24 ธ.ค. 2021 เวลา 09:30 • ประวัติศาสตร์
กลับมาอีกครั้งแล้วค่า หลังจากที่ห่างหายไปอาทิตย์นึงเลย
พรุ่งนี้ก็วันคริสมาสต์แล้ว marry christmas นะคะทุกวัน
สำหรับวันนี้เราก็จะมาเล่าเกี่ยวกับประวัติวันคริสมาสต์กัน
History of christmas
คริสต์มาสเริ่มต้นอย่างไรนะ?🤔
กลางฤดูหนาว🥶🧣เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองทั่วโลกมาช้านาน
หลายศตวรรษก่อนการมาถึงของชายที่ชื่อพระเยซูชาวยุโรปยุคแรกเฉลิมฉลองความสว่างและการกำเนิดในวันที่มืดมนที่สุดของฤดูหนาว
ผู้คนจำนวนมากชื่นชมยินดีในช่วงครีษมายัน
เมื่อฤดูหนาวที่เลวร้ายที่สุดอยู่ข้างหลังพวกเขา และพวกเขาก็สามารถตั้งตารอวันที่ยาวนานขึ้นและแสงแดดที่ยืดออกไปได้หลายชั่วโมง
Merry Christmas
ในสแกนดิเนเวีย ชาวนอร์สเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม ซึ่งเป็นเหมายันจนถึงเดือนมกราคม 🎉🥳🥂
เพื่อระลึกถึงการกลับมาของดวงอาทิตย์☀️ บิดาและบุตรจะนำไม้ซุงขนาดใหญ่กลับบ้าน ซึ่งพวกเขาจะจุดไฟ ผู้คนจะเลี้ยงกันจนท่อนไม้หมด
ซึ่งอาจใช้เวลาถึง 12 วัน ชาวนอร์สเชื่อว่าประกายไฟแต่ละครั้งเป็นตัวแทนของหมูหรือลูกวัวตัวใหม่ที่จะเกิดในปีหน้า
ปลายเดือนธันวาคมเป็นช่วงที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเฉลิมฉลองในพื้นที่ส่วนใหญ่ของยุโรป ในช่วงเวลานั้นของปี วัวส่วนใหญ่ถูกฆ่า 🐮🐄
Christmas
ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ต้องให้อาหารในช่วงฤดูหนาว สำหรับหลายๆ คน นี่เป็นช่วงเวลาเดียวของปีที่พวกเขามีเนื้อสดมากมาย นอกจากนี้ ไวน์และเบียร์ส่วนใหญ่ที่ผลิตในระหว่างปีได้รับการหมักและพร้อมดื่มในที่สุด
ในประเทศเยอรมนี ผู้คนให้เกียรติเทพเจ้านอกรีต Oden
ในช่วงวันหยุดกลางฤดูหนาว ชาวเยอรมันกลัว Oden เพราะพวกเขาเชื่อว่าเขาบินกลางคืนผ่านท้องฟ้าเพื่อสังเกตผู้คนของเขาแล้วตัดสินใจว่าใครจะรุ่งเรืองหรือพินาศ เนื่องจากการปรากฏตัวของเขา หลายคนจึงเลือกที่จะอยู่ข้างใน🥶
คริสต์มาสเป็นวันที่พระเยซูประสูติจริงหรือ?🤔🤔
ในช่วงปีแรก ๆ ของศาสนาคริสต์อีสเตอร์เป็นวันหยุดหลัก ไม่มีการฉลองการประสูติของพระเยซู ในศตวรรษที่สี่ เจ้าหน้าที่คริสตจักรได้ตัดสินใจที่จะจัดให้มีการประสูติของพระเยซูเป็นวันหยุด น่าเสียดายที่พระคัมภีร์ไม่ได้ระบุวันเกิดของเขา
แม้ว่าหลักฐานบางอย่างบ่งชี้ว่าการประสูติของพระองค์อาจเกิดขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ (ทำไมคนเลี้ยงแกะจึงต้อนฝูงสัตว์ในช่วงกลางฤดูหนาว) ✨🍃
Christmas
สมเด็จพระสันตะปาปาจูเลียสที่ 1 ทรงเลือกวันที่ 25 ธันวาคม เป็นที่เชื่อกันโดยทั่วไปว่าคริสตจักรเลือกวันที่นี้ด้วยความพยายามที่จะรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมและ
ซึมซับประเพณีของเทศกาล Saturnalia นอกรีต ครั้งแรกเรียกว่างานฉลองการประสูติ ประเพณีแพร่กระจายไปยังอียิปต์โดย 432 และไปยังอังกฤษเมื่อสิ้นสุดศตวรรษที่หก
โดยการถือคริสต์มาสพร้อมกับเทศกาลเหมายันตามประเพณีผู้นำคริสตจักรจึงเพิ่มโอกาสที่คริสต์มาสจะได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย แต่เลิกควChristmas
ในการกำหนดวิธีการฉลอง ในยุคกลางศาสนาคริสต์ได้เข้ามาแทนที่ศาสนานอกรีต ในวันคริสต์มาสเชื่อโบสถ์แล้วการเฉลิมฉลองใน raucously ขี้เมา,
รื่นเริงชอบบรรยากาศคล้ายกับวันนี้มาร์ดิกราส์. ในแต่ละปี
ขอทานหรือนักศึกษาจะสวมมงกุฎให้เป็น คนจนจะไปบ้านคนรวยและเรียกร้องอาหารและเครื่องดื่มที่ดีที่สุดจากพวกเขา หากเจ้าของไม่ปฏิบัติตาม
Christmas
คริสต์มาสกลายเป็นช่วงเวลาของปีที่ชนชั้นสูงสามารถชำระ "หนี้" ที่แท้จริงหรือที่จินตนาการไว้ของพวกเขาให้กับสังคมโดยให้ความบันเทิงแก่พลเมืองที่ด้อยโอกาส
โฆษณา