24 ธ.ค. 2021 เวลา 05:18 • ความคิดเห็น
บางคนอาจจะหนีไม่พ้นจุดเด่นที่มันต้องเด่นจริง ๆ อะครับ ทั้ง ๆ ที่พยายามอย่างหนัก เพื่อจะไม่ให้มันเด่นออกมาก็ตาม
คนในห้องเรียน 30-60 คน มีโอกาสเด่นด้วยความเด่นเอง หรือ เด่นเพราะมีจุดด้อยของตัวเองที่มันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะจะมีบางคนทำหน้าที่เสมือนแมวมอง มองหาดารา เพื่อเอามาสร้างความบันเทิงตลอดเวลา หนักสุดก็อาจจะกลายเป็นการบูลลี่ไปเลย
เอาจริง ๆ นะ เราไม่ควรพยายามหลบหลีกในสิ่งที่เป็นเราเลย ควรกล้าเผชิญหน้ากับความเป็นตัวเราเอาไว้ เพราะเมื่อเราเติบโตขึ้น ต้องมาใช้ชีวิตในสังคมที่ใหญ่กว่าในโรงเรียน เราจำเป็นต้องใช้ความเป็นเราเพื่ออยู่ร่วมในสังคมในโลกแห่งความเป็นจริง การที่พยายามกดทับความเป็นเราเอาไว้ มันเหมือนการโกหกตัวเอง และโกหกผู้อื่น และอาจทำลายโอกาสที่เราควรได้จากความเป็นตัวของตัวเองไป
จนสุดท้าย ต้องหันกลับมามองด้วยความเสียดายทีหลัง...
ซึ่งมันอาจจะสายไปแล้วก็ได้
โฆษณา