24 ธ.ค. 2021 เวลา 09:00 • ปรัชญา
เราเคยจนมาก่อน ความคิดตอนนั้นเวลาเห็นคนไปเที่ยว กินอาหารดีดี ได้ทำอะไรก็ได้ เพราะมีเงิน เราก็จะพูดจนติดปากว่า "โธ่!ก็บ้านรวย ลองไม่มีพ่อแม่รวยดิมันจะทำอะไรได้" และจะคิดลบกับตัวเองบ่อยๆว่า "จนๆแบบเราจะไปทำแบบเขาได้ไงก็บ้านเราไม่ได้รวย"
จนเราเจอหนังสือเล่มหนึ่ง น่าจะได้อ่านตอนเรียนมัธยม
หนังสือเล่มนั้นชื่อว่า "ไล่ตงจิ้น ลูกขอทานผู้ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต" หลังอ่านจบมันทำให้เราสว่างขึ้นมาและคิดได้ว่าความร่ำรวยของเขาในปัจจุบันนี้มีได้เพราะ...
"เพราะเขาไม่ได้มองและต่อว่าใคร หรืออะไรบ้างที่ทำให้เขาลำบาก แต่เขามองว่า เขาจะออกจากความลำบากที่เขาต้องเจออยู่แบบทุกวันนี้ได้อย่างไร? "
โฆษณา