24 ธ.ค. 2021 เวลา 16:01 • ความคิดเห็น
ถามถึงอันนี้รึเปล่า ป้าไม่ได้เรียนด้านนี้มานะ
4C's
Robert F. Lauterborn ศาสตราจารย์ของการโฆษณาที่มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนาเสนอทางเลือก 4C's ขึ้นในปี 1990 เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น
1
1. Customer Wants and Needs : ความจำเป็นและความต้องการของผู้บริโภค  
ผลิตภัณฑ์จะต้องเน้นที่ความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก จะต้องตอบสนองความต้องการในด้านต่างๆของผู้บริโภคได้ เช่น คุณค่าในตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ประสิทธิภาพในด้านการให้บริการ  เพิ่มความรวดเร็วในการส่งมอบสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ รับฟังข้อเสนอแนะของลูกค้าทั้งทางลบและทางบวก การตอบสนองแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้า
2. Cost to the Price : ต้นทุนของผู้บริโภค
ต้นทุนของผู้บริโภค คือสิ่งที่สำคัญในเรื่องของการตั้งราคาเพราะคุณจะต้องตระหนักให้ดีถึงราคาที่ผู้บริโภคยอมรับ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจที่จะยอมจ่ายเพื่อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้นหรือไม่ ทำให้ลูกค้าหรือผู้บริโภครู้สึกคุ้มค่ากับต้นทุนที่เสียไป
3. Convenience : ความสะดวกในการซื้อ
ความสะดวกในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการของผู้บริโภค ความหมายก็คือ ทำให้การตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้น เกิดความสะดวกและง่ายไม่ซับซ้อน เช่น สถานที่ในการวางสินค้า บริการจัดส่งสินค้า ช่องทางการเลือกสินค้าจากแคตตาล็อกบนมือถือ การชำระค่าบริการผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส การชำระผ่านบัตรเครดิต การแบ่งจ่ายผ่อนชำระ ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้อย่างรวดเร็ว
1
4. Communication : การสื่อสาร
การสื่อสาร คือหนทางเชื่อมต่อกับลูกค้าหรือผู้บริโภคของคุณ การสื่อสารที่ดี เนื้อหาที่ดี น่าสนใจจะทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น เนื้อหาและความหมายที่ดีจะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เห็นคุณค่าในตัวผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคได้อีกด้วย การสื่อสารจะช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อธุรกิจของคุณกับลูกค้า 
😂ถนัดเดามากกว่ายังเสียดายสมัยเด็กอยากเรียนแต่ดันEntrance ติดเลยต้องไปเรียนศึกษาศาสตร์แทน😂
โฆษณา