป็นไปได้ที่จะมีวันนั้นอยู่แล้ว เมื่อถึงวันนั้นเราจะถูกซ้ำเติมแค่ไหน เรื่องแบบนี้ในสังคมก็มีตัวอย่างให้เห็นออกบ่อยไป
2
จะเล่าอะไรให้ฟัง
24 ธ.ค.64
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา